Cách đây gần 3 năm, Bệnh viện Tâm thần TW 1 đã từng làm bệnh án giả. Giờ lại tiếp tay mua bán ma tuý trong phòng bệnh ‘bay lắc’ khiến dư luận xôn xao; Bất ngờ máy bay Bamboo Air va phải chim, lõm vỏ động cơ, hạ cánh khẩn cấp xuống Nội Bài; Campuchia giới nghiêm vào ban đêm để chống COVID-19…là những tin nổi bật của bản tin ngày 2/4.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Bệnh viện Tâm thần TW 1 đã từng làm bệnh án giả, rồi lại tiếp tay mở động ‘bay lắc’

Theo VTC News, cơ quan chức năng đã khởi tố kẻ cầm đầu là Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi) cùng 4 người khác về các tội Mua bán, Tàng trữ, Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó, Nguyễn Anh Vũ, cán bộ Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, bị khởi tố về tội Không tố giác tội phạm.

Vào ngày 1/4, Bộ Y tế đã thông báo đình chỉ công tác ông Vương Văn Tịnh – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, bác sĩ Đỗ Thị Lưu – Trưởng khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền; điều dưỡng Tạ Thị Thêm – điều dưỡng trưởng khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền, nơi trực tiếp điều trị cho đối tượng Nguyễn Xuân Quý cũng bị đình chỉ công tác chuyên môn để làm rõ trách nhiệm trong vụ việc bệnh nhân mở phòng ‘bay lắc’ tại bệnh viện này.

bệnh viện tâm thần
Ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (ảnh: Zing).

Cách đây 3 năm bệnh viện Tâm thần Trung ương I cũng đã gây xôn xao dư luận khi làm khống 78 bệnh án tâm thần giả, trong đó có 41 bệnh án của các tội phạm hình sự cốt cán. Hiện cơ quan điều tra sẽ xác định có bao nhiêu trường hợp được Bệnh viện Tâm thần trung ương I làm giả mạo hồ sơ tâm thần cho người bệnh.

Bất ngờ máy bay Bamboo Air va phải chim, lõm vỏ động cơ, hạ cánh khẩn cấp xuống Nội Bài

Theo Tuổi trẻ, vào 13h04 ngày 31/3, máy bay Embraer 195 của Bamboo Airways từ Hải Phòng đi Côn Đảo xin khẩn cấp được quay về hạ cánh tại Nội Bài do nghi ngờ va phải chim. Đến 14h05, máy bay hạ cánh và hành khách được đưa xuống máy bay an toàn. Máy bay này có vết lõm ở vỏ động cơ, lá quạt ở động cơ số 1 của máy bay cũng bị cong. 

Đến sáng 1/4, chiếc máy bay Embraer 195 của Hãng Bamboo Airways vẫn phải nằm ở sân bay Nội Bài để kiểm tra, sửa chữa động cơ.

Bất ngờ máy bay Bamboo Air va phải chim, lõm vỏ động cơ, hạ cánh khẩn cấp xuống Nội Bài
Hành trình chuyến bay QH 1055 từ Hải Phòng đi Côn Đảo phải chuyển hướng hạ cánh xuống Nội Bài vì va phải chim (ảnh chụp từ trang web flightradar24).

120 tù cho 41 bị cáo vụ ‘cô dâu chú rể giả, chiếm đoạt tiền thật’

Theo Thanh Niên, TAND tỉnh Đắk Lắk vừa tuyên án đối với 41 bị cáo trong vụ giả cô dâu, chú rể để lừa vay rồi chiếm đoạt tiền của hàng loạt cơ sở gia chánh trên địa bàn với tổng thời gian tuyên phạt hơn 120 năm tù. Trong đó, án cao nhất là 15 năm, án thấp nhất là 1 năm được hưởng án treo.

Trung Quốc xây thêm công trình trái phép ở Trường Sa?

Vào ngày 1/4, Tờ Inquirer (Philippines) đưa tin rằng Quân đội Philippines phát hiện 3 tàu tên lửa Type 022 của Trung Quốc tại khu vực Đá Vành Khăn bị Bắc Kinh chiếm đóng phi pháp tại Trường Sa. Đồng thời, Quân đội Philippines còn phát hiện các cấu trúc nhân tạo “bất hợp pháp” ở cụm Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam ở Biển Đông, gần khu vực hàng trăm tàu Trung Quốc đang đậu mà không vì mục đích đánh cá.

Đồng thời, tờ Hoàn Cầu thời báo đưa tin quân đội Trung Quốc đã chính thức bắt đầu loạt tập trận mới ở Biển Đông và kéo dài đến hết tháng 4.

Ảnh chụp màn hình video về một cuộc tập trận của Trung Quốc ở Biển Đông đăng trên Youtube.
Ảnh chụp màn hình video về một cuộc tập trận của Trung Quốc ở Biển Đông đăng trên Youtube.

Campuchia giới nghiêm vào ban đêm để chống COVID-19

Theo Xinhoa net, Thủ tướng Hun Sen đã ban hành nghị định quy định các biện pháp phòng ngừa COVID-19 vào ngày 31/3. Theo đó áp đặt lệnh giới nghiêm tại các khu vực có nguy cơ cao, ngoại trừ một số trường hợp nhất định. Việc này lần đầu diễn ra tại Campuchia.

Cụ thể, người dân được ra khỏi nhà để mua nhu yếu phẩm, đến bệnh viện, hiệu thuốc, làm việc, kinh doanh, để xét nghiệm COVID-19 và tiêm chủng, đến đồn cảnh sát, đến tòa, chở người đi cấp cứu hoặc nhà có người tử vong… Tuy nhiên, những người không có lý do chính đáng không được phép ra khỏi nhà từ 8h tối đến 5h sáng.Tất cả công sở, cơ sở kinh doanh, hàng quán… sẽ đóng cửa trong thời gian này.

Những người vi phạm quy định sẽ phải đối mặt với hình phạt lên đến 5.000 đô la Mỹ và 5 năm tù.

Texas ra dự luật cấm công ty truyền thông xã hội kiểm duyệt ngôn luận

Theo The Epoch Times.Thượng viện tiểu bang Texas, Hoa Kỳ đã thông qua dự luật cấm các công ty truyền thông xã hội có ít nhất 100 triệu người dùng mỗi tháng chặn, cấm, loại bỏ hoặc phân biệt đối xử chống lại bất kỳ người dùng nào do quan điểm chính trị của họ. Dự luật này được thông qua vào ngày 1/4 và sẽ áp ụng cho Twitter, YouTube, Facebook và các nền tảng khác.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 2/4/2021