Hôm 24/8, bà Marin đã phải xin lỗi sau khi một bức ảnh xuất hiện cho thấy hai nữ nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội để ngực trần hôn nhau tại dinh thự của bà ở thủ đô Helsinki (Phần Lan).  

Ngày càng rò rỉ những video và bức ảnh cho thấy các buổi tiệc tùng của Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin khá “hoang dã”.

Các video về lối sống tiệc tùng chăm chỉ của bà Marin đã gây ra nhiều tranh cãi cả trong nước và quốc tế. Bức ảnh xuất hiện trong tuần này cho thấy hai người phụ nữ hôn nhau khi họ vén áo lên để lộ ngực, với một người cầm tấm biển ghi chữ ‘Phần Lan’ để che mình.

Phát biểu với các phóng viên hôm thứ Ba, Thủ tướng Marin xác nhận rằng bức ảnh đã được chụp tại dinh thự của thủ tướng ở Helsinki vào tháng Bảy. 

Bà Marin nói rằng, bà đã mời một số khách của mình quay trở lại tư dinh Thủ tướng sau khi cùng tham gia một lễ hội âm nhạc.

“Theo tôi, bức ảnh không phù hợp”, nữ Thủ tướng nói. “Tôi xin lỗi vì điều đó. Những bức ảnh kiểu đó lẽ ra không nên được chụp. Ngoài bức ảnh này ra thì không có gì bất thường xảy ra tại buổi họp mặt đó”.

Các video bị rò rỉ tuần trước cho thấy bà Marin và một nhóm bạn của bà đang nhảy nhót trong một căn hộ, với một số người tự mô tả mình là “băng đảng bột mì” – một ám chỉ được cho là sử dụng cocaine.

Mặc dù bà Marin than thở về việc các đoạn video bị rò rỉ, nhưng lại phủ nhận những hành động của bà là không phù hợp. 

“Tôi đã nhảy, hát, ăn mừng, làm những việc hợp pháp”, Thủ tướng nói thêm rằng trong khi uống rượu, bà vẫn ở trong tình trạng thích hợp để “lãnh đạo đất nước.”.

Đảng Dân chủ Xã hội cánh tả đã thắng thế, đưa bà Sanna Marin trở thành thủ tướng trẻ nhất từng được bầu ở Phần Lan vào tháng 12 năm 2019, và vào thời điểm đó bà là nguyên thủ quốc gia trẻ nhất thế giới ở tuổi 34. 

Xem thêm: Phanh phui chuỗi ăn chơi “cuồng nhiệt” 2 ngày cuối tuần của Thủ tướng Phần Lan