Tiền đạo Teerasak Poeiphimai của U23 Thái Lan nói Việt Nam không đáng lo ngại và tuyên bố sẽ sút tung lưới đối phương vào tối ngày 22/2.

Một ngày trước trận đấu quyết định ở bảng C giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam, tiền đạo Teerasak Poeiphimai nói với truyền thông rằng, anh và đồng đội đã tập luyện cật lực và sẵn sàng vào sân.

“Xem trận đầu của Việt Nam, chúng tôi thấy không có gì để lo ngại. Vì Singapore gặp vấn đề Covid-19, nhiều cầu thủ chấn thương và họ phải nhận thẻ đỏ nữa nên mới thua đậm như thế”, Teerasak nói về trận thắng đậm 7-0 của U23 Việt Nam trước Singapore.

Tiền đạo này hứa với người hậm mộ sẽ thi đấu sòng phẳng với Việt Nam. “Thái Lan sẽ chơi tận lực, và tôi sẽ ghi một bàn để đảm bảo đội nhà vào vòng tiếp theo, chắc chắn đấy”, số 8 của U23 Thái Lan tuyên bố.

Teerasak Poeiphimai là ngôi sao số 1 của U23 Thái Lan tại giải đấu năm nay. Trong trận ra quân gặp Singapore, tiền đạo này đã lập cú đúp.

Việt Nam có viện binh

Về phần Việt Nam, sau trận thắng tưng bừng trước Singapore, toàn đội phát hiện 12 thành viên nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. HLV Đinh Thế Nam đã gọi sáu cầu thủ từ Việt Nam sang gấp để kịp đá trận quyết định với Thái Lan.

U23 Việt Nam sau trận thắng Singapore 7-0 (ảnh: VFF).
U23 Việt Nam sau trận thắng Singapore 7-0 (ảnh: VFF).

Sáu cầu thủ được bổ sung gồm Phan Tuấn Tài (Viettel), Đinh Quý (Quảng Nam), Vũ Đình Hai (Phù Đổng), Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thành Nhân và Trần Bảo Toàn (HAGL).

“Các cầu thủ phải tập trung gấp; làm xét nghiệm Covid-19 rồi bay sang Campuchia ngày 22/2, đúng ngày diễn ra trận đấu Thái Lan”, VFF cho biết.

Tình thế tại bảng C hiện dễ chịu cho cả Thái Lan và Việt Nam. Ở trận đấu tối 22/2, nếu hai đội hòa sẽ cùng vào bán kết. Thái Lan chỉ bị loại nếu thua Việt Nam với cách biệt 3 bàn trở lên; Việt Nam sẽ bị loại nếu thua Thái Lan với cách biệt 8 bàn.

Nếu Việt Nam hoặc Thái Lan bị loại, thì Campuchia sẽ giành suất vào bán kết.