Thêm 15.236 ca Covid-19, gần 250 người tử vong; Video người phụ nữ bán vé số bị kẻ trộm xe máy kéo lê trên đường… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 17/12/2021.

Thêm 15.236 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 17/12 của Bộ Y tế cho biết có 15.236 ca mắc Covid-19 tại 59 tỉnh, thành phố; Bến Tre dẫn đầu cả nước về số mắc với 1.246 ca; Trong ngày số bệnh nhân khỏi đạt kỷ lục với hơn 31.000 trường hợp, ghi nhận 246 ca tử vong.

Quảng Nam: Nam sinh tiêm hai mũi vaccine liên tiếp

Ngày 16/12, Trung tâm y tế TP. Tam Kỳ tổ chức tiêm chủng phòng Covid-19 cho học sinh trường THPT Trần Cao Vân tại nhà đa năng của trường.

Đến lượt tiêm, một nam sinh lớp 11 tiêm xong mũi một ở bàn thứ nhất đã đến bàn thứ hai ngồi, rồi tiêm mũi hai; thời gian hai mũi cách nhau khoảng 10 phút.

Sau khi phát hiện sự việc, Nam sinh lớp 11 sau đó được đưa đến Trung tâm y tế TP. Tam Kỳ theo dõi. “Từ hôm qua đến sáng nay (17/11), học sinh này sức khỏe ổn định, dự kiến chiều sẽ cho về nhà”, đại diện Trung tâm y tế TP Tam Kỳ nói.

Giám đốc Trung tâm y tế TP. Tam Kỳ cho rằng, việc em học sinh tiêm hai mũi liên tiếp là sơ suất của “bàn tiêm số hai, không kịp thời theo dõi danh sách và giấy tiêm chủng”. Ngoài ra, do học sinh tiêm đông và giáo viên chủ nhiệm không quản lý theo lớp “mà cứ để học sinh đi ra, đi vào” (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

CDC Hà Nội: ‘Thành phố sẽ không phong tỏa rộng như trước đây’

Trước tình hình diễn biến căng thẳng của dịch Covid-19 trên địa bàn, sáng 17/12, trao đổi với báo Tiền Phong, một đại diện CDC Hà Nội cho biết, hiện nay, chỉ những xã, phường, hoặc quận, huyện nằm trong vùng da cam – vùng 3 – nguy cơ cao sẽ hạn chế những hoạt động không thiết yếu chứ không phong toả như trước đây.

Về dư luận cho rằng, hiện nay số ca mắc đang ngày một tăng, việc hạn chế dịch vụ, hoạt động không thiết yếu tại những vùng da cam có thể khiến lượng người tại các vùng này sang quận, huyện, xã, phường khác, vị này cho rằng “thực hiện như vậy cũng sẽ hạn chế rất nhiều” nguy cơ lây nhiễm.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác ở TP. HCM

Rạng sáng 15/12, người dân đi đường nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh phát ra từ thùng rác trên địa bàn ấp 1, xã Phạm Văn Hai. Đến kiểm tra, họ phát hiện bé trai sơ sinh, còn nguyên dây rốn bỏ trong túi nylon, không có quần áo.

Ngoài tin Covid-19, còn có tin em bé bị bỏ rơi.
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Sau đó, bé được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Đó là một bé trai nặng 2,4 kg, sức khỏe ổn định. Cháu bé đang được Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phạm Văn Hai đưa về nhà chăm sóc.

Hiện, UBND xã đang phát thông báo tìm người thân một bé (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Người phụ nữ bán vé số bị kẻ trộm xe máy kéo lê trên đường

Theo hình ảnh camera an ninh và chị chị B.T.C.L (22 tuổi, quê Tiền Giang) cho biết, khoảng 8h46′ ngày 15/12, chị ngồi bán vé số trước căn nhà trên đường DT825, gần chân cầu Đôi (TP. HCM).

Lúc này, có 1 người nam đi đến lấy xe máy chị L. dựng kề bên. Phát hiện vụ việc, chị L. bật dậy, bám tay vào đuôi xe máy, tri hô. Kẻ trộm rồ ga xe máy bỏ chạy, chị L. bị kéo lê trên đường hàng chục mét (ảnh dưới).

Mời quý độc giả xem video dẫn từ Youtube Thanh Niên:

Khi bị kéo lê trên đường, có 1 người nam khác dùng xe máy lao vào, đá chị. Người này sau đó cũng rời khỏi hiện trường. Chiếc xe máy bị mất này gia đình chị L. mới mua lại khoảng một tuần nay… (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (17/12): Omicron đã “sát vách” Việt Nam, số ca tử vong tăng hơn 100% sau một tháng