Sở Y tế TP HCM thông tin khẩn về 1 người chết, 2 người nguy kịch nghi do pate chay; TP. HCM ghi nhận 1 ca dương tính; Hải phòng 2 ca; Tìm hành khách trên chuyến bay VJ458 đi từ Phú Quốc đến Nội bài ngày 22/3; TT Biden lại khiến mọi người lo ngại về sức khỏe tinh thần khi nói ông đã đến Thượng viện “120 năm trước”… là những tin nổi bật ngày 26/3.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Bản tin Covid-19

Ca nghi nhiễm ở Hà Nội có kết quả âm tính khi xét nghiệm lần 2

Theo Bộ Y tế, vào sáng 25/3, Sở Y tế Hà Nội công bố một trường hợp 1 ca dương tính với Covid-19 là nữ, SN 1943, ở xã Kim Thư, huyện Thanh Oai. Chiều 25/3, Bộ Y tế cho biết Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã thông báo kết quả âm tính khi xét nghiệm lần 2 với đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này.

Tuy nhiên, bệnh nhân này vẫn được cách ly và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm hôm nay (ngày 26/3).

Bình Dương phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Theo Lao động, tối ngày 25/3, tỉnh Bình Dương phong tỏa khu phố 4, phường An Phú vì có ca mắc virus viêm phổi Vũ Hán trong cộng đồng. Đó là 1 người Trung Quốc, sinh năm 1977, đã sống tại Bình Dương từ trước Tết đến nay.

Nguồn lây nhiễm của bệnh này có thể đến từ Campuchia. Do người đàn ông này có đến cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh lấy hàng và tiếp xúc gần với người Campuchia vài ngày trước đây. Lực lượng chức năng đã xác định được có 8 trường hợp tiếp xúc gần và đưa vào khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Xét nghiệm 5 lần âm tính rồi lại dương tính
Điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 (ảnh: Bộ Y tế).

TP. HCM ghi nhận 1 ca dương tính; Hải phòng 2 ca; Tìm hành khách trên chuyến bay VJ458 đi từ Phú Quốc đến Nội bài ngày 22/3

Theo Tuổi trẻ, 1 tàu nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Kiên Giang gồm 3 người lái tàu và 7 hành khách cách đây vài ngày. Một người đến TP.HCM được xác nhận dương tính với COVID-19. 2 người khác vừa được xác nhận dương tính tại Hải Phòng.

2 người này đã đi trên chuyến bay VJ458 đi từ Phú Quốc đến Nội bài ngày 22/3. Hiện Bộ y tế đã phát đi thông báo khẩn tìm các hành khách đi trên chuyến bay này.

Sở Y tế TP HCM thông tin khẩn về 1 người chết, 2 người nguy kịch nghi do pate chay

Theo Người Lao động, chiều tối 25/3, Sở Y tế TP HCM đã thông báo 3 ca bệnh nguy kịch nghi do ngộ độc thực phẩm pate chay, do độc tố do vi khuẩn Clostridium Botulinum gây nên. Trong đó có một phụ nữ 53 tuổi, một bé gái 16 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch, được hồi sức tích cực tại Bệnh viện Nhân Dân 115 và Bệnh viện Nhi Đồng 2 và 1 phụ nữ là em gái của phụ nữ 53 tuổi trên và là mẹ của bé gái 16 tuổi.

Hiện người phụ nữ 53 tuổi và bé gái 16 tuổi đang nguy kịch. Người phụ nữ còn lại đã tử vong. Theo thông tin từ gia đình của các bệnh nhân trên, gia đình có nấu bún riêu chay cho nhiều người cùng ăn vào trưa 20/3. Trong nguyên liệu có 1 hộp pate chay đã bị phồng lên.

Hồng Kông yêu cầu các nước không chấp nhận ‘hộ chiếu hải ngoại Anh’

Theo Reuters ngày 25/3, chính quyền Hong Kong đã gửi công văn tới khoảng một chục tổng lãnh sự quán các nước yêu cầu không chấp nhận các trường hợp sử dụng hộ chiếu hải ngoại Anh (BNO).

Nhật Bản, Hàn Quốc, Ý và New Zealand xác nhận với Reuters rằng họ vẫn xem BNO như một giấy thông hành hợp lệ. 1 quan chức ngoại giao cho biết: “Hầu hết các nước phương Tây sẽ phớt lờ điều này. Họ chắc chỉ đang thăm dò thôi. Chính quyền Hong Kong không có quyền ra lệnh cho các nước nên chấp nhận và không nên chấp nhận hộ chiếu nào”.

Hồng Kông yêu cầu các nước không chấp nhận 'hộ chiếu hải ngoại Anh'
Hộ chiếu của đặc khu hành chính Hong Kong (trái) và BNO (phải) (ảnh: Tuổi trẻ).

Hộ chiếu BNO được Chính phủ Anh cấp cho người Hong Kong từ năm 1997 khi trao trả Hồng Kông về Trung Quốc. Hiện có khoảng 3 triệu người vẫn còn giữ hoặc đủ điều kiện cấp lại BNO.

TT Biden lại khiến mọi người lo ngại về sức khỏe tinh thần khi nói ông đã đến Thượng viện “120 năm trước”

Cuối cùng thì TT Biden cũng đã tổ chức họp báo vào ngày 25/3 (giờ Mỹ). Lại 1 lần nữa ông khiến mọi người lo ngại về sức khoẻ tinh thần của ông khi ông nói: “Đối với vấn đề liên quan đến những người cản trở (việc thông qua một đạo luật ở Thượng viện), tôi tin rằng chúng ta nên quay trở lại vị trí của một người cản trở đã tồn tại ngay khi tôi lên Thượng viện 120 năm trước”.

Đồng thời, trong cuộc họp báo này, ông phủ nhận trách nhiệm của mình đối với tình trạng gia tăng làn sóng người nhập cư đến biên giới phía nam nước Mỹ.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 26/3