Hoảng sợ khi nhìn biển người đặc kín; bác sỹ Ấn đăng hình người đẫm mồ hôi bên trong bộ đồ bảo hộ; Vũng Tàu đã tìm ra 2 F1 đi cùng chuyến bay VJ133 từ Hà Nội vào TP.HCM…là những tin nổi bật trong bản tin ngày 1/5/2021.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Hoảng sợ khi nhìn biển người đặc kín

Bất chấp tình trạng dịch Covid-19 gây thảm hoạ ở Ấn độ và việc xuất hiện các ca COVID-19 mới trong cộng đồng ở Việt Nam, trong 2 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, biển người đặc kín được ghi nhận ở bãi biển Vũng tàu từ sáng đến tối. Hầu hết mọi người trong biển người này đều không đeo khẩu trang.

 Hoảng sợ khi nhìn biển người đặc kín trong ngày nghỉ lễ
Biển Vũng Tàu “chật như nêm” trong sáng 1/5 (ảnh: Khuất Nguyên).

Quả bom nguyên tử Covid-19 bùng phát ở Ấn độ cũng được cho có 1 phần nguyên nhân do chính quyền không ra lệnh cấm việc tụ tập đông người. Cả biển người tắm ở lễ hội sông Hằng đã khiến lây rộng. Việt Nam hiện đã có các ca nhiễm trong cộng đồng. Các nước láng giềng như Campuchia, Lào cũng đang gia tăng dịch bệnh nghiêm trọng. Cư dân mạng đặt dấu hỏi vì sao chính quyền các cấp của Việt Nam lại không ban hành quy định cấm tập trung đông người?

Vũng Tàu đã tìm ra 2 F1 đi cùng chuyến bay VJ133 từ Hà Nội vào TP.HCM

Theo Tuổi trẻ ngày 1/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Vũng Tàu thông báo đã tìm thấy 2 người ở địa phương đi cùng chuyến bay VJ133 từ Hà Nội vào TP.HCM với bệnh nhân 2910 (quê Hà Nam, tạm trú TP.HCM). 2 người này đã được đưa đi cách ly.

Bên cạnh đó còn có 1 trường hợp ở Vũng Tàu đã tự khai báo y tế là đã đi cùng chuyến bay nói trên. Đã phát hiện ra 8 trường hợp là F2 của người này. Trong đó, 7 trường hợp đang cách ly tại nhà theo quy định, 1 trường hợp đã đi Phú Quốc, Kiên Giang vào ngày 28/4.

Vậy là Vũng Tàu có thể được xem như 1 địa điểm có rủi ro cao bùng phát dịch.

Khẩn tìm người do 1 người Trung Quốc dương tính sau khi cách ly xong tại Yên Bái

Theo Bộ Y tế ngày 1/5, Bắc Giang phát thông báo tìm người đi qua một số địa điểm liên quan nhóm 5 chuyên gia Trung Quốc đã hoàn thành cách ly tại Yên Bái. Những người này đi nhiều nơi và 1 người trong số này khi trở về Trung Quốc đã dương tính với COVID-19.

Những địa điểm mà 5 người này đã đi qua là huyện Văn Chấn thuộc tỉnh Yên Bái, huyện Tân Uyên thuộc tỉnh Lai Châu; thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phú…

Hà Nam thêm 3 ca dương tính mới, cách ly xã hội xã Đạo Lý từ 1/5

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nam, khi xét nghiệm 1.295 mẫu, Hà Nam đã phát hiện thêm 3 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. Cả 3 ca dương tính mới cùng trú tại thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Ngay sau khi phát hiện 3 ca dương tính mới, lực lượng chức năng đã khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân thôn Thọ Lão, gồm 352 hộ dân với 1.166 nhân khẩu. Xã Đạo Lý bị cách ly xã hội từ 13h ngày 1/5.

Hà Nam thêm 3 ca dương tính mới, cách ly xã hội xã Đạo Lý từ 1/5
Đoàn công tác kiểm tra công tác cách ly, phòng chống dịch COVID-19 tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam (ảnh: TTXVN).

Úc cấm công dân từ Ấn Độ trở về, vi phạm có thể phạt tù tới 5 năm

Theo Reuters ngày 1/5, tất cả mọi công dân, bao gồm cả người Úc đã ở Ấn Độ trong vòng 14 ngày tính tới lúc về sẽ bị cấm nhập cảnh từ 3/5/2021. Theo lời Bộ trưởng Y tế Úc Greg Hunt, người vi phạm lệnh cấm mới nhất của Úc sẽ bị phạt hành chính và có thể nhận án tù lên tới 5 năm. Bên cạnh lệnh cấm của Úc, nhiều nước khác cũng đang siết chặt việc đón người từ Ấn Độ trở về.

Ấn Độ lại lập kỷ lục mới, hơn 400.000 ca COVID-19 trong ngày, bác sỹ Ấn đăng hình người đẫm mồ hôi bên trong bộ đồ bảo hộ

Theo Hindustan Times ngày 1/5/2021, Ấn Độ lại phá kỷ lục thế giới khi xác nhận 408.331 ca mắc mới và 3.523 trường hợp qua đời vì COVID-19 trong vòng 24 giờ. Tới nay, đất nước 1,3 tỉ dân đã có hơn 19 triệu người nhiễm Covid-19 và 211.855 người chết vì căn bệnh này.

Ấn Độ lại lập kỷ lục mới, hơn 400.000 ca COVID-19 trong ngày, bác sỹ Ấn đăng hình người đẫm mồ hôi bên trong bộ đồ bảo hộ
Hình ảnh của bác sĩ Sohil Makwana gây xúc động trên mạng xã hội (ảnh: twitter).

Tiến sĩ, bác sĩ Sohil Makwana khiến cộng đồng mạng chia sẻ đầy thương cảm khi đăng 2 hình ảnh, 1 bức hình anh mặc bộ đồ bảo hộ PPE; 1 hình anh mặc chiếc áo sơ mi màu cá hồi ướt sũng vì mồ hôi bên trong bộ đồ bảo hộ. Các nhân viên y tế Ấn độ thực sự rất vất vả khi số lượng người nhiễm bệnh và người chết ngày càng nhiều.

Thái Lan ghi nhận ngày chết chóc kỷ lục với 21 người chết và hơn 1800 người nhiễm

Theo Reuters, vào ngày 1/5 Thái Lan ghi nhận thêm 21 ca tử vong vì Covid-19, con số cao nhất tại nước này kể từ đầu dịch, nâng tổng số người chết lên đến 224 người. Đồng thời, Thái Lan ghi nhận thêm 1.891 ca mắc Covid-19.

Thái Lan đang phải đối phó với làn sóng lây nhiễm thứ 3 và đang bị ảnh hưởng nặng nề sau một năm khá thành công trong khống chế dịch bệnh.

Từ Khóa: