Tiêm kích tàng hình của Trung Quốc và Mỹ đã có một số cuộc chạm trán trên biển Hoa Đông trong thời gian gần đây. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 18/3: 

Tiêm kích tàng hình Mỹ – Trung nhiều lần đối đầu trên biển Hoa Đông

Theo SCMP, tiêm kích tàng hình của Trung Quốc và Mỹ đã có một số cuộc chạm trán trên biển Hoa Đông trong thời gian gần đây, điều này phản ánh mức độ căng thẳng trong mối quan hệ Washington và Bắc Kinh.

Trước đó, Đại tướng Mỹ Kenneth Wilsbach nói gần đây các tiêm kích tàng hình F-35 của nước này đã ít nhất một lần chạm trán với máy bay chiến đấu tàng hình J-20 Trung Quốc ở biển Hoa Đông.

Moskva tuyên bố đủ sức mạnh khiến Washington bẽ mặt

Giới chức Nga cảnh báo “hậu quả nguy hiểm” nếu phương Tây chuyển tên lửa phòng không cho Ukraine, đồng thời tuyên bố Moskva đủ sức khiến Washington bẽ mặt. Các phát biểu được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố gói hỗ trợ an ninh bổ sung 800 triệu USD cho Ukraine.

Nhà hát của Ukraine có hàng trăm người trú ẩn bị oanh tạc

Hội đồng thành phố Mariupol hôm 16/3 cáo buộc máy bay quân sự Nga “cố tình” nhắm vào Nhà hát Kịch, khẳng định tòa nhà là nơi trú ẩn của hàng trăm cư dân thành phố, may mắn là hầm trú ẩn bên dưới tòa nhà không bị phá hủy.

Trong khi đó, Nga khẳng định cáo buộc nước này không kích nhà hát là “lời nói dối” và nhấn mạnh lực lượng vũ trang Nga không tấn công mục tiêu dân sự.

Ông Tập: Trung Quốc sẽ duy trì chiến lược ‘không Covid’

Theo Strait Times, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 17/3 yêu cầu áp dụng các biện pháp chống dịch hiệu quả hơn, giảm thiểu tác động đến kinh tế nhưng khẳng định nước này sẽ kiên trì với ‘không Covid’. Trung Quốc đang phải đối mặt với đợt bùng phát tồi tệ nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch.