Bình nước lọc có đỉa dù còn nguyên tem tại trường mầm non; Nữ VĐV Việt Nam kiệt sức, ngất xỉu sau vạch đích SEA Games 32… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/5/2023.

Bình nước lọc có đỉa dù còn nguyên tem tại trường mầm non

Sáng 6/5, ông Nguyễn Văn Hoàng – Chủ tịch UBND xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết, sự việc xảy ra tại Trường Mầm non Phong Thủy hôm 28/4.

Cụ thể, khi đưa một trong số bình nước (của một Công ty Cổ phần nước khoáng B., địa chỉ tại Thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy) cho học sinh sử dụng, giáo viên của trường đã hoảng hốt vì phát hiện một con đỉa trong bình nước 20 lít vẫn còn nguyên tem. Khi lắc bình nước, con đỉa bằng đầu đũa bắt đầu ngoe nguẩy, di chuyển.

Liên quan đến vụ việc này, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình cũng đã cử đoàn trực tiếp làm việc và kiểm tra công tác sản xuất tại Công ty Cổ phần nước khoáng B.

Đại diện công ty này cho biết đơn vị đã cho kiểm tra lại toàn bộ quy trình sản xuất để tìm ra nguyên nhân vì sao có đỉa xuất hiện trong bình nước còn chưa bóc tem.

Phía công ty nhận định có thể do vỏ bình nước loại 20 lít được tái sử dụng, trong quá trình vệ sinh, sục rửa không kỹ nên để sót dị vật là con đỉa. Bên cạnh đó một số nghi vấn khác cũng đang được phía công ty làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Phó giám đốc nhà hát Cao Văn Lầu bị cách chức

Ngày 5/5, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu cho biết đơn vị vừa cách chức Phó giám đốc nhà hát Cao Văn Lầu đối với ông Ngô Quốc Khánh; cảnh cáo bà Tô Việt Ái, chuyên viên Văn phòng Sở. Quyết định đưa ra sau gần ba tuần hai người bị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh kỷ luật.

Cụ thể là ông Khánh và bà Ái đã gợi ý 4 nhân viên đưa chuyển 80 triệu đồng ở kỳ thi tuyển viên chức vào nhà hát (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Thiếu tá cảnh sát ‘vòi’ tiền gia đình nghi phạm ma tuý

Ngày 5/5, Nguyễn Ngọc Chẩn (41 tuổi, cựu điều tra viên Công an huyện Cai Lậy) bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên 5 năm tù về tội Nhận hối lộ.

Theo cáo trạng, năm 2021, Chẩn được phân công thụ lý, giải quyết vụ án Tàng trữ trái phép chất ma túy. Quá trình điều tra, thiếu tá yêu cầu mẹ nghi phạm đưa 30 triệu đồng để được xem xét giảm nhẹ hồ sơ. Nhận 20 triệu đồng và tiêu xài hết, Chẩn gọi điện yêu cầu gia đình bị can đưa tiếp số tiền còn lại nhưng không được.

Ngày 3/3/2021, gia đình bị can tố cáo Chẩn, gửi cùng các đoạn ghi âm trao đổi về hành vi “vòi” tiền hối lộ của thiếu tá. Biết chuyện, Chẩn liên hệ với người tố cáo đề nghị trả lại số tiền, xin họ rút đơn (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nữ VĐV Việt Nam kiệt sức, ngất xỉu sau vạch đích SEA Games 32

Nguyễn Thị Ninh là một trong 2 vận động viên Việt Nam tham dự nội dung marathon nữ sáng nay (6/5). Cô về đích ở vị trí thứ 8 (trên tổng số 9 VĐV tham dự).

Sau khi vượt qua vạch đích, Nguyễn Thị Ninh kiệt sức ngã ra đường. Các nhân viên của ban tổ chức phải dìu vận động viên Việt Nam lên xe lăn và gắn bình oxy giúp cô hồi sức.

Có thể bạn quan tâm: