Chồng của chị Hân, người bị cây phượng đỗ vào khi đi xe máy trên đường buồn bã nói ‘Tới giờ tôi vẫn còn không tin vợ mình ra đi thương tâm như vậy’; Bộ trưởng Philippines: ‘Tôi không ngu. Tàu Trung Quốc rời Đá Ba Đầu ngay’; Bé trai đầu tiên trên thế giới ra đời với 3 ‘của quý’… là những tin nổi bật ngày 4/4/2021.

Dưới đây là các thông tin chi tiết

‘Tới giờ tôi vẫn còn không tin vợ mình ra đi thương tâm như vậy’

Phóng viên Tuổi trẻ Online đã đến chia buồn với gia đình chị Nguyễn Thị Hân (39 tuổi), điều dưỡng trưởng khoa tâm thần Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, người bị cây phượng bật gốc đè chết trong cơn mưa lớn ngày 2/4. Anh Đặng Hùng Cường, chồng chị Hân cho biết khi anh đón 2 con học mẫu giáo về vào chiều 2/4; khi cách nhà chừng 50m, anh thấy có cây phượng đổ ngang mặt đường, anh thấy vợ mình nằm bất động.

Anh buồn bã kể về tình huống nhìn thấy vợ mình bị cây phượng đổ đè lên: “Tôi nhảy vội xuống xe, 2 con tôi cũng chạy theo. Tôi không tin vào mắt mình. Vợ tôi bị cây đè dẹp mặt, gãy tay, gan, phổi bị giập nát” và “vợ tôi không qua khỏi, trút hơi thở cuối cùng lúc 0h ngày 3-4. Từ lúc gặp nạn đến khi ra đi, vợ tôi không nói được lời nào với chồng và 2 con gái”. 

Anh Cường lo lắng cho 2 con: “Chứng kiến thấy mẹ bị thương, từ hôm qua đến giờ 2 đứa nhỏ cứ khóc, không muốn gặp ai, cứ ở trong phòng. Tôi rất lo!”.

Điều tra hiện tượng hơn 4 tấn cá chết bất thường ở biển Nghi Sơn, Thanh Hoá

Theo VTC News, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) xác nhận xã Nghi Sơn: “Có tổng cộng 1,3 tấn cá nuôi và 3 tạ cá tự nhiên tại khu vực vụng Ngọc chết bất thường. Các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra nguyên nhân cá chết”.

Hiện các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, lấy mẫu nước, mẫu cá. Đồng thời khuyến cáo người dân thu gom cá chết để tiêu huỷ, tuyệt đối không dùng làm thực phẩm cho người hoặc gia súc, gia cầm.

Điều tra hiện tượng hơn 4 tấn cá chết bất thường ở biển Nghi Sơn, Thanh Hoá
Cá chết bất thường ở biển Nghi Sơn. (Ảnh: BTH).

Đình chỉ 1 tháng công tác 3 cán bộ cảnh sát đường thủy vì việc “làm luật” tại Bình Dương

Sau khi báo chí phản ánh việc 3 cảnh sát đường thuỷ “làm luật” trên sông Đồng Nai, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với 3 cán bộ này để xác minh thông tin.

Cụ thể báo chí gần đây đã đưa tin cảnh sát đường thủy Bình Dương liên tục sử dụng ca- nô tiếp cận các phương tiện trên sông Đồng Nai đoạn giáp ranh với tỉnh Đồng Nai. Quá trình kiểm tra sổ của cảnh sát đường thủy chớp nhoáng và còn nhận “tiền tươi” để làm ngơ vi phạm.

Bộ trưởng Philippines: ‘Tôi không ngu. Tàu Trung Quốc rời Đá Ba Đầu ngay’

Theo CNN Philippines, Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana của Philippines đã có tuyên bố rất mạnh mẽ, yêu cầu 44 tàu Trung Quốc còn đang neo đậu tại Đá Ba Đầu cần rời khỏi ngay.

Ông nói: “Tôi không ngu. Thời tiết tại đó đến nay vẫn tốt, do đó họ không có lý do nào khác để ở lại. Các tàu này nên rời đi. Hãy rời khỏi nơi đó ngay bây giờ!”.

Bộ trưởng Philippines: 'Tôi không ngu. Tàu Trung Quốc rời Đá Ba Đầu ngay'
Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana của Philippines (ảnh: CNN Philippines).

Philippines cho biết hiện còn 44 tàu Trung Quốc đỗ tại Đá Ba Đầu. Đây là rạn san hô có hình chữ V, thuộc cụm Sinh Tồn ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 22/3, Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila và Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết 220 tàu xuất hiện tại Đá Ba Đầu chỉ là tàu cá và đang trú ẩn do “điều kiện thời tiết xấu” trên biển.

Bé trai đầu tiên trên thế giới ra đời với 3 ‘của quý’

Theo New York Post, Một cậu bé Iraq đã chào đời với 3 “của quý”. Cha mẹ bé đã đưa bé này đến bệnh viện khi phát hiện bé bị sưng ở bìu lúc 3 tháng tuổi. Qua khám bệnh, các bác sĩ phát hiện bé có tới 3 dương vật, gồm 1 cái chính hoạt động và 2 cái phụ không có niệu đạo – ống dẫn nước tiểu.

Vào ngày 2/4 cho biết các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cắt bỏ hai dương vật không hoạt động. Ca phẫu thuật đã diễn ra suôn sẻ và em bé không gặp phải biến chứng hay trục trặc sức khỏe gì trong cuộc hẹn tái khám vào một năm sau đó.

Trung Quốc: Không tiêm vắc-xin thì không được mua thực phẩm hay tham gia giao thông

Theo Breitbart, thị trấn Vạn Thành, tỉnh Hải Nam thông báo rằng những người không đồng ý tiêm vắc-xin viêm phổi Vũ Hán của Trung Quốc sẽ bị đưa vào “danh sách đen”. Việc này sẽ khiến họ không thể mua được thực phẩm hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Những người dân địa phương giấu tên đã đưa thông tin này lên mạng. Họ lo sợ bị trừng phạt chính trị. Ho cho biết các cán bộ chính quyền TQ đã bắt đầu các chiến dịch hù dọa, bắt ép mọi người chấp nhận tiêm chủng, hoặc coi đó là “nhiệm vụ chính trị” cần thiết để duy trì “ghi điểm tín dụng xã hội lành mạnh” mà chính quyền cấp cho mỗi cá nhân.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 04/04/2021