Nga cảnh báo coi các phương tiện chở vũ khí từ các nước NATO là mục tiêu tấn công hợp pháp khi chúng tiến vào lãnh thổ Ukraine. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 14/4:

Nga dọa xung đột trực tiếp với Mỹ và NATO trong chiến tranh Ukraine

Reuters ngày 13/4 đưa tin Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov “cảnh báo rằng các phương tiện của Mỹ và NATO chở vũ khí tới lãnh thổ Ukraine sẽ bị coi là mục tiêu quân sự hợp pháp”. Ông Ryabkov cũng nói rằng bất kỳ nỗ lực nào của các nước phương Tây nhằm cản trở quân đội Nga sẽ bị “áp chế mạnh mẽ”.

Moscow cảnh báo tấn công mục tiêu đầu não ở Kyiv

Theo RT, Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/4 cảnh báo có thể nhắm mục tiêu vào các trung tâm đầu não ra quyết định của Ukraine, bao gồm cả ở Kyiv, nếu nước này tiếp tục tấn công các mục tiêu quân sự lẫn dân sự trên lãnh thổ Nga, điều mà cho đến nay Moscow vẫn chưa tiến hành.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau khi lực lượng Ukraine triển khai các đợt tấn công trên lãnh thổ Nga.

Nga cảnh báo có thể thay đổi chính sách để tấn công các trung tâm đàu não ra quyết định của Ukraine (Bộ Quốc phòng Nga).

Trung Quốc sẽ không nới lỏng chính sách ‘Zero COVID-19’

Reuters dẫn lại tuyên bố của Chủ tịch Tập Cận Bình ngày 13/4 cho biết, nước này sẽ không nới lỏng các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa đại dịch COVID-19. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Thượng Hải vẫn chưa thể ngăn chặn làn sóng COVID-19 chưa từng có kể từ khi đại dịch nổ ra. Riêng trong ngày 13/4, thành phố này đã ghi nhận hơn 25.000 ca mắc mới.

Bắc Kinh điều 4 tuần dương hạm mạnh nhất đến gần nơi Mỹ tập trận

Theo SCMP, qua hình ảnh vệ tình ngày 11/4, các nhà phân tích quân sự đã phát hiện 4 tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Trung Quốc Type 055, loại tàu khu trục mạnh nhất, hoạt động trên vùng biển gần Thanh Đảo – căn cứ của Hạm đội Bắc hải. Khu vực này gần bán đảo Triều Tiên, nơi Mỹ và Nhật Bản tập trận.

Tàu khu trục Type 055 Lhasa của Trung Quốc (ảnh chụp màn hình Sputnik).