Thêm gần 15.000 ca; Video nơi sản xuất kit xét nghiệm Covid-19 của Việt Á; Nhiều lồng bè nuôi tôm hùm và nhà nổi du lịch ở Cam Ranh tan tành sau bão số 9… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 20/12/2021.

Thêm gần 15.000 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 20/12 cuả Bộ Y tế cho biết có 14.977 ca mắc Covid-19 tại 61 tỉnh, thành phố; trong đó Hà Nội tiếp tục có số mắc cao nhất cả nước với 1.612 ca; Trong ngày có 1.937 ca khỏi; 225 trường hợp tử vong.

27 học sinh ở TP. HCM nhiễm Covid-19 sau 1 tuần học trực tiếp

Chiều 20/12, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. HCM tổ chức họp báo định kỳ để chủ động cung cấp thông tin các vấn đề mà người dân quan tâm.

Ông Trịnh Duy Trọng – Trưởng phòng Chính trị – Tư tưởng, Sở Giáo dục – Đào tạo TP. HCM cho biết, sau 1 tuần dạy học trực tiếp, ngành giáo dục ghi nhận 34 ca F0 xuất hiện trong nhà trường, trong đó có 4 ca là giáo viên, 3 ca là nhân viên và 27 ca là học sinh. “Những trường học này, các trường học đã vận hành quy trình xử lý F0 và tiến hành theo hướng dẫn”, ông Trọng nói (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Nơi sản xuất kit xét nghiệm Covid-19 của Việt Á

Phòng pha chế các sinh phẩm để sản xuất kit xét nghiệm rộng hơn 10 m2, nằm trong tầng trệt của công ty, mỗi ngày nơi đây tạo ra khoảng 30.000 bộ kit.

Mời quý độc giả xem video nguồn dẫn từ báo VnExpress:

Bão số 9: Hàng trăm bè du lịch, lồng nuôi tôm hùm ở Khánh Hòa bị sóng biển đánh vỡ

Trao đổi với báo Thanh Niên, Chủ tịch UBND xã Cam Bình cho hay, ngày 19/12 do ảnh hưởng bão số 9, nhiều khu vực gần bờ thuộc đảo Bình Hưng có sóng to, gió lớn đã làm hư hỏng một số bè du lịch và bè nuôi tôm hùm.

Theo ông Ân, thống kê sơ bộ của xã có 90 bè nuôi tôm và 120 bè du lịch (kết hợp nuôi tôm hùm) bị thiệt hại, ước con số ban đầu trên 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, về thiệt hại chính xác vẫn chưa có thống kê cụ thể vì phải đợi biển yên, người dân lặn xuống kiểm đếm số lồng tôm bị hư hỏng.

Mời quý độc giả xem hiện trường vụ việc qua Youtube Tuổi Trẻ:

Hà Tĩnh: Nữ sinh trả lại gần 17 triệu đồng nhặt được

Trước đó, sáng 18/12, trên đường đi học, em Trần Thị Tuyết, lớp 12A1, trường THPT Hàm Nghi nhặt được chiếc túi màu đen, đoạn qua ngã ba xã Hà Linh, huyện Hương Khê. Em Tuyết sau đó đưa túi đến bàn giao cho lãnh đạo nhà trường. Qua kiểm tra cho thấy túi chứa gần 17 triệu đồng, 3 thẻ ngân hàng cùng một số giấy tờ tùy thân quan trọng.

Trường THPT Hàm Nghi sau đó đã thông tin tìm người đánh rơi tài sản lên trang Facebook của trường. Chiều cùng ngày chị Lưu Thị Hiền, trú thị trấn Hương Khê đã liên lạc, nhận là chủ nhân số tài sản trên (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem thêm video tổng hợp (20/12): Việt Nam: cảnh báo lừa đảo. T.Quốc: Sập đường cao tốc. Nga: điều máy bay hạt nhân