Các lực lượng quân sự Nga đã tiến vào và đang kiểm soát thành phố Kherson, áp đặt lệnh giới nghiêm với người dân và triển khai các biện pháp nghiêm ngặt. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 3/3:

Nga áp lệnh giới nghiêm toàn thành phố Kherson

Theo BBC, ông Igor Kolykhaev, thị trưởng thành phố Kherson, Ukraine, ngày 3/3 cho biết các lực lượng quân sự Nga đã tiến vào và đang kiểm soát thành phố này, áp đặt lệnh giới nghiêm với người dân và triển khai các biện pháp nghiêm ngặt.

Romania mất hai máy bay gần biên giới Ukraine

Theo AFP, một tiêm kích MiG-21 LanceR của Không quân Romania vào cuối ngày 2/3 đã biến mất khỏi màn hình radar khi bay trên Biển Đen ở bờ biển giáp Ukraine, và trực thăng được cử tìm kiếm đã bị rơi, khiến 7 người tử vong.

Ukraine – Nga công bố khác nhau về số binh sĩ Nga thương vong

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết gần 6.000 binh sĩ Nga đã bị tiêu diệt trong 6 ngày đầu tiên của cuộc xâm lược Ukraine. Tuy nhiên theo một nguồn tin khác, Bộ quốc phòng Nga thông báo chỉ có 498 binh sĩ đã chết và 1.597 người khác bị thương. 

Phái đoàn Mỹ: Washington cam kết duy trì hòa bình eo biển Đài Loan

Tổng thống Mỹ Biden đã cử cựu Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Michael Glenn Mullen dẫn đầu một phái đoàn thăm Đài Loan. Ông Mullen Murren hôm 2/3 cho biết Mỹ sẽ kiên định duy trì cam kết để bảo vệ hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan.

4.000 ô tô chìm giữa đại dương

Theo Automotive News, sau đám cháy vào ngày 16/2, tàu Felicity Ace đã chìm ngoài khơi bờ biển Bồ Đào Nha vào sáng 1/3, khi trên boong là khoảng 4.000 ô tô thuộc các thương hiệu Volkswagen, Porsche, Audi, Bentley và Lamborghini, có trị khoảng 401 triệu USD.