Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marsha Blackburn đã chỉ trích Cục Điều tra Liên bang (FBI) vì đã đột kích nhà của cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng không phải nhà của các cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama. Trong khi ấy, cựu đại sứ tại LHQ đã kêu gọi TT Joe Biden trả lời sau vụ việc FBI đột kích.

Cựu TT Bill Clinton và Obama cũng vi phạm Hồ sơ Tổng thống

Theo Breitbart, Thượng nghị sĩ Blackburn lưu ý rằng cựu Tổng thống Clinton và cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton đã lấy số đồ đạc trị giá 28.000 USD từ Nhà Trắng sau khi ông Clinton rời nhiệm sở. 

Thượng nghị sĩ Blackburn cũng chỉ ra việc cựu Tổng thống Obama từng bị cáo buộc vi phạm Đạo luật Hồ sơ Tổng thống. Bà đã tweet như sau: 

“Bill và Hillary Clinton đã lấy số đồ đạc trị giá 28.000 USD từ Nhà Trắng. Obama đã vi phạm Đạo luật Hồ sơ Tổng thống”. “Tại sao FBI không đột kích vào nhà của họ?”

Thượng nghị sĩ Tennessee kết luận: “Đây là một cuộc săn phù thủy chính trị để hạ bệ cựu Tổng thống Trump”.

Ông Trump cũng chỉ ra sự thiên vị chính trị của FBI trong việc đột kích nhà riêng của ông chứ không phải nhà của Hillary Clinton trong tuyên bố của mình.

Xem thêm: FBI đột kích, bao vây khu nghỉ Mar-a-Lago của Cựu Tổng thống Trump

Cựu Đại sứ Mỹ tại LHQ yêu cầu chính quyền Biden trả lời 

Nikki Haley, cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc dưới thời Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi Tổng thống Joe Biden “trả lời cho về các cơ quan của ông ấy” sau khi FBI đột kích dinh thự Mar-a-Lago của ông Trump.

Nikki Haley đã tweet như sau:

“Người dân Mỹ phải luôn tin tưởng vào chính phủ của họ. DOJ (Bộ Tư pháp Mỹ) và FBI (Cục Điều tra liên bang Mỹ) không có quyền nói ‘không bình luận’. Nếu họ không bình luận, thì Biden nợ người dân Mỹ câu trả lời về các cơ quan dưới thời của ông ấy. Nếu Biden không hành động, thì Quốc hội cần phải xử lý điều này”.

Ngày càng có nhiều nhân vật đảng Cộng hòa đã lên tiếng cáo buộc cuộc đột kích của FBI, được cho là liên quan đến các tài liệu mật từ thời chính quyền Trump đang được lưu trữ tại Mar-a-Lago.

Kash Patel, cựu quan chức hàng đầu của chính quyền Tổng thống Trump nói với Breitbart News trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 5 rằng, câu chuyện “chỉ là một chiến dịch thông tin sai lệch khác được thiết kế để phá vỡ lòng tin của công chúng đối với một tổng thống luôn sống dựa trên sự minh bạch”.

Đó là một cách khác để tấn công ông Trump và nói rằng ông ấy đã lấy thông tin mật trong khi ông ấy không làm như vậy”.

Ông Kash Patel nói thêm rằng, “Cố vấn của Nhà Trắng đã không thể tạo ra giấy tờ để thay đổi các dấu hiệu phân loại, nhưng điều đó không có nghĩa là thông tin không được giải mật.”

“Tôi đã ở đó với Tổng thống Trump khi ông ấy nói ‘Chúng ta đang giải mật thông tin này’.

Ông Kash Patel nhấn mạnh rằng, Tổng thống Trump đã giải mật toàn bộ tài liệu để đề phòng việc khi ông rời khỏi Nhà Trắng, và cho rằng công chúng Mỹ có quyền được biết những tài liệu.

Hôm thứ Hai, cựu Tổng thống Trump tiết lộ trong một tuyên bố dài rằng các nhân viên FBI đã đột kích dinh thự ở Mar-a-Lago Florida của ông.

Xem thêm: Gia đình cựu TT Trump phản ứng trước cuộc đột kích của FBI vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago