Vụ cháy quán karaoke làm 32 người chết: Khởi tố thêm 2 cán bộ công an; Khống chế chủ cây xăng bằng liềm, cướp tiền… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 28/11/2023.

Chất lượng không khí Hà Nội rất xấu

8h30 sáng nay (28/11), điểm đo 556 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên của Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường hiển thị chỉ số AQI là 225 – tương đương mức rất xấu, ảnh hưởng đến tất cả người dân.

Trong 16 trạm quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thì 7 trạm hiển thị AQI ở mức xấu (151-200), 7 trạm ở mức kém (101-150), hai trạm ở mức trung bình (51-100) và không có trạm mức tốt (0-50).

Trong đó, trạm ở đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm có AQI cao nhất 194 – tiệm cận với mức rất xấu; trạm 36 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm 184.

Trong các điểm đo của Đại sứ quán Mỹ, điểm tại Trường quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội ở Phú Thượng, quận Tây Hồ có AQI là 270, tức rất xấu.

Vụ cháy quán karaoke làm 32 người chết: Khởi tố thêm 2 cán bộ công an

Ngày 28/11, Công an Bình Dương đã có quyết định khởi tố 2 cán bộ phòng cháy chữa cháy liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú khiến 32 người chết xảy ra vào ngày 6/9/2022.

Hai cán bộ bị khởi tố điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng gồm: Thiếu tá Phạm Quốc Hùng và Thiếu tá Vũ Trường Sơn.

Trước khi bị khởi tố, Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định tước quân tịch đối với cả hai thiếu tá.

Thiếu tá Phạm Quốc Hùng nguyên là Phó Trưởng Công an phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Trước khi được điều chuyển giữ chức Phó trưởng Công an phường Định Hòa, Thiếu tá Hùng từng công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Bình Dương, sau đó tiếp tục được chuyển về công tác tại Công an TP. Thuận An.

Thiếu tá Vũ Trường Sơn công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Bình Dương đến khi bị khởi tố (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Một người được cho là CSGT ở Bình Dương cầm gạch hăm dọa người khác

Ngày 28/11, một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương xác nhận với báo Người Lao Động về việc đã nắm thông tin một cán bộ phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Dương có hành vi thiếu chuẩn mực trong giao tiếp.

Theo lãnh đạo này, vụ việc hiện đã được Công an tỉnh Bình Dương yêu cầu phòng CSGT báo cáo và đề xuất xử lý cán bộ này theo quy định.

cam-gach-de-doa
Hình ảnh được cho là cán bộ CSGT ở Bình Dương (ảnh cắt từ video).

Trước đó, MXH chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh hai người đàn ông là tài xế lái ôtô có lời qua tiếng lại trên đường.

Một người đàn ông mang áo thun, quần đùi (được cho là cán bộ CSGT) cầm viên gạch đi tới, trong khi người đàn ông cầm điện thoại luôn miệng nói “ông quýnh đi, tui đứng cho ông quýnh” (ông đánh đi, tôi đứng cho ông đánh), thì người đàn ông được cho là cán bộ CSGT đã dùng lời nói thô tục và liên tục hăm dọa.

Được biết, vụ việc xảy ra trên tuyến Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương, trong quá trình lưu thông trên đường giữa 2 tài xế này có hiềm khích với nhau.

Tìm thấy thi thể 2 học sinh trượt chân ngã xuống sông ở Nam Định

Ngày 28/11, ông Đỗ Anh Vương – Chủ tịch xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, Nam Định cho biết, các lực lượng chức năng vừa tìm thấy thi thể 2 cháu bé trượt chân ngã xuống sông Ninh Cơ vào chiều 26/11.

“Chúng tôi vừa phát hiện thi thể 2 cháu vào trưa nay (28/11), sau gần 2 ngày nỗ lực tìm kiếm. Cả 2 nạn nhân đều được tìm thấy ngay cạnh vị trí các cháu bị trượt chân ngã”, ông Vương thông tin.

2 nạn nhân là cháu V.H.Đ. (12 tuổi) và N.V.V. (13 tuổi), cùng ở thôn Bùi Chu (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Khống chế chủ cây xăng bằng liềm, cướp tiền

Thông tin từ báo VnExpress, tối 26/11, nghi can đến cây xăng bán lẻ Tiên Cảnh ở xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, chờ khách vãn mới đi vào, đề nghỉ đổ xăng cho xe máy của mình. Camera an ninh ghi nhận, khi chủ cây xăng đang bơm xăng, nghi can rút liềm trong người, từ phía sau quàng tay dí vào cổ uy hiếp

Thời điểm này, cây xăng có một nhân viên ngồi phía trong kiểm đếm tiền và ghi sổ sách.

Tên cướp yêu cầu chủ cây xăng đưa hết tiền trong túi, tổng cộng hơn 15 triệu đồng. Lấy được tiền, hắn bắt nạn nhân đậy nắp bình xăng cho xe của mình trong tư thế mặt phải quay vào phía trụ bơm, rồi phóng khỏi hiện trường. Vụ cướp diễn ra trong gần một phút.

Sáng 28/11, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết nhà chức trách vẫn đang truy bắt nghi can. Xe máy của tên cướp mang biển số giả.

Video ghi lại sự việc:

Có thể bạn quan tâm: