Trung Quốc đã thành lập đội khúc côn cầu (hockey) nam Olympic đầu tiên để tham dự Thế vận hội mùa đông năm nay. Tuy nhiên, trên giấy tờ, đội tuyển này rất giống như đội Bắc Mỹ. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 9/2:

Đội khúc côn cầu Olympic của Trung Quốc: Quá nửa là cầu thủ Canada và Mỹ

Trung Quốc đã thành lập đội khúc côn cầu (hockey) nam Olympic đầu tiên để tham dự Thế vận hội mùa đông năm nay. Tuy nhiên, trên giấy tờ, đội tuyển này rất giống như đội Bắc Mỹ. 

Trong 25 cầu thủ đang chơi cho đội tuyển Trung Quốc tại Olympic, chỉ có 6 người thực sự sinh ra ở nước này. Phần còn lại của danh sách gồm 11 người Canada, 7 người Mỹ và 1 người Nga, theo CBC.

Phu quân Phó tổng thống Mỹ sơ tán vì bị dọa đánh bom

Hãng AFP đưa tin ông Douglas Emhoff, chồng của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris, hôm 8/2 phải sơ tán vì trường học ở Washington ông tới thăm bị dọa đánh bom. Các học sinh của trường cũng phải sơ tán.

Vụ ám sát Tổng thống Haiti: Thủ tướng là nghi phạm chính

Theo CNN, các nhà điều tra và một thẩm phán của Haiti đang cáo buộc Thủ tướng Haiti Ariel Henry là nghi phạm chính trong vụ ám sát cựu Tổng thống Jovenel Moise hồi tháng 7/2021.

Mắc COVID-19 kỷ lục 14 tháng liên tiếp

Theo The National, một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ tên Muzzafer Kayasan được phát hiện dương tính với COVID-19 lần đầu tiên vào tháng 11/2020. Ông đã trải qua 14 tháng cách ly tại nhà và bệnh viện sau khi 78 lần xét nghiệm tiếp tục cho kết quả vẫn dương tính. Bác sĩ điều trị cho nguyên nhân là do hệ miễn dịch mất cân bằng vì ông mắc bệnh bạch cầu.