Liên minh Châu Âu (EU) kiên quyết ủng hộ Lithuania (Litva) trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 15/2:

EU ủng hộ Lithuania trong thương chiến với Trung Quốc

Euractiv  ngày 14/2 dẫn lời Bộ trưởng Thương mại Pháp Franck Riester cho biết Liên minh Châu Âu (EU) kiên quyết ủng hộ Lithuania (Litva) trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

EU nhất trí rằng Lithuania đang bị Trung Quốc “cưỡng ép” về kinh tế. EU sẽ đẩy nhanh các kế hoạch giúp khối này có thêm sức mạnh để phản kháng.

Cựu kỹ sư Mỹ nhận tội bán bí mật tàu ngầm hạt nhân

Theo Reuters, một luật sư của Bộ Tư pháp Mỹ ngày 14/2 thông báo Jonathan Toebbe, cựu kỹ sư hạt nhân hải quân, đã đạt thỏa thuận nhận tội với công tố viên. Anh thừa nhận bán bí mật tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia cho nước ngoài và đối mặt 12-17 năm tù.

Bị tố nghe lén người dùng, Zoom phát hành ‘bản vá lỗi’ khẩn cấp

Nhiều người dùng Mac tố phần mềm Zoom sử dụng microphone để nghe lén ngay cả khi không trong cuộc họp. Một số người sử dụng Timing còn phát hiện ứng dụng này vẫn tiếp tục hoạt động sau khi được tắt. Zoom đã phát hành bản cập nhật để khắc phục trước sự phẫn nộ của người dùng.

Hai đoàn tàu đâm trực diện khiến 15 người thương vong

Cảnh sát Đức cho biết ít nhất 1 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương khi 2 đoàn tàu đâm vào nhau ở đoạn đường ray gần thành phố Munich, miền Nam nước Đức, ngày 14/2.