Lừa đảo qua mạng ngày càng trở nên phổ biến với nhiều chi tiết chuyên nghiệp. Mới đây lại có thêm 1 phụ nữ bị lừa hơn 1 tỷ đồng do tin tưởng 1 người đàn ông lạ chuyển tiền và quà về Việt Nam; 3 nước châu Âu đình chỉ sử dụng vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca; 56 người chết vì vắc-xin của Trung Quốc; Việt Nam cáo buộc Trung Quốc vi phạm chủ quyền ở Hoàng Sa là các nội dung nổi bật của bản tin ngày 12/3

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Thêm 1 quý bà bị lừa hơn 1 tỷ vì tin lời trai lạ qua mạng chuyển quà và tiền

Theo Người Lao động, lại có thêm 1 phụ nữ đã bị lừa vì tin lời của đàn ông ngoại quốc chuyển tiền và quà. Cụ thể, vào ngày 11/3, Công an TP HCM cho biết đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do các đối tượng chưa rõ lai lịch đã lừa 1 phụ nữ ở Gò vấp là đã gởi tiền, quà từ nước ngoài về Việt Nam để chiếm đoạt số tiền hơn một tỉ đồng.

Bà L.T.L.L. (SN 1971) quen biết một nhân vật trên facebook vào năm 2020. Sau đó, người đàn ông này nói sẽ gửi tiền đô la Mỹ và quà về cho bà L. Sau đó có 1 người xưng là nhân viên hải quan đã liên hệ với bà này để yêu cầu bà nộp tiền để nhận được số quà giá trị từ người đàn ông kia. Bà L. tin tưởng và đã chuyển hơn 1 tỷ đồng vào 2 tài khoản đứng tên Nguyễn Liên Hương (SN 1994) và Nguyễn Thị Thanh (SN 1995, cùng ngụ xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Ngay sau khi chuyển tiền, thì những nhân vật này biến mất.

Thêm 1 quý bà bị lừa hơn 1 tỷ đồng vì trai lạ hứa hẹn qua mạng
Một đối tượng sử dụng ảnh mặc quân phục lừa các quý bà (ảnh: Người Lao động)

Chiêu lừa đảo này không phải là mới nhưng vẫn có rất nhiều phụ nữ bị lừa do những lời hứa hẹn, tán tỉnh qua mạng của những kẻ giả danh đàn ông ngoại quốc giàu có, làm trong quân đội và có thiện tâm giúp người nghèo.

Bình Dương sẽ làm việc với Thơ Nguyễn về clip búp bê Kumanthong

Liên quan đến clip Thơ Nguyễn xin vía học giỏi từ búp bê ma (Kumanthong), được đăng tải trên TikTok vài ngày trước mà bị làn sóng phụ huynh phản đối mạnh mẽ, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã yêu cầu TikTok, YouTube chặn các clip búp bê Kumanthong của Thơ Nguyễn. Đồng thời nhờ công an vào cuộc để tìm ra người này.

Cục phó Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết Sở Thông tin và truyền thông Bình Dương đã gửi giấy mời Thơ Nguyễn đến làm việc vì Thơ Nguyễn đang sống ở Bình Dương.

Chiều 11/3, Fanpage Thơ Nguyễn đã đóng.

Bản tin Covid-19 ngày 12/3

Hải Dương ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc COVID-19 mới 

Theo Bộ Y tế, sáng 12/3 Việt Nam có 2 ca mắc mới COVID-19 ghi nhận tại Hải Dương do lây chéo tại khu cách ly. Hiện Việt Nam có tổng cộng 2.535 người nhiễm Covid-19. Thế giới có trên 119 triệu người nhiễm virus này.

3 nước Châu Âu đình chỉ tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca

200.000 liều vắc xin chống Covid-19 sẽ về đến Việt Nam
Việt Nam cũng đã mua loại vắc xin của AstraZeneca (ảnh: AFP)

Theo BloombergNine News, Đan Mạch cùng với Na Uy, Iceland đã đình chỉ việc sử dụng một lô Vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca do một số lo ngại về tính an toàn. Đây được xem như một bước lùi trong tiến trình tiêm chủng đang triển khai mạnh trên toàn thế giới.

Lý do của việc này là Đan Mạch đã phát hiện một số trường hợp xuất hiện cục máu đông sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca. Đây là một tác dụng phụ nghiêm trọng và có thể dẫn đến chết người.

Dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Campuchia ghi nhận ca tử vong đầu tiên

Theo Reuters, ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 ở Campuchia là một người đàn ông 50 tuổi. Người này tử vong vào sáng ngày 11/3, sau 2 tuần bị phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Bộ Y tế Campuchia, ca tử vong là một người Campuchia làm nghề tài xế cho một công dân Trung Quốc. Công dân Trung Quốc này cũng dương tính với Covid-19.

Campuchia đang đối mặt với đợt bùng dịch lớn nhất từ trước tới nay sau giai đoạn kiểm soát dịch tốt trong vòng 1 năm qua.

56 người chết sau tiêm vắc-xin Trung Quốc

Theo Vision Times, Bộ Y tế Hồng Kông tiết lộ rằng tính đến ngày 28/2/2021, đã có 56 người trên toàn thế giới tử vong sau khi tiêm vắc xin Kexing do Trung Quốc sản xuất. 

Các khảo sát do Tạp chí Vắc xin và tiêm chủng công bố vào ngày 2/3 cho thấy ở Bắc Kinh có tới 74% công chức không tự nguyện tiêm chủng vắc xin Covid, và các cán bộ công chức có trình độ học vấn càng cao thì càng thể hiện rằng họ không sẵn sàng cho việc tiêm chủng loại vắc xin này.

Trung Quốc tập trận tại Hoàng Sa, Việt Nam cáo buộc vi phạm chủ quyền

Theo Dân trí, trước việc Trung Quốc triển khai tập trận tại Hoàng Sa, vào ngày 11/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo rõ quan điểm nhất quán của Việt Nam là mọi hoạt động tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa mà không được sự cho phép của Việt Nam đều là vi phạm chủ quyền…

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông về việc Mỹ sắp chuyển giao những tàu tuần tra cuối cùng theo hợp đồng cung cấp trang bị cho Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Mỹ thời gian qua duy trì đà phát triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác về an ninh – quốc phòng.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 12/3