Người phụ trách bóng bàn của Cục Thể dục thể thao xin nghỉ, nói rất buồn và chán nản; Cháy nhà cao tầng ở Hà Nội, nhiều người hoảng loạn… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 14/10/2023.

Hai người chết, hàng trăm nhà dân ngập một mét

Từ 19h hôm qua đến 8h ngày 14/10, Đà Nẵng tiếp tục mưa, trong đó 29/31 trạm đo ghi nhận mưa rất to. Riêng trạm Hòa Phú gần 340 mm, Hòa Phong 290 mm, Hố Cau 285 mm, gần bằng lượng mưa ngày 14/10/2022 khiến Đà Nẵng bị lụt lịch sử với mức ngập hơn 2 m.

Thống kê của chính quyền, gần 420 ngôi nhà, 76 điểm đường bị ngập 0,3-0,5 m, cá biệt có nơi 1-1,5 m. Trên đường phố, nhiều ôtô bị ngập nước, chết máy từ tối qua chưa được di chuyển. Một số khu dân cư bị chia cắt.

Thừa Thiên Huế ba ngày qua mưa lớn kéo dài, vùng trũng ở huyện Phong Điền, Quảng Điền, thị xã Hương Thủy, huyện Phú Lộc và một số khu đô thị ở TP. Huế bị ngập từ chiều qua. Đến sáng nay, một số khu vực ở TP. Huế và thị xã Hương Thủy nước vẫn cao hơn mặt đường một mét.

ngập sâu
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Thống kê toàn tỉnh, mưa lũ làm ông Đặng Văn Bé, 61 tuổi, ở phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, tử vong. Ông Bé đi đánh cá ở cánh đồng, do sảy chân rơi xuống dòng nước xiết. Thi thể được tìm thấy rạng sáng nay.

Nằm cạnh Đà Nẵng, từ 1h ngày 13 đến 1h ngày 14/10, Quảng Nam mưa phổ biến 90-170 mm, tập trung ở đồng bằng, trung du. Một số nơi mưa đặc biệt lớn như Duy Xuyên hơn 480 mm, Đại Lộc 450 mm và TP. Hội An 370 mm.

Đèo Le trên tỉnh lộ 611 bị sạt lở, chia cắt huyện Quế Sơn đi huyện Nông Sơn tối 13/10. Mưa lớn gây ngập một số tuyến đườn. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai cho biết mưa lũ đã cuốn trôi cháu Thái Phong Vũ, 13 tuổi ở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đến sáng nay mới tìm thấy thi thể. Một số nhà dân ở Quảng Trị, Quảng Bình bị ngập, phải sơ tán dân (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Người phụ trách bóng bàn của Cục Thể dục thể thao xin nghỉ, nói rất buồn và chán nản

Ông Phan Anh Tuấn, người phụ trách bộ môn bóng bàn thuộc Cục Thể dục thể thao (TDTT), đã xin “từ chức” sau những lùm xùm ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

Ông Tuấn cho biết ông gắn bó với bóng bàn 30 năm nay, từ những năm 1994. Bóng bàn Việt Nam đã có sự tiến bộ trong những năm qua, các kỳ SEA Games gần nhất có Huy chương vàng và vừa vào tới vòng tứ kết ở ASIAD 19. Đây là những thành tích cần được ghi nhận. Còn vụ việc ở tuyển bóng bàn trẻ quốc gia cần phải làm rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân liên quan trực tiếp.

Theo ông Tuấn, ông chỉ liên quan đến chuyên môn chứ không liên quan đến vấn đề tiền bạc hay quản lý ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Hiện nay, một số lãnh đạo ở bộ môn bóng bàn đều là những người mới. Như ở vụ việc của tuyển bóng bàn trẻ quốc gia vừa qua, ông Tuấn cho biết các lãnh đạo có dấu hiệu “sợ trách nhiệm”.

“Tôi thấy rất buồn, chán nản” – ông Phan Anh Tuấn nói với báo Người Lao Động. Ông Tuấn cho hay đơn xin nghỉ ông đã gửi lên lãnh đạo phòng Thể thao thành tích cao II, còn duyệt thế nào thì chờ cấp trên quyết định.

Đại diện Cục TDTT cho biết đã nhận được đơn xin thôi công việc phụ trách môn bóng bàn của ông Phan Anh Tuấn. Cục TDTT sẽ làm việc để xử lý đúng theo quy trình, quy định.

Hiện ông Phan Anh Tuấn đang làm Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Vụ sập giàn giáo nhà văn hóa: Xử phạt hơn 140 triệu đồng

Ngày 14/10, thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có quyết định xử phạt đối với các cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ việc sập giàn giáo Nhà văn hóa huyện Tuyên Hóa.

Cụ thể, đơn vị giám sát, quản lý dự án là Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Tuyên Hóa bị xử phạt 50 triệu đồng do thiếu kiểm tra, quản lý dẫn đến công trình thi công không đảm bảo an toàn.

Đơn vị thi công là liên danh Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Quang Trương và Công ty TNHH xây dựng Đức Thắng bị xử phạt 75 triệu đồng vì lập biện pháp thi công chưa phù hợp với quy mô, tính chất của công trình dẫn đến sự cố.

Ông Võ Trọng Hòa – người giám sát công trình thuộc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Tuyên Hóa, bị xử phạt 17,5 triệu đồng vì không thực hiện giám sát công trình theo quy định (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Cháy nhà cao tầng ở Hà Nội, nhiều người hoảng loạn

Khoảng 14h55′ ngày 14/10, một đám cháy xuất hiện tại tầng 6, ngôi nhà số 68 Đông Các (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội).

Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt cùng khói đen bao trùm khiến nhiều người sợ hãi. Nhận được tin báo, Công an quận Đống Đa đã tới hiện trường, phối hợp Công an phường Ô Chợ Dừa và người dân dập lửa.

cháy nhà cao tầng 1
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Vụ hoả hoạn được dập tắt ngay sau đó. Khu vực cháy là khu bếp tại tầng 6 ngôi nhà, diện tích cháy khoảng 2m2. Nhiều vật dụng nhà bếp bị thiêu rụi, rất may vụ cháy không thiệt hại về người (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: