Thêm 13.000 ca Covid-19, Hà Nội phát hiện 272 F0; Kỷ luật nhiều lãnh đạo liên quan đến bí thư Cô Tô; Hai máy bay va nhau tại sân bay Nội Bài… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 28/11.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Thêm 13.000 ca Covid-19, Hà Nội phát hiện 272 F0

Ngày 27/11, Bộ Y tế cho biết có 13.063 ca mắc Covid-19 tại 60 tỉnh, thành, TP. HCM vẫn nhiều nhất với gần 1.800 ca; Trong ngày có 1.668 bệnh nhân khỏi; 148 ca tử vong; 

Hà Nội phát hiện 272 ca F0, quận Đống Đa nhiều nhất với 71 ca; Số ca mắc Covid-19 tăng, Bình Dương đẩy mạnh hoạt động y tế tại cơ sở; Sóc Trăng cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Sóc Trăng: Quản lý chặt chẽ F0, F1 tại nhà, người dân hạn chế ra đường

Theo Thanh Niên, ngày 27/11, tỉnh Sóc Trăng có công văn hỏa tốc yêu cầu thực hiện các biện pháp khẩn phòng dịch Covid-19.

Theo đó, tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố hạn chế người dân ra đường khi không thật sự cần thiết, nhất là phụ nữ mang thai, người có bệnh lý nền, người già, trẻ em để phòng ngừa bị lây nhiễm bệnh. Tổ chức quản lý chặt các trường hợp F0, F1 tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế (có hồ sơ bệnh án, phát thuốc và hướng dẫn sử dụng, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm, căng dây, gắn bảng…); các trạm y tế trực 24/24 để tiếp nhận thông tin, xử lý các trường hợp F0, F1, đáp ứng kịp thời yêu cầu hỗ trợ y tế của người dân.

Sở Y tế có trách nhiệm ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể việc quản lý các trường hợp F0, F1 tại nhà. Cung cấp đầy đủ các túi thuốc, sinh phẩm xét nghiệm cho Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố.

Thẻ ATM ngân hàng nào sắp phải thay?

Theo Thông tư 41/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước: “Đến ngày 31/12/2021, 100% số thẻ có BIN do Ngân hàng Nhà nước cấp đang lưu hành của tổ chức phát hành thẻ tuân thủ Tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa”.

Trước đó, nhiều ngân hàng đã thông báo đến người dùng về việc các thẻ ATM sử dụng công nghệ từ sẽ chính thức bị ngừng hỗ trợ và không được chấp nhận trên các điểm giao dịch trên toàn quốc dựa theo thông tư trên của Ngân hàng Nhà nước. 

Vì thế, nếu thẻ của bạn được cấp trước 31/3/2021 thì sẽ bị khóa vĩnh viễn. Để tiếp tục sử dụng dịch vụ, người dùng hãy đổi thẻ ATM gắn chip (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Hai máy bay va nhau gãy đầu mút cánh tại sân bay Nội Bài

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Đinh Việt Thắng xác nhận có xảy ra vụ 2 máy bay của Vietjet va nhau tại sân bay Nội Bài lúc hơn 18h tối 27/11.

Vụ va chạm xảy ra khi một máy bay Airbus A321 Neo thực hiện chuyến bay của Vietjet từ Đà Lạt đến Hà Nội lăn vào sân đỗ sau khi hạ cánh.

Trong quá trình tổ lái tự lăn chiếc máy bay này về sân đỗ, chiếc máy bay va vào đầu mút cánh của một chiếc Airbus cũng của Vietjet đang đỗ khiến một máy bay bị gãy đầu mút cánh (đọc toàn bản tin trên Tuổi Trẻ).

Kỷ luật lãnh đạo liên quan đến bí thư Cô Tô

14 cán bộ huyện Cô Tô bị kỷ luật trong vụ việc liên quan vụ Bí thư huyện Cô Tô bị tố cáo hiếp dâm.

Nguyên nhân dẫn đến hàng loạt lãnh đạo, cán bộ huyện Cô Tô, Quảng Ninh bị kỷ luật được xác định bắt nguồn từ cuộc liên hoan tổng kết diễn tập khu vực phòng thủ của huyện. Cuộc liên hoan diễn ra vào buổi trưa trong ngày làm việc, các cán bộ có sử dụng rượu bia.

Trong vụ việc này Phó Bí thư Huyện ủy Đặng Quang Ngạn, Phó Chủ tịch huyện Vũ Văn Hiển và Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Nguyễn Quang Huy bị kỷ luật ở mức độ cảnh cáo (đọc toàn bản tin trên VietNamNet).

Từ Khóa: