Đại dịch toàn cầu hiện đang nghiêm trọng và các chuyên gia y tế Nhật Bản kêu gọi người dân Nhật Bản thực hiện các biện pháp ngăn chặn đại dịch. 

Số ca mới được chẩn đoán tại Nhật Bản vẫn còn cao mặc dù toàn bộ người dân đã bắt đầu chương trình tiêm chủng từ giữa tháng 2. 

Nobuya Nakamura, bác sĩ Y khoa kiêm Chủ nhiệm Bệnh viện Mahoroba Tokyo, kêu gọi mọi người không chỉ dựa vào y học và công nghệ phương Tây mà hãy chú ý đến việc cải thiện đạo đức. Ông tin rằng cách tốt nhất để ngăn chặn virus là quay trở về truyền thống; tôn trọng và tin tưởng vào Thần; phản đối bất kỳ điều ác nào; đồng thời đề cao và ca ngợi lòng tốt.

Để ngăn chặn đại dịch, tiến sỹ, bác sĩ Nhật Bản kêu gọi mọi người kính Thần và tin Thần.
Con người cần phải quay về văn hóa truyền thống, kính Thần và tu dưỡng đạo đức. Bởi vì kiếp nạn hiện nay là những gì con người trả giá cho sự suy đồi đạo đức nói chung gây ra (ảnh: NTD Việt Nam).

Để ngăn chặn đại dịch, bạn phải tin Thần

Trong một cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình Tân Đường Nhân (New Tang Dynasty Television), Nobuya Nakamura nói: “Điều cơ bản nhất là Thần. Ý muốn của Thần là bảo vệ sự tồn tại của chúng ta. Thượng đế ủng hộ chúng ta khi chúng ta tốt với người khác. Miễn là chúng ta làm điều này, Thần sẽ cứu chúng ta. Y học phương Tây đưa ra quan điểm phiến diện. Dường như tất cả các bệnh, từ tâm thần đến ung thư, chỉ có thể điều trị bằng Tây y hoặc thông qua các phương tiện khoa học. Điều này là không thể. Y học Trung Quốc và các loại thuốc cổ là những thứ chúng ta nên quay lại và tìm hiểu”.

Tình trạng dịch bệnh Covid-19 ở Nhật Bản

Ông Nakamura cho biết, từ số liệu được công bố, có thể thấy tỷ lệ bệnh nặng và tỷ lệ tử vong của bệnh nhân Nhật Bản do COVID-19 đều rất thấp; và ngay cả khi họ có kết quả dương tính cũng không có nghĩa là họ sẽ tử vong.

Tỷ lệ bệnh nặng và tỷ lệ tử vong của bệnh nhân Nhật Bản do COVID-19 đều rất thấp (ảnh: Fusion Medical Animation qua Unsplash).

“Tỷ lệ bệnh nặng ban đầu là khoảng 9%, nhưng đến nay (ngày 21 tháng 7) thì chỉ còn khoảng 0,1 đến 0,2 phần trăm. Hiện tại, nó đang ở mức 0,1%. Trong tương lai, dự kiến ​​tỷ lệ lây nhiễm sẽ cao hơn so với loại cúm chúng ta đang biết hiện nay; nhưng tỷ lệ bệnh nặng và tử vong có thể không tăng mạnh mà sẽ giảm xuống”.

Lời khuyên của tiến sĩ, bác sĩ Nakamura

Ông Nakamura cũng khuyến khích mọi người suy nghĩ rõ ràng về mục đích sống của mình, bỏ qua nỗi sợ hãi và dũng cảm làm những gì họ nên làm.

Chỉ cần chúng ta thuận tự nhiên chứ không theo đuổi lợi ích vật chất, có lòng tin và dũng khí, kính trọng và tin tưởng Thần, chúng ta có thể ngăn chặn đại dịch và sống sót.

Theo Nspirement

Xem thêm: