Nhờ thầy phong thủy ‘mở vượng khí’, nhiều phụ nữ dính bẫy; Xe con bị đâm vỡ đuôi trên đường 494, một CSGT tử vong… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 14/6/2023.

Hai cầu nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm có tên mới

Địa danh Ba Son và Thủ Thiêm được đặt tên cho hai cầu vượt sông Sài Gòn nối trung tâm thành phố với Khu đô thị Thủ Thiêm, sáng 14/6.

Cầu Thủ Thiêm 2 kết nối đường Tôn Đức Thắng (quận 1) đến khu đô thị mới được đặt tên Ba Son. Đây là công trình biểu tượng của TP. HCM, khánh thành hồi tháng 4 năm ngoái với tổng vốn gần 3.100 tỷ đồng – kinh phí lớn nhất trong các cầu tại thành phố tính đến nay. Cầu dài gần 1,5 km, 6 làn xe, thiết kế dây văng với trụ tháp chính nghiêng về Thủ Thiêm, tạo điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn.

Còn cầu Thủ Thiêm 1 nối đường Ngô Tất Tố, Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) đến tuyến Nguyễn Cơ Thạch trong Khu đô thị Thủ Thiêm, được đổi tên lại thành Thủ Thiêm. Công trình này đã đưa vào khai thác từ năm 2008 với chiều dài hơn 1,2 km, 6 làn xe, tổng kinh phí đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tàu hỏa trật bánh ở Bình Thuận

Lúc 1h30 ngày 14/6, khi cách ga Suối Vận, xã Tân Lập khoảng 5km, bánh của một toa gần cuối đoàn tàu SE2 bị trật khỏi ray. Lái tàu đã nhanh chóng hãm phanh cho tàu dừng lại. Sự cố khiến đường sắt Bắc Nam bị tê liệt.

tàu trật bánh
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Đại diện Quản lý tàu SE2 cho biết, lúc xảy ra sự cố trên tàu có 339 hành khách. Tất cả đều an toàn, không có thương vong. “Chúng tôi đã cung cấp các suất ăn miễn phí cho hành khách phải chờ đợi do sự cố này”, người này cho biết (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nhờ thầy phong thủy ‘mở vượng khí’, nhiều phụ nữ dính bẫy

Ngày 14/6, TAND TP. Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lê Văn Tình (40 tuổi, trú thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội) 10 năm tù về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

lừa đảo
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Theo hồ sơ vụ án, trong khoảng thời gian từ tháng 11/2021 đến cuối tháng 1/2022, do cần tiền chi tiêu cá nhân, Tình nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của một số bị hại bằng thủ đoạn tự giới thiệu bản thân là thầy phong thủy, có khả năng xem tử vi, tướng số cho người khác.

Theo đó, mỗi khi gặp bị hại, Tình nói dối họ là có “vượng khí”, có “cung điền trạch” song cung này đang bị kẹt nên phải đầu tư tiền mua bán đất để thử cung thì cung điền trạch mới mở rộng và ổn định, kiếm được nhiều tiền. Các bị hại cả tin đã chuyển tiền nhờ Tình mua đất để “mở vượng khí”.

Tổng số tiền Tình chiếm đoạt của các bị hại là 858 triệu đồng. Đến nay, bị cáo đã trả lại cho chị B. 193 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Xe con bị đâm vỡ đuôi trên đường 494, một CSGT tử vong

Theo thông tin người dân cung cấp, vào khoảng 12h15′ ngày 14/6 họ chứng kiến một vụ TNGT khá nghiêm trọng giữa xe đầu kéo và xe ôtô con.

Tại hiện trường một xe ôtô bị đâm vỡ phần đuôi, nằm vắt ngang bên vệ đường. Sát phía sau xe là một CSGT bị thương khá nặng, được đồng đội hỗ trợ đưa đi cấp cứu. Chiếc đầu kéo bị hư hỏng nhẹ phần đầu xe.

Một cán bộ CSGT công an tỉnh Hà Nam xác nhận có một chiến sĩ thuộc Phòng CSGT bị thương khi đang làm việc. Hiện, người CSGT bị thương đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng không qua khỏi (đọc toàn bản tin trên Báo Giao Thông).

Công ty ở Hà Nam xả gần 412 tấn chất thải chưa qua xử lý ra môi trường

Ngày 14/6, Công an Hà Nam cho biết đã khởi tố vụ án “Gây ô nhiễm môi trường” tại Chi nhánh Công ty TNHH xây dựng giao thông Long Nguyệt, địa chỉ thôn Đồng Ao, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Liêm (Hà Nam).

Trước đó, ngày 1/4, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Hà Nam) phối hợp với chính quyền xã Thanh Thủy, huyện Thanh Liêm, bắt quả tang Chi nhánh Công ty TNHH xây dựng giao thông Long Nguyệt, trong quá trình hoạt động sản xuất bê tông nhựa nóng đã đổ gần 412 tấn chất thải công nghiệp trái phép ra môi trường.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định các ông Phạm Quang Sơn – Phó Giám đốc Công ty và Nguyễn Hữu Tuấn – quản lý trạm trộn Công ty TNHH xây dựng giao thông Long Nguyệt là người trực tiếp thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật nêu trên (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: