Giá xăng ‘đứng yên’ sau 6 lần tăng liên tiếp; Thai phụ tử vong do va chạm với cửa ôtô… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 11/9/2023.

Giá xăng ‘đứng yên’ sau 6 lần tăng liên tiếp

Từ 15h hôm nay 11/9, theo quyết định điều hành giá mới nhất của Liên Bộ Công Thương – Tài chính, giá xăng E5RON92 giữ nguyên như hiện hành, ở mức 23.471 đồng/lít.

Tương tự, xăng RON95 cũng giữ nguyên giá ở mức 24.871 đồng/lít. Như vậy, sau 6 lần tăng liên tiếp, giá xăng được giữ nguyên ở kỳ điều hành này.

Trong khi đó, dầu diesel tăng 410 đồng/lít, có giá bán 23.055 đồng/lít; dầu hỏa: có giá không cao hơn 23.188 đồng/lít sau khi tăng 374 đồng/lít; dầu mazut giữ nguyên ở múc 17.704 đồng/kg.

Lâm Đồng: Thêm vụ sụt lún đường nghiêm trọng tại TP. Bảo Lộc

Sáng 11/9, các cơ quan chức năng TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) tổ chức kiểm tra, khảo sát đường giao thông số 3 thuộc dự án khu tái định cư Tổ dân phố 3, phường Lộc Tiến (Bảo Lộc) bị sụt lún, sạt lở nghiêm trọng.

Vụ sụt lún, sạt lở đường số 3 xảy ra chiều 10/9, khi trời đang mưa lớn nên không có người và phương tiện qua lại. Điểm sạt lở, sụt lún xảy ra tại một khúc cua trên tuyến đường dẫn vào một khu tái định cư. Ngoài ra, mặt đường xuất hiện vết nứt kéo dài hàng chục mét.

sụt lún
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Được biết, tuyến đường số 3 này đã hoàn thành và nghiệm thu đưa vào sử dụng cuối năm 2015, là một trong những hạng mục thuộc dự án khu tái định cư Tổ dân phố 3, phường Lộc Tiến, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Bảo Lộc làm chủ đầu tư (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B

Trả lời với báo VnExpress, bác sĩ Đỗ Trọng Cán – Giám đốc Bệnh viện, xác nhận thông tin một trẻ tử vong sau tiêm vaccine viêm gan B, một trẻ đang theo dõi tích cực tại Bệnh viện Nhi trung ương, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Sản phụ sinh năm 1991, nhập viện khi mang song thai 38 tuần, lần 3, bằng phương pháp IVF (thụ tinh trong ống nghiệm). Sản phụ đẻ mổ vào lúc 7h30 ngày 9/9, hai bé trai chào đời có cân nặng lần lượt là 2,9 kg và 3 kg.

Sau sinh, sản phụ và em bé khỏe mạnh. Khoảng 10h ngày 10/9, hai bé được tiêm vaccine viêm gan B, theo dõi sau tiêm tại Khoa Sản của bệnh viện.

Đến 11h45 cùng ngày, một bé đột ngột tím tái, xuất hiện khó thở, suy hô hấp và được các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu nhưng không qua khỏi. Đến 15h, bé còn lại cũng xuất hiện triệu chứng tương tự. Cháu bé được các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc điều trị, cấp cứu và chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bệnh viện đang làm việc với các cơ quan chức năng để khám nghiệm pháp y, xác định nguyên nhân tử vong.

Thai phụ tử vong do va chạm với cửa ôtô

Khoảng 7h30 ngày 11/9, trên đường Phan Đăng Lưu, phường Trường Thi, TP. Vinh, Nghệ An, người phụ nữ 34 tuổi lái xe máy tông trúng cửa trái bên ghế lái của ôtô Honda CRV khiến ngã xuống đường. Cùng lúc, xe chở rác của Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An lao tới khiến nạn nhân tử vong.

Theo dữ liệu từ camera hành trình, thời điểm trên chiếc Honda CRV đang đỗ bên phải đường, cùng chiều di chuyển với xe máy. Do tài xế ôtô mở cửa không quan sát khiến nạn nhân đi phía sau không làm chủ được tình huống và tông trúng cửa.

Tại hiện trường, xe máy hư hỏng, cửa kính trước ôtô méo mó. Xung quanh vệt dầu và vết máu loang lổ.

Nạn nhân đang mang thai gần 7 tháng, nhà ở phường Hưng Dũng, TP Vinh (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: