Bộ Quốc phòng Nga thông báo nước này ngừng bắn ở hai thành phố Mariupol và Volnovakha của Ukraine trong hôm nay (5/3). Dưới đây là bản tin thế giới ngày 5/3:

Nga tuyên bố ngừng bắn ở hai thành phố Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga thông báo nước này ngừng bắn ở hai thành phố Mariupol và Volnovakha của Ukraine trong hôm nay (5/3) từ 12-17h (giờ Matxcơva) để mở hành lang sơ tán dân thường, theo kết quả đàm phán. Người dân sẽ có 5 tiếng để sơ tán.

Những đám cháy trong một khu dân cư ở thành phố Mariupol, Ukraine sau các trận pháo kích hôm 3/3 (ảnh chụp màn hình Reuters).

Tổng thống Zelensky bác tin đồn ông đã trốn chạy khỏi Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm thứ Sáu (4/3, giờ địa phương) đã đăng video tại văn phòng làm việc ở Kiev trên tài khoản Instagram cá nhân nói rằng ông vẫn ở Ukraine và chưa rời khỏi đất nước.

Trung Quốc bất ngờ tập trận ở Biển Đông, sát bờ biển Việt Nam

Theo Reuters, chính phủ Trung Quốc cuối ngày 4/3 thông báo nước này đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự kéo dài từ ngày 4/3-15/3 ở Biển Đông, tại khu vực giữa giữa Tam Á của Hải Nam và thành phố Huế của Việt Nam. Tam Á là nơi có một căn cứ hải quân lớn của Trung Quốc.

Nghị sĩ Mỹ kêu gọi ám sát TT Putin, chính quyền Nga-Mỹ-Anh phản ứng

Theo The Guardian, Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham kêu gọi người Nga ám sát Tổng thống Vladimir Putin để chấm dứt chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow tại Ukraine. Chính quyền Moscow, Washington và London đã lập tức chỉ trích gay gắt phát ngôn của ông.

Các quan chức Nga lên án bình luận của ông Graham là “tội phạm” trong khi Nhà Trắng cho biết “không ủng hộ việc ám sát nhà lãnh đạo của một quốc gia nước ngoài hoặc thay đổi chế độ”.