Sự việc 2 người rơi từ khu vực văn phòng cơi nới ở tầng 2 xuống sảnh của chung cư Meco Complex tại 102 Trường Chinh, Hà nội vào ngày 28/3 gây xôn xao dư luận; Trung Quốc gia tăng khiêu khích ở quần đảo Hoàng Sa; 3 người ở Bắc Ninh bỗng dương tính COVID-19 trở lại khi về nhà là những tin nổi bật của bản tin ngày 29/3.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Hiện trạng văn phòng 2 người bị bất ngờ rơi từ tầng 2 xuống sảnh chung cư

Theo tin360.tv, vào ngày 28/3, anh Nguyễn Duy Dũng (trưởng ban đại diện tòa nhà HH1B của chung cư Meco Complex (102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết tại đây vừa xảy ra sự việc 2 người rơi từ khu vực văn phòng cơi nới ở tầng 2 xuống sảnh. Do độ cao ước tính khoảng gần 10m nên 2 người này bị thương nặng. Khu vực văn phòng này do chủ đầu tư cơi nới thêm diện tích bằng nhựa để cho thuê; nhưng không nói cho công ty thuê biết nên công ty này chất đồ lên đó dẫn đến bị sập. 

Hiện trường đã bị phong toả. Hiện nữ giám đốc đã tỉnh và đang chờ kết quả chụp phim. Nạn nhân nam bị nặng hơn đang được điều trị ở Bệnh viện Việt Đức.

Dưới đây là video anh Dũng đã ghi lại cảnh bên trong văn phòng, nơi 2 người đang làm việc mà bị rơi xuống sảnh để yêu cầu Ban Quản lý toà nhà phải có trách nhiệm để đảm bảo anh toàn cho cư dân ở đây.

Thị trường nóng, môi giới nhà đất hồi sinh

Theo Tuổi trẻ đưa tin, thị trường nhà đất đang diễn ra rất nhộn nhịp ở Đông Anh và 1 số nơi tại Hà Nội. Điều này khiến một bộ phận lớn đội ngũ “cò đất” hồi sinh sau một thời gian không có việc làm vì COVID-19. Nhiều khu đất tại Quốc Oai, Thạch Thất, gần khu công nghệ cao Hoà Lạc, thời gian gần đây đã tăng chóng mặt chỉ sau vài tháng.

Thị trường nóng, môi giới nhà đất hồi sinh
Đầu năm 2020, giá đất tại nhiều khu vực ở Hoà Lạc lại lên cơn sốt (ảnh: Tuổi trẻ).

Hay như giá đất nền tại nhiều dự án ở Bắc Giang tăng chóng mặt, có nơi tăng gấp đôi, gấp ba chỉ trong một tháng. Tại huyện Yên Dũng (Bắc Giang), giá đất cũng nhảy múa từng ngày. 

Biển Đông: Trung Quốc gia tăng khiêu khích ở quần đảo Hoàng Sa

Theo South China Morning Post (SCMP), vào ngày 26/3, Cơ quan an toàn hàng hải Trung Quốc (MSA) đã ra thông báo giới hạn di chuyển trong một khu vực nằm giữa phía nam đảo Hải Nam và quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Việc này phục vụ một cuộc tập trận quân sự trong hai ngày 29 và 30/3. Truyền thông quốc tế nhận định Trung Quốc ngày càng gia tăng khiêu khích ở Biển Đông, sau vụ neo đậu hàng trăm tàu ở đá Ba Đầu.

Một phân đội tàu khu trục nhỏ của Chiến khu Nam bộ thuộc Hải quân Trung Quốc tổ chức bắn đạn thật ở vùng biển không được tiết lộ vào ngày 25/1/2021. Chiến khu Nam bộ được giao nhiệm vụ triển khai sức mạnh trên Biển Đông. Ảnh chụp màn hình từ Newsweek/Quân đội Trung Quốc.
Một phân đội tàu khu trục nhỏ của Chiến khu Nam bộ thuộc Hải quân Trung Quốc tổ chức bắn đạn thật ở vùng biển không được tiết lộ vào ngày 25/1/2021. Chiến khu Nam bộ được giao nhiệm vụ triển khai sức mạnh trên Biển Đông. Ảnh chụp màn hình từ Newsweek/Quân đội Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ: Quan hệ Mỹ – Trung ‘ngày càng đối đầu’

Theo Reuters, vào ngày 28/3, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ông nhận thấy nhiều khía cạnh trong mối quan hệ của Hoa Kỳ với Trung Quốc đã trở nên “ngày càng đối nghịch”. Để đối phó với các thành thức từ Bắc Kinh, Mỹ cần một cách tiếp cận toàn diện và phối hợp với các đồng minh.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (ảnh: Flickr).
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (ảnh: Flickr).

Ông đã lên án các lệnh trừng phạt của Trung Quốc về việc trừng phạt đối với các cá nhân và thực thể ở Mỹ và Canada, nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của 2 nước này đã áp đặt lên người Trung Quốc vì vi phạm nhân quyền ở Tân Cương.

Bản tin Covid-19 ngày 29/03

Sáng 29/3, Việt Nam không có ca nhiễm mới

Bộ Y tế cho biết sáng 29/3 không ghi nhận ca nhiễm mới. Hơn 45.000 người đã được tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19.

3 người ở Bắc Ninh bỗng dương tính COVID-19 trở lại khi về nhà

Theo Bộ Y tế, vào chiều 28/3, tỉnh Bắc Ninh cho biết có 3 trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi được ra việnvề cách ly tại nhà vì đã có 3 lần âm tính. 3 trường hợp này đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh để theo dõi, điều trị.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 29/3