Ảnh vệ tinh chụp hôm 10/3 cho thấy đoàn xe quân sự dài 64km Nga gần thủ đô Kiev đã phân tán vào các khu rừng và khu vực nhiều cây cối gần Lubyanka. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 11/3:

Nga phân tán đoàn xe quân sự dài 64km gần Kyiv

Theo Guardian, ảnh vệ tinh chụp hôm 10/3 của hãng Maxar Technologies cho thấy đoàn xe quân sự dài 64km Nga gần thủ đô Kiev đã phân tán vào các khu rừng và khu vực nhiều cây cối gần Lubyanka, Ukraine, và được triển khai thành từng nhóm nhỏ. Động thái diễn ra sau những thông tin một số xe bị bị lực lượng của Ukraine phục kích.

Ông Putin: Cấm vận của phương Tây sẽ phản tác dụng

Theo Reuters, Tổng thống Vladimir Putin hôm 10/3 khẳng định các lệnh trừng phạt đang áp đặt lên Nga sẽ có ảnh hưởng ngược trở lại tới phương Tây khi giá năng lượng và lương thực tăng cao.

WHO kêu gọi Ukraine tiêu hủy các mầm bệnh nguy hiểm

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khuyên Ukraine tiêu hủy các mầm bệnh nguy cơ cao trong phòng thí nghiệm tại nước này trước lo ngại xung đột Nga-Ukraine dẫn đến rủi ro các phòng thí nghiệm này bị hư hại khiến những tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, nấm… thoát ra ngoài làm lây lan dịch bệnh.

Thái Lan mua tàu ngầm Trung Quốc… thiếu động cơ

Việc Thái Lan mua tàu ngầm lớp Yuan S26T do Trung Quốc sản xuất trị giá 13,5 tỉ baht (408 triệu USD) đã bị đình trệ do nhà sản xuất không có được động cơ diesel do Đức sản xuất như quy định trong hợp đồng.

Một nguồn tin của Bangkok Post cho biết nhà cung cấp động cơ tàu ngầm của Đức từ chối bán cho Trung Quốc sau khi biết rằng động cơ này được lắp ráp cho tàu ngầm mới dùng để bán cho nước khác.