Các thành viên đoàn đàm phán Ukraine và Nga đều đánh giá đối thoại giữa các bên đang tiến triển tích cực, Moscow cho rằng có thể sớm ký kết thỏa thuận. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 14/3:

Đàm phán Nga và Ukraine đạt tiến bộ đáng kể, 2 bên có thể sớm ký kết thỏa thuận

Theo RT, ngày 13/3, các thành viên đoàn đàm phán Ukraine và Nga đều đánh giá đối thoại giữa các bên đang tiến triển tích cực, Moscow cho rằng có thể sớm ký kết thỏa thuận. Kyiv  cho rằng bất kỳ thỏa thuận nào với Nga nên bao gồm các điều khoản về chấm dứt chiến tranh, lịch trình rút quân của Nga, đảm bảo của hiệp định hòa bình, cơ chế bồi thường.

Máy bay chiến đấu Đài Loan lao xuống biển

Theo Reuters, một chiến đấu cơ Đài Loan thuộc dòng Mirage 2000 cất cánh từ căn cứ không quân Chí Hàng rơi ngoài khơi vùng biển phía đông nam của hòn đảo vào sáng 14/3 do gặp trục trặc kỹ thuật. Phi công thoát ra ngoài an toàn và đã được cứu sống.

Trung Quốc phong tỏa Thâm Quyến

Theo Reuters, Trung Quốc phong tỏa Thâm Quyến sau khi nhiều ca nhiễm được phát hiện. Giới chức y tế thành phố yêu cầu người dân ở yên tại nhà sau khi phát hiện 66 ca Covid-19 mới tại đây trong ngày. Chiến lược Zero Covid-19 đang bị thách thức khi nhiều tỉnh phải chống chọi với các đợt bùng dịch.

Nga xem công ty mẹ của Facebook là ‘tổ chức cực đoan’

Nga đã mở vụ án hình sự chống lại Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook, và gọi tổ chức này là “tổ chức cực đoan”.

Động thái này diễn ra sau khi Facebook thay đổi các quy tắc về ngôn từ kích động thù địch, cho phép người dùng kêu gọi bạo lực đối với người Nga, và các bài đăng xúc phạm Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

Indonesia, Philippines rung chuyển vì động đất

Theo AFP, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) hôm nay cho biết trận động đất mạnh hơn 6 độ làm rung chuyển các đảo chính của Indonesia, Philippines, song không gây thiệt hại về người và tài sản.