Ngày 10/5, ông Nguyễn Huy Ngà – Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh cho biết, địa phương này vừa thuê máy bay không người lái để phun thuốc diệt sâu bệnh hại lúa giúp người dân ở thôn Kiều, xã Hiên Vân.

Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh dẫn lời ông Ngà cho biết: “Đây là khu vực đang bị phong tỏa do đã ghi nhận bốn ca mắc Covid-19, đều liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Người dân trong thôn gieo trồng giống lúa Thái Xuyên 111, là giống lúa năng suất cao, cơm ngon nhưng lại bị sâu bệnh phá hoại. Nếu không kịp thời phun thuốc xử lý, khả năng cao sẽ bị mất mùa.

Tuy nhiên, người dân ở đây đang bị cách ly không thể tự đi phun nên chúng tôi đã tham mưu với UBND huyện Tiên Du và được chỉ đạo thuê máy bay không người lái phun thuốc tập trung cho bà con. Kinh phí huyện hỗ trợ 50%, còn lại bà con đóng góp. Việc phun thuốc đã hoàn thành từ ngày 8/5″.

Báo Zing cho biết, tính đến ngày 10/5, huyện Tiên Du có 5 ca mắc Covid-19 tại thôn Kiều (xã Hiên Vân) và thôn Hoài Thượng (xã Liên Bão).

Qua truy vết, toàn huyện có 319 trường hợp F1 và hơn 2.000 F2. Sau đó, họ được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả ban đầu đều âm tính.