Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 22/2 tuyên bố Canada đang tăng cường hiện diện quân sự sát Nga. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 23/2:

Canada đưa quân đến sát Nga, Mỹ, Anh, Nhật, Úc tuyên bố cấm vận Moscow

Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 22/2 tuyên bố Canada đang tăng cường hiện diện quân sự sát Nga, trong khi Anh, Úc và Nhật công bố biện pháp cấm vận nhắm vào Moscow.

Cũng trong ngày 22/2, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố cấm vận Nga với những điều khoản cô lập Moscow về tài chính, và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hủy họp với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov liên quan đến việc trù bị cuộc gặp thượng đỉnh, theo AFP.

Đài Loan báo động giữa khủng hoảng Ukraine

Theo SCMP, Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn hôm 22/2 lệnh cho các lực lượng duy trì cảnh giác, tăng cường giám sát và nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, trong bối cảnh khủng hoảng Ukraine.

Nhật nổi giận vì Trung Quốc giữ nhà ngoại giao

Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo một nhân viên ngoại giao nước này tại Bắc Kinh bị giới chức Trung Quốc bắt chiều 21/2 “khi đang làm nhiệm vụ chính thức chính đáng”. Nhà ngoại giao Nhật Bản được thả vài giờ sau đó và không bị tổn hại về thể chất.

Tokyo bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động trên và yêu cầu Trung Quốc xin lỗi.

Vụ mẹ 8 con bị xích cổ: Bắt người chồng, trừng phạt 17 quan chức

Theo AFP, ngày 23/2 chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ chồng của người phụ nữ bị xích cổ ở Giang Tô và trừng phạt ít nhất 17 quan chức địa phương liên quan đến vụ việc. Cùng ngày, Trung Quốc tuyên bố sẽ trấn áp nạn buôn bán phụ nữ.