Hải Dương hiện đang có 2 bệnh nhân nguy kịch, 1 là bệnh nhân 60 tuổi mới chỉ sốt trong 6 ngày, 1 người nữa trong tình trạng nguy kịch là cụ ông 86 tuổi tuy không có bệnh nền nhưng do tuổi cao không còn sức đề kháng; Bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị mẹ bạo hành, người tình của mẹ nhiều lần xâm hại, bố không nuôi được; YouTube gỡ video ông Trump trả lời phỏng vấn… là những nội dung nổi bật ngày 21/2/2021.

Dưới đây là các thông tin chi tiết

Bản tin Covid-19 ngày 21/2

Sáng 21/2 không có ca nhiễm mới; Nam bệnh nhân 60 tuổi ở Hải Dương rất nguy kịch, phổi trắng xoá 

Theo Bộ Y tế ngày 20/2, nam bệnh nhân 60 tuổi của Hải Dương đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 đang trong tình trạng rất nguy kịch, hình ảnh tổn thương trên phim XQuang phổi trắng xoá. Người này đến Trung tâm Y tế Kinh Môn (Hải Dương) vào ngày 17/2 trong tình trạng sốt cao, khó thở. Kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 18/2. 

Bệnh nhân này được đưa vào Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương vào trưa 18/2. Nhưng ngay sáng 19/2, bệnh nhân tiến triển nguy kịch rất nhanh, phải đặt ống nội khí quản, lọc máu, điều trị tại phòng Hồi sức tích cực. Đáng chú ý là bệnh nhân sốt trước đó 6 ngày mà không được Trung tâm Y tế Kinh Môn làm xét nghiệm ngay khi sốt dù bệnh nhân đã đến khám.

Ngoài ca bệnh này, Hải Dương còn có 1 cụ ông 86 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch dù không có bệnh nền. Hiện 2 người này đang được các bác sỹ theo dõi liên tục.

Sáng 21/2, Bộ Y tế thông báo không có ca nhiễm mới.

Bắc Giang phong tỏa tạm thời 3 thôn sau khi phát hiện nhiều trường hợp F1 của Hải Dương

Theo Bộ Y tế công bố thông tin về Bắc Giang, huyện Lục Ngạn có 2 người là F1 của 1 ca bệnh COVID-19 ở Hải Dương, huyện Lục Nam có 4 trường hợp F1. Những người này không khai báo, đã đi và tiếp xúc với rất nhiều người khác. Do vậy, Bắc Giang đã phong tỏa tạm thời 3 thôn ở 2 huyện này.

Bắc giang phong toả 3 thôn vì Covid-19
1 chốt kiểm soát của Bắc Giang sau khi phát hiện nhiều F1 của các F0 tại Hải Dương (ảnh: Bộ Y tế).

Du khách tử vong đột ngột tại khách sạn ở Tam Đảo âm tính với Covid-19

Theo Bộ Y tế, vào chiều 20/2, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết người đàn ông tử vong tại khách sạn ở thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính. Do đó, các hoạt động phong toả đã được tháo bỏ. 

Người đàn ông 46 tuổi này cùng vợ thuê phòng tại khu du lịch Tam Đảo (huyện Tam Đảo). Sau đó, du khách này tử vong tại khách sạn. Nguyên nhân ban đầu được đưa ra là do bị cảm.

Bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị mẹ bạo hành, người tình của mẹ nhiều lần xâm hại

Theo báo VTC NEWS, ngày 19/2, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đang điều tra đơn trình báo việc bé gái T.T.B. (sinh năm 2009, ở phường Hà Cầu, quận Hà Đông) bị người tình của mẹ xâm hại tình dục và bị mẹ bạo hành.

Bố mẹ của bé B. đã ly dị. Bé sống với mẹ và người tình của mẹ. Mẹ của B. làm nghề tự do. Nhiều năm qua, B. thường bị mẹ dùng ống nước, móc quần áo, thép bện thành sợi… đánh đập không thương tiếc. Tồi tệ hơn, bé bị người tình của mẹ xâm hại nhiều lần từ tháng 5/2020.

bé 12 tuổi bị bạo hành
Những vết thương thâm tím trên người B. được cho bị mẹ ruột đánh (ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong).

Người bác ruột khi biết sự việc này đã trình báo công an và báo cho bố của B. biết để đón em về. Tuy nhiên số phận dường như vẫn chưa sáng sủa với em. Bởi bố của B. cho biết, ông đang hoàn thiện các thủ tục để đưa B. vào trại trẻ mồ côi do không đủ điều kiện chăm sóc con.

Chi tiết của vụ việc này vui lòng xem tại đây.

Nghệ An tìm thấy thi thể hiệu trưởng trường tiểu học nhảy từ cầu treo xuống sông Lam

Theo Thanh niên, chiều 20/2, sau 2 ngày tìm kiếm lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể ông N.V.T (45 tuổi) dưới dòng sông Lam. Ông là hiệu trưởng Trường tiểu học Môn Sơn 3 (xã Môn Sơn, Huyện Con Cuông).

Trước đó vào tối 18/2, một số người dân phát hiện ông T. chạy xe máy đến cầu treo Khe Rạn bắc qua sông Lam rồi nhảy xuống sông. Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Nghệ An huy động lực lượng, phối hợp với lực lượng tìm kiếm địa phương tìm kiếm. Ông Lê Thanh An, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Con Cuông, cho biết ông T. có vợ cũng là giáo viên và 2 người con. Ở trường, ông T. hoàn thành tốt nhiệm vụ, sống hòa nhã với đồng nghiệp. Hiện không rõ nguyên nhân dẫn đến ông tự tử.

Mỹ cảnh cáo Trung Quốc không dùng vũ lực ở Biển Đông

Theo Reuters, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price trong cuộc họp báo thường kỳ đã nói rằng Washington “quan ngại vì ngôn ngữ trong luật công khai khẳng định khả năng sử dụng vũ lực, bao gồm cả lực lượng vũ trang, để thực thi những yêu sách của Trung Quốc khi đang có những tranh chấp chủ quyền ở biển Hoa Đông và Biển Đông”.

Ông Price bổ sung rằng từ ngữ được sử dụng trong luật hải cảnh có “ngụ ý mạnh mẽ luật này có thể được sử dụng để đe dọa các nước láng giềng trên biển” của Trung Quốc.

Ông Price cho biết Mỹ tái khẳng định lập trường được đưa ra hồi tháng 7/2020 rằng Mỹ bác bỏ các yêu sách chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông, coi đây là những yêu sách “hoàn toàn trái luật”. Ông cho biết Washington “kiên định” với cam kết bảo vệ các đồng minh đang có tranh chấp với Trung Quốc tại khu vực Biển Đông.

SCMP ngày 16/8/2020 đăng video cho thấy quân đội Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông (ảnh chụp màn hình).
SCMP ngày 16/8/2020 đăng video cho thấy quân đội Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông (ảnh chụp màn hình).

TT Biden tuyên bố Texas đang trong tình trạng thảm họa nghiêm trọng

Theo Breitbart , ông Joe Biden đã tuyên bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng đối với Texas. Hàng chục người Texas đã thiệt mạng sau nhiều ngày bão tuyết làm tê liệt đường điện, vỡ đường ống nước. Các cư dân phải chịu cảnh rét buốt và thiếu nước.

Ông Biden trước đây trong các chương trình vận động tranh cử và chương trình nghị sự của mình đều nhiều lần phản đối nhiên liệu hóa thạch. Ông đề cao năng lượng xanh (gió, mặt trời…). Tuy nhiên khi băng giá làm vô hiệu hóa các loại xanh này ở Texas, TT Biden đã phải gửi trang thiết bị sử dụng nhiên liệu hóa thạch cùng nhiên liệu tới tiểu bang này để ứng cứu khẩn cấp. Trước đây Texas được biết đến là cái kho nhiên liệu hóa thạch khổng lồ.

Điều này khiến người dẫn chương trình Tucker Carlson của Fox News bình luận rằng: “cạn kiệt năng lượng ở Texas giống như chết đói ở trong cửa hàng tạp hóa. Bạn chỉ có thể làm điều đó một cách cố tình và Texas đã làm được”.

YouTube gỡ video ông Trump trả lời phỏng vấn 

Theo The Epoch Times, YouTube gần đây đã gỡ video cựu TT Trump trả lời phỏng vấn kênh truyền thông cánh hữu Newsmax ngày 17/2. Lý do Youtube đưa ra là vidoe này vi phạm nguyên tắc cộng đồng của YouTube.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với Newsmax ngày 17/2, ông Trump tuyên bố ông đã thắng cuộc bầu cử năm 2020. Cựu TT đã đưa ra tuyên bố tương tự trong các cuộc phỏng vấn với Fox News trong tuần này nhưng các video này vẫn còn trên YouTube.

Xem thêm: mời quý vị xem video bản tin ngày 21/2/2021