Cô đồng quảng cáo chữa khỏi COVID-19, ung thư, u não, vô sinh… bằng gọi vong hét giá 15 triệu cho mỗi lần gọi; Nhật y án chung thân kẻ sát hại bé gái người Việt; Gần 100 cảnh sát tỉnh Tiền Giang đã vây bắt trùm cho vay lãi nặng và đồng bọn… là những tin nổi bật của bản tin ngày 24/3 của MUCNews.

Dưới đây các thông tin chi tiết:

Cô đồng quảng cáo chữa khỏi COVID-19, ung thư, u não, vô sinh… bằng gọi vong

Theo Tiền phong, mạng xã hội lan truyền thông tin về tấm danh thiếp có nội dung cô đồng với tên “Đồng Thầy NVT” quảng cáo chữa khỏi COVID-19, ung thư, u não, vô sinh…

Một phóng viên đã gọi đến số điện thoại có trong danh thiếp, một người phụ nữ nghe máy khẳng định tất cả các thông tin trên danh thiếp là đúng sự thật. Người phụ nữ này khẳng định: “Chữa ung thư máu và ung thư gan còn khó hơn chữa Covid-19, bởi vì chữa lâu hơn. Tất cả các bệnh đều chữa bằng tâm linh và khỏi bệnh mà không giọt thuốc nào hết”. Phóng viên này đã đóng giả làm bệnh nhân đến nhà cô đồng, cô đồng cho biết giá của một lần gọi vong, kèm theo lễ cúng bái để chữa bệnh là 15 triệu đồng. 

Gần 100 cảnh sát vây bắt trùm cho vay nặng lãi và đồng bọn

Theo Công An, chiều 23/3, gần 100 cảnh sát tỉnh Tiền Giang đã vây bắt nhóm người có hành vi cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, cố ý gây thương tích… trên địa bàn huyện Gò Công Tây và khu vực lân cận tỉnh Tiền Giang. Đứng đầu là  “trùm giang hồ” Trần Minh Sơn và vợ Ngô Thị Kim Cương (biệt danh Cô Mười).

Đồng thời đồng loạt khám xét 21 địa điểm, bắt thêm 9 đàn em của bà Kim Cương. Theo cơ quan điều tra, hành vi của băng nhóm này đặc biệt nghiêm trọng. Các vụ án do nhiều người thực hiện với nhiều tội danh khác nhau, diễn ra trong một thời gian dài gây bức xúc dư luận.

Gần trăm cảnh sát vây bắt trùm cho vay nặng lãi và đồng bọn
Gần 100 cảnh sát đã tiến hành kiểm tra hành chính và bắt quả tang nhóm người có hành vi cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, cố ý gây thương tích… trên địa bàn huyện Gò Công Tây và khu vực lân cận (ảnh: Công an).

Ông Trần Hồng Trường, Trưởng Công an TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết đã cử đơn vị nghiệp vụ tới địa chỉ nêu trên để điều tra xác minh. Qua xác minh ban đầu, trường hợp nêu trên đã thông tin, quảng cáo không đúng sự thật, đơn vị đang xem xét xử lý vi phạm.

Bản tin Covid-19 ngày 24/3

Sáng 24/3, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới

Sáng 24/3, Bộ Y tế cho biết, 12 giờ qua, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới.

Hiện có 270 bệnh nhân đang được chữa tại các cơ sở y tế. Trong đó có 19 ca biểu hiện lâm sàng nhẹ, 1 bệnh nhân tiên lượng nặng, 1 bệnh nhân trong tình trạng nặng, 2 người rất nặng phải thở máy xâm nhập hoặc điều trị tích cực.

Hà nội phát hiện 1 thanh niên nhập cảnh dương tính với Covid-19 trong ngày cuối cùng ở khu cách ly

18h ngày 23/3, Bộ Y tế cho biết 12 giờ qua, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới. Đó là nam thanh niên 25 tuổi, người Việt, nhà ở tỉnh Nghệ An. Người này nhập cảnh đến Sân bay Nội Bài ngày 9/3 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội. Vào đúng ngày cuối cùng ở khu cách ly thì bị phát hiện dương tính với Covid-19 sau lần đầu xét nghiệm âm tính.

Trung Quốc bào chữa việc 220 tàu cá tập trung ở Trường Sa, tàu chiến Mỹ ồ ạt tập trận tại Thái Bình Dương

Tờ Global Nation dẫn lời của AFP vào ngày 23/3, phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: “Gần đây, do các điều kiện trên biển, một số tàu cá Trung Quốc đã tránh gió gần đá Ba Đầu. Chúng tôi tin rằng điều này là rất bình thường và hy vọng tất cả các bên có thể xem xét nó một cách hợp lý”. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Philippines ngày 21.3 cho biết khoảng 220 tàu Trung Quốc ngang nhiên dàn hàng đỗ gần đá Ba Đầu tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam vào ngày 7/3 và đến giờ vẫn đậu ở đó.

Phía Philippines cho biết dù thời tiết quang đãng nhưng những tàu của Trung Quốc vẫn không tham gia hoạt động đánh bắt, mà chỉ bật nhiều đèn màu sáng trắng lên vào ban đêm. Việc này gây quan ngại về khả năng Trung Quốc đánh bắt quá mức và hủy diệt môi trường biển, cũng như gây nguy cơ đối với an toàn hàng hải.

Nhật y án chung thân kẻ sát hại bé gái người Việt

Theo hãng tin Kyodo, vào ngày 23/3, toà án cấp cao Tokyo đã bác đơn kháng cáo của Yasumasa Shibuya, đồng thời giữ nguyên án chung thân.

Vào 24/3/2017, Yasumasa Shibuya đã dùng xe bắt cóc Nhật Linh (học sinh lớp 3) khi cô bé đang trên đường đến trường. Sau đó đã cưỡng hiếp, sát hại sau đó bỏ thi thể của bé Nhật Linh gần một mương thoát nước thuộc thành phố Abiko. Vào thời điểm đó toà án kết án tên này tù chung thân. Tuy nhiên gia đình nạn nhân đã kêu gọi tử hình Shibuya, và đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký ủng hộ. Phán quyết được đưa ra vào thời điểm 4 năm sau ngày xảy ra vụ giết hại bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, gây rúng động cộng đồng người Việt tại Nhật Bản và người Việt trong nước.

Các thẩm phán khi đó tuyên Shibuya tù chung thân, các bằng chứng cho thấy mẫu ADN của y trùng khớp với mẫu ADN được tìm thấy trên người nạn nhân. Vết máu trên xe của Shibuya cũng trùng khớp với nhóm máu của bé Nhật Linh.