Bà Maria Baronova, cựu tổng biên tập của Russia Today (RT) – tờ báo nhà nước Nga, cảnh báo “ngay bây giờ chúng ta đang trên bờ vực chiến tranh hạt nhân” và nhấn mạnh rằng bà “không hề phóng đại”, theo Fox News.

Nga có thể là mục tiêu của cuộc tấn công thảm khốc

Bà Baronova từ chức tổng biên tập của RT sau khi công khai lên án cuộc xâm lược Ukraine bất chấp việc mình có thể gặp nguy hiểm.

“Tôi biết những người này rất rõ. Họ không bao giờ gửi lời đe dọa, họ chỉ giết người. Có một sự im lặng kỳ lạ xung quanh tôi. Nhưng tôi thực sự nghĩ rằng, ngay bây giờ chúng ta đang trên bờ vực chiến tranh hạt nhân”, bà nói với Fox News qua cuộc gọi WhatsApp.

Bà Maria Baronova, cựu tổng biên tập của Russia Today (ảnh chụp màn hình Fox26houston).

Baronova lựa chọn từ bỏ một công việc ổn định, chấp nhận rủi ro và nguy hiểm, bởi bà cảm thấy “không lường trước được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”.

Trong khi nhiều người trên khắp thế giới lo ngại ông Putin có thể sử dụng vũ khí hạt nhân, nhà báo này lại cho rằng hành vi của ông sẽ khiến Nga trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công thảm khốc.

“Tôi nghi ngờ phương Tây sẽ sử dụng loại vũ khí này. Đây là tình huống rất nguy hiểm”, bà nói.

Người Nga đang bị tẩy não

Cựu tổng biên tập RT cho rằng nhiều người Nga đang bị “tẩy não”, một số thậm chí còn tin rằng cuộc tấn công thực sự cần thiết để giúp “phi hạt nhân hóa” Ukraine. Không ít người nghĩ Nga đang chiến đấu với Hitler sau khi Tổng thống Putin tuyên bố muốn tiêu diệt chủ nghĩa phát xít ở Ukraine.

Bà Baronova cho hay, trong thời đại công nghệ và Internet như hiện nay, bà thực sự không hiểu tại sao người Nga có thể bị tẩy não, bởi rõ ràng là rất khó để che giấu thông tin.

“Làm sao họ có thể bàn tán rằng Nga đang chiến đấu với những cộng sự của Hitler ở Ukraine khi Hitler đã chết cách đây 80 năm”, bà nói và tiếp tục “Dường như họ thực sự bị tẩy não.”

Ông Putin đã đàn áp các hãng tin tức phi nhà nước kể từ khi cuộc xâm lược Ukraine bắt đầu. Một số nền tảng truyền thông xã hội và các tổ chức tin tức độc lập đã buộc phải đóng cửa.

Tuy nhiên, Baronova cho rằng người Nga đã bắt đầu thức tỉnh sau các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây.

“Mọi người ủng hộ [vào] ngày đầu tiên của cuộc xâm lược. Bây giờ họ ít bị thuyết phục và hoài nghi nhiều hơn. Bởi vì họ hiểu rằng họ sẽ mất việc làm, mất xe hơi, iPhone và tất cả mọi thứ. Chúng ta hãy chờ xem những gì sẽ được nói đến trong một tháng nữa”, bà nhận định.

Từ Khóa: