Tài xế bị đột quỵ khi đang lái xe, cố đánh lái để dừng xe an toàn đã qua đời; Thuê sinh viên ‘diễn’ theo kịch bản, giăng bẫy chiếm đoạt tài sản… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 4/9/2023.

Đường nối Bình Phước với Lâm Đồng sạt lở

Ngày 4/9, UBND huyện Bù Đăng cho biết đã hạn chế xe qua đường Sao Bọng – Đăng Hà, đoạn qua dốc 5 Cây thuộc xã Thống Nhất. Tuyến đường đang tiếp tục bị sạt lở, gây mất an toàn giao thông.

Theo đó, một đoạn taluy âm dài khoảng 15 m ngang cũng bị sạt, ăn sâu vào lòng đường nhựa khoảng 0,5 m. Một số đoạn cống thoát nước ngang đường cũng bị trôi xuống vực sâu khoảng 10 m, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở ăn sâu vào lòng đường. Nguyên nhân sạt lở được cho là nhiều ngày qua khu vực này có mưa lớn kéo dài.

đường sạt lở
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Đường Sao Bọng – Đăng Hà kết nối huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước và huyện Cát Tiên tỉnh Lâm Đồng. Việc sạt lở khiến nhiều xe trọng tải lớn không thể qua lại giữa hai địa phương, phải đi đường vòng xa hàng chục km (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tài xế bị đột quỵ khi đang lái xe, cố đánh lái để dừng xe an toàn đã qua đời

Thông tin từ báo VTC News, tối 3/9, nhà xe Vinh Hoa ra thông báo anh N.T.B (53 tuổi) tài xế xe khách tuyến TP. HCM – Bình Thuận bị đột quỵ khi đang lái xe chở khách tại quận 5 (TP. HCM) đã qua đời và được đưa về quê nhà tại thị xã La Gi an táng.

Trước đó, chiều 2/9, MXH xôn xao trước video ghi lại cảnh tài xế xe khách tuyến TP. HCM – Bình Thuận vừa dứt cuộc nói chuyện điện thoại thì có biểu hiện của người bị đột quỵ. Dù tay chân co giật liên tục, nam tài xế vẫn cố gắng dừng được chiếc xe bảo đảm hành khách an toàn và không gây thiệt hại trên đường.

Khi xảy ra sự việc, hành khách trên xe không biết cách sơ cứu nên đã gọi cấp cứu để đưa tài xế vào bệnh việc.

Video ghi lại sự việc:

Báo Người Lao Động cho biết thêm, trước đó 1 ngày, vào trưa 1/9, tại km1726+630 Quốc lộ 1 qua thôn Minh Tiến, xã Hàm Minh (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) cũng xảy ra vụ tài xế lái xe chở khách nghi bị đột quỵ và tử vong.

Thời điểm trên, xe khách 16 chỗ do tài xế L.H.D (sinh năm 1974) điều khiển hướng Phan Thiết đi TP. HCM. Khi đến địa điểm trên thì có dấu hiệu bị đột quỵ và xe khách trôi, cạ vào dải phân cách giữa đường mới dừng lại.

76 người thiệt mạng do tai nạn giao thông sau 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Chiều 4/9, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ 2/9, toàn quốc đã xảy ra 127 vụ tai nạn giao thông làm 171 người thương vong. Trong đó, trên lĩnh vực giao thông đường bộ, xảy ra 125 vụ khiến 73 người chết và 95 người bị thương. Đường sắt xảy ra 2 vụ làm 3 người chết.

Cũng trong 4 ngày nghỉ lễ, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 34.477 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 71 tỷ đồng. Trong đó, vi phạm về nồng độ cồn là 9.390 trường hợp, vi phạm về tốc độ 6.233 trường hợp và chở hàng quá tải trọng 332 trường hợp.

Thuê sinh viên ‘diễn’ theo kịch bản, giăng bẫy chiếm đoạt tài sản

Ngày 31/8, Công ty Lộc Phúc tổ chức sự kiện mở “sàn giao dịch”, chở hàng chục khách từ nơi khác đến “dự án ma” thuộc xã An Viễn, huyện Trảng Bom (Đồng Nai).

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cùng hàng trăm cảnh sát chia thành nhiều tổ công tác, ập vào khống chế, bắt quả tang Nguyễn Văn An và 185 người có liên quan, trong đó có 122 nhân viên, 20 người được thuê đóng giả khách hàng tranh mua dự án và 43 khách hàng là nạn nhân, tất cả được mời về trụ sở làm việc.

lua-dao
Địa điểm tổ chức sàn giao dịch bán “dự án ma” ở xã An Viễn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai (ảnh công an công bố).

Các nhân viên khai nhận, tháng 6/2022, công ty bắt đầu tổ chức một số dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Để đưa khách hàng “vào tròng”, doanh nghiệp đã tuyển khoảng 100 sinh viên làm thêm, thực tập, làm nhân viên cấp dưới, sau đó hướng dẫn họ vào các trang mạng xã hội tìm những căn nhà đẹp ở TP. HCM chụp ảnh, đăng lên website của công ty và trang Chợ tốt để giới thiệu bán.

Nhiều người có nhu cầu mua nhà ở TP. HCM đã liên hệ Công ty Lộc Phúc. Sau đó công ty này hẹn gặp tại một địa điểm rồi đưa khách lên xe 52 chỗ chở về Đồng Nai. Lúc này, trên xe được bố trí sẵn những “diễn viên quần chúng” là người thất nghiệp, lớn tuổi được thuê giả làm “cò mồi” lôi kéo, dụ dỗ khách hàng cùng tham gia.

Khi đến dự án, hàng chục nhân viên sẽ vây quanh giới thiệu sản phẩm với giá trị cao gấp nhiều lần giá trị thực tế của lô đất, liên tục thúc ép đặt cọc và tác động tâm lý làm cho khách hoang mang không có sự lựa chọn nào khác.

Sau khi khách hàng đã đặt cọc, người của công ty đưa khách đi công chứng ở một vị trí “hẻo lánh”. Về sau, nếu khách hàng có khiếu nại, tố cáo thì nhân viên trực tiếp giao dịch với họ sẽ hủy sim rác và chặn liên lạc.

Qua điều tra ban đầu phát hiện, mỗi tháng công ty này thu lợi khoảng 20 tỷ đồng. Ngoài hành vi lừa đảo, công ty này còn có dấu hiệu của các tội danh khác, đang được cơ quan điều tra làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: