Thêm 8.982 ca Covid-19; Hạt trưởng kiểm lâm nói gì khi gác chân lên bàn làm việc?;Căn hộ tập thể cũ ở Hà Nội được rao bán gần 9 tỷ đồng gây xôn xao… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 12/11/2021.

Thêm 8.982 ca Covid-19; Nhiều địa phương siết chặt phòng dịch

Bản tin dịch Covid-19 ngày 12/11 của Bộ Y tế cho biết có 8.982 ca tại 56 tỉnh, thành, TP. HCM vẫn nhiều nhất với gần 1.400 ca; trong ngày có hơn 10.200 bệnh nhân khỏi, 81 ca từ vong.

Ca nhiễm tăng, nhiều địa phương siết chặt phòng dịch:

TP. HCM sẽ siết chặt hoạt động nếu dịch Covid-19 chuyển màu cam.

Ca mắc Covid-19 vượt mốc 4.000, Vĩnh Long dừng phục vụ ăn uống tại chỗ.

Bùng phát ca Covid-19 cộng đồng, huyện miền núi Quảng Trị lập cơ sở điều trị.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM ra mắt đội đặc nhiệm kiểm dịch.

Ca nhiễm tăng, Tây Ninh tăng cường giám sát, cách ly người có nguy cơ cao về từ vùng dịch.

Bạc Liêu siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với cán bộ, công chức (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Hạt trưởng kiểm lâm nói gì khi gác chân lên bàn làm việc?

Sáng 12/11, trên một số trang MXH lan truyền hình ảnh Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) gác chân lên bàn làm việc, vừa hút thuốc vừa đọc văn bản trong giờ hành chính, thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng.

Trao đổi báo Dân trí, ông Lê V.T. thừa nhận người trong các hình ảnh lan truyền trên MXH là ông trong phòng làm việc. Ông T. cũng đã có báo cáo sơ bộ với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh về việc này.

Ông này lý giải: “Cả cơ quan tôi đều biết tôi bị gút nặng, nếu ngồi bình thường, máu sẽ dồn xuống chân và gây khó khăn cho di chuyển. Tôi cũng chỉ gác chân khi ở trong phòng một mình chứ không hành động như thế khi gặp, trao đổi công việc với mọi người. Rõ ràng đây là hình ảnh chụp lén khi tôi ở một mình chứ không phải trong lúc tôi làm việc với người khác” (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Xăng tăng giá chóng mặt, doanh nghiệp vận tải kiệt quệ

Từ mức 17.000 đồng/lít hồi đầu năm, giá xăng dầu hiện đã tăng lên gần 25.000 đồng/lít, gây áp lực khủng khiếp lên người dân, doanh nghiệp.

Chia sẻ với báo VTC News ngày 10/11, ông Nguyễn Đàm Văn – Tổng giám đốc Công ty Du lịch lữ hành Văn Minh, chủ thương hiệu vận tải Văn Minh, bày tỏ lo lắng việc giá xăng dầu tăng cao đã tác động mạnh đến chi phí vận hành, doanh nghiệp càng thêm khó khăn.

Doanh nghiệp có đội xe khách 30 chiếc, nhưng nay chỉ hoạt động cầm chừng 10 chiếc, số còn lại nằm bãi vì không có khách. “Vốn đã thua lỗ vì dịch Covid-19, nay chi phí đầu vào bị đội lên thì đơn vị đã lỗ càng tiếp tục lỗ nặng hơn”, ông Văn nói.

Covid-19
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Tương tự, ông Đỗ Văn Bằng – Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát cho biết, doanh nghiệp gần như “cá nằm trên thớt” vì cú bồi từ giá nhiên liệu đầu vào tăng cao sau khi đã chịu thiệt hại nặng nề vì dịch bệnh.

“Trong cơ cấu chi phí hoạt động dịch vụ vận tải đường bộ thì xăng dầu chiếm tỷ lệ khá lớn. Do đó giá xăng dầu tăng đã đẩy doanh nghiệp tiếp tục chìm sâu vào thua lỗ”, ông Bằng nói.

“Từ nhiều tháng nay, vận tải hành khách đa số thua lỗ, đừng nói đến có lãi”, Ông Khúc Hữu Thanh Hải – Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và thương mại dịch vụ Đất Cảng nói.

Vẫn theo đại diện các nhà xe, phương án tăng giá vé để bù đắp thua lỗ không khả thi vì không có khách (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Căn hộ tập thể cũ ở Hà Nội được rao bán gần 9 tỷ đồng gây xôn xao

Mới đây, trên một diễn đàn mua bán bất động sản Hà Nội xuất hiện thông tin rao bán căn hộ tập thể tầng 3 trong ngõ ôtô vào được trên phố Hàng Bông, có diện tích 100m2 trong đó 80m2 sổ đỏ và 20m2 cơi nới với giá 8,5 tỷ đồng (tương đương 85 triệu đồng/m2) thu hút sự quan tâm của nhiều người.

“Hôm trước đã có khách trả giá 7,5 tỷ đồng nhưng chủ nhà chưa bán vì giá rao là 8,5 tỷ đồng. Nhiều người không biết thì nói giá đó cao nhưng nếu ở phố cổ mà tìm được căn hộ 100m2 không hề dễ, trong khi đó giá đất ở mặt đường phố cổ bây giờ đều ở mức hơn tỷ đồng/m2 thì không nghĩa gì đất trong ngõ không thể ở mức 80 -100 triệu đồng/m2”, người đăng tin cho biết.

bán nhà
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Cũng theo người này, vì là nhà tập thể nên xây dựng đã lâu, không thể đòi hỏi chuyện mới được. Đồng thời đồ nội thất trong nhà chỉ còn bộ sofa phòng khách là có giá trị, còn lại hầu như đã quá cũ.

Điều đáng nói là sau khi đăng tải, bài rao bán trên liên tục nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, một số người viết: “Giá này mua được cả biệt thự nhỏ bên Long Biên rồi”, “8,5 tỷ đồng là mua được chung cư cao cấp đủ nội thất, sang trọng nhất Hà Nội đâu cần ở nhà tập thể cũ nát làm gì”, “Giá này khó bán vì với tầm tiền này có nhiều lựa chọn tốt hơn”,… Trong khi ý kiến khác lại bày tỏ: “Biết là hơi kén khách nhưng tập thể có loại này loại kia, nhà tập thể đầu Nhà hát lớn, tầng 2 sổ đỏ 80m2 bán 6-7 tỷ đồng cách đây 3 năm rồi” (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (12/11): Việt Nam vượt 1 triệu ca mắc. Đón Tết cũng phải thay đổi vì dịch bệnh