Đang đọc diễn văn năm học mới, thầy hiệu trưởng bất ngờ bị đột quỵ; Nổ bóng bay trong lễ khai giảng, 10 học sinh bị thương… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 5/9/2023.

Giá xăng lên sát 24.900 đồng một lít

Theo quyết định của liên Bộ Tài chính – Công Thương, từ 15h hôm nay 5/9, giá bán lẻ xăng E5 RON92 tăng 132 đồng/lít, không cao hơn 23.471 đồng/lít; giá xăng RON95 tăng 270 đồng/lít, không cao hơn 24.871 đồng/lít.

Giá dầu diesel cũng tăng 291 đồng/lít, lên mức 22.645 đồng/lít; giá dầu hỏa tăng 505 đồng/lít, lên mức 22.814 đồng/lít. Duy chỉ có giá dầu mazut giảm 277 đồng/kg, không cao hơn 17.704 đồng/kg.

Đang đọc diễn văn năm học mới, thầy hiệu trưởng bất ngờ bị đột quỵ

Trong buổi lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5/9, thầy Trương Văn Lai (46 tuổi, Hiệu trưởng Trường THPT Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp), đang đọc diễn văn thì bất ngờ bị đột quỵ, dù được đồng nghiệp đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

“Thầy Lai mới vừa khám sức khỏe định kỳ hồi tuần trước chung với tôi, sức khỏe thầy vẫn bình thường, nhưng nay thầy ra đi đột ngột là quá bất ngờ, một mất mát lớn của nhà trường” – lãnh đạo huyện Tam Nông chia sẻ (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Nổ bóng bay trong lễ khai giảng, 10 học sinh bị thương

Sáng 5/9, trường Tiểu học Yên Phú, huyện Yên Định,tỉnh Thanh Hóa, tổ chức khai giảng năm học mới 2023-2024. Để trang trí cho buổi lễ, các thầy cô trong trường đã chuẩn bị một số chùm bóng bay nhiều màu sắc.

Sau buổi lễ, các thầy cô cầm chùm bóng bay khoảng 20 quả, chuẩn bị cắt dây thả lên trời. Lúc này, một số học sinh và phụ huynh chạy vào để giành bóng thì bất ngờ nhiều tiếng nổ vang lên. Sân trường trở nên nhốn nháo, học sinh la hét sợ hãi.

Đến chiều 5/9, ông Lê Xuân Thàn – Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định, cho biết người cầm thuốc lá là một thầy giáo, “không may quệt phải làm bóng bay phát nổ”.

Vụ nổ khiến 10 học sinh “bị bỏng nhẹ”. Một học sinh đã về nhà, còn 9 em tiếp tục ở lại viện theo dõi, điều trị.

“Theo chia sẻ của bệnh viện, sức khỏe của các em đã ổn định, dự kiến ra viện trong ít ngày tới”, ông Thành nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Người đàn ông nhặt được túi đạn hơn 200 viên khi đi chặt chuối

Chiều 3/8, ông Vũ Minh T. (55 tuổi, ngụ bon Bu Dăr, xã Quảng Trực, Đắk Nông) đến công an xã giao nộp 200 viên đạn đựng trong túi ni lông.

Ông T. cho biết, mới đây khi đi chặt chuối ở khu vực bờ suối nằm trên địa bàn bon Bu Dăr phát hiện một túi bóng cũ để bên một tảng đá lớn.

Sau khi nhặt túi ni lông lên, mở ra ông phát hiện bên trong chứa 200 viên đạn (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

viên đạn
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Có thể bạn quan tâm: