Công việc thường ngày chiếm phần lớn thời gian của chúng ta; việc ăn uống chỉ cốt sao cho nhanh gọn và đủ chất. Tuy nhiên, khi đến cuối tuần, bạn sẽ có thêm thời gian dành cho gia đình; thư giãn và cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon hơn. Phở cuốn là một trong những món ngon dễ làm, đổi vị, phù hợp với những ngày hè nóng nực.

Mời bạn vào bếp với Mucnews làm món Phở cuốn thơm ngon chuẩn vị Hà nội:

Chuẩn bị nguyên liệu cho món phở cuốn 6 người ăn

Bánh phở vuông để cuốn 500g
Thịt bò 300g
Trứng 4 quả
Giò lụa 200g
Đậu phụ 3 bìa
Củ cà rốt 1 củ, quả dưa chuột 2 quả, dứa 1 quả, chanh tươi 2 quả.
Các loại rau: Xà lách; rau bạc hà, rau thơm; hành lá, 1 củ hành tây.
Gia vị, hạt nêm, nước mắm, đường, tiêu, Ớt, tỏi, gừng, hành khô.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các loại rau và gia vị: Rau thơm các loại và hành lá rửa sạch vẩy ráo nước. Hành tây thái mỏng; ớt, tỏi, gừng làm sạch băm nhỏ, hành lá thái nhỏ, để riêng mỗi loại.

Cà rốt, dưa chuột, dứa làm sạch, thái chỉ. Giò lụa cắt khoanh mỏng rồi cũng thái chỉ bầy ra đĩa.

Trứng rán: Đập 4 quả trứng vào bát, đánh đều với gia vị, hành, tiêu, hạt nêm. Bắc chảo lên rán chín. Để nguội thái chỉ.

Đậu phụ rán: Đậu phụ cắt miếng vừa ăn rồi rán chín. Để nguội rồi cũng thái chỉ.

Nguyên liệu sơ chế đã sẵn sàng cho món phở cuốn (Ảnh chụp màn hình baoamthuc).

Thịt bò xào: Ướp thịt bò với các gia vị hạt nêm, tiêu, tỏi, gừng. Để 30 phút cho ngấm, rồi bật bếp, cho thịt vào chảo mỡ đang sôi với hành tỏi phi thơm. Khi thịt chín tới, cho hành tây, hành lá vào và tắt bếp. Tránh xào kỹ thịt sẽ mất đi độ mềm và ngọt của thịt bò.

Hoàn thành món phở cuốn và thưởng thức

Trong ẩm thực Việt nam không thể thiếu nước chấm; các món ăn khác nhau có nước chấm tương ứng cho các món ăn đó. Ăn ngon không thể thiếu nước chấm vừa vị và phù hợp. Món phở cuốn của chúng ta là ăn với nước chấm chua ngọt, cách pha nước chấm vừa vị chúng ta cùng làm theo dưới đây nhé!

Món ăn ngon miệng không thẻ thiếu được món nước chấm vừa vị (Ảnh chụp màn hình ngonz).

Nước chấm chua ngọt: Cho vào bát tô, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 3 muỗng nước lọc, 1-2 quả chanh tươi (hoặc giấm cho vào từ từ, nếm thử vừa miệng). Rồi cho tiếp các gia vị hạt tiêu, ớt, tỏi đã băm nhỏ vào khuấy đều cho các gia vị hòa quyện vào nhau; là chúng ta đã có bát nước chấm vừa vị cho món phở cuốn.

Chú ý: Không nên cho mì chính vào nước chấm chua ngọt, vì đường và mì chính có vị ngọt khác nhau; sẽ làm cho nước chấm lạc mất vị của chua ngọt.

Cuốn bánh phở: Tách từng bánh phở ra, đặt lên đĩa và cho các loại rau, củ, quả, thịt, trứng và giò vào; cuốn như cuốn nem, từng cái từng cái xếp vào đĩa.

Món phở cuốn đã hoàn thành, ăn với nước chấm chua ngọt. Món phở cuốn đầy đủ dưỡng chất và rất phù hợp với ngày hè thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

Món phở cuốn có thể đổi vị bằng cách thay thịt bò xào bằng thịt ba chỉ luộc, hay thịt nạc vai băm nhỏ xào, tôm bóc vỏ hấp, gà luộc…

Chúc độc giả của Mucnews có thêm nhiều món ngon trong thực đơn của mình!

Xem thêm: