Truyền hình Hàn Quốc đưa tin chi tiết về các hành động của anh Nguyễn Ngọc Mạnh khi cứu bé gái ‘như trên phim’; Nhiệm kỳ của TT Joe Biden dường như chuẩn bị kết thúc… là những nội dung chính của tin tức hôm nay, ngày 7/3.

Bản tin Covid-19 ngày 7/3

Sáng 7/3: Hai phụ nữ Hà nội và Thanh hoá mắc COVID-19 ngay khi về nước 

Bản tin của Bộ Y tế phát đi lúc 6h ngày 7/3 cho biết, 12 giờ qua, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc mới, nâng tổng số ca lên 2.509.

2 ca mới này là 1 người phụ nữ ở phường Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Còn 1 người nữa ở huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá.

Nhân viên y tế dương tính với Covid-19, Hải Dương phong tỏa 400 hộ dân

Theo VTC News vào tối 6/3, Hải Dương vừa phát hiện một nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2, là F1 của 1 ca bệnh là nhân viên cây xăng.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã đưa 14F1 đi cách ly. Đồng thời phong tỏa, phun khử khuẩn nơi ở của ca bệnh này tại thôn Mỹ Đức (xã Quảng Nghiệp, huyện Tứ Kỳ) và khu vực liên quan, với khoảng hơn 400 hộ dân.

Em trai của cựu Bí thư Thành uỷ TP.HCM Lê Thanh Hải bị đề xuất lĩnh án tử hình

Theo Dân trí, Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố bị can Lê Tấn Hùng, em trai của cựu Bí thư Thành uỷ TP.HCM Lê Thanh Hải với án tử hình về tội tham ô tài sản và vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí khi ông này giữ chức tổng giám đốc tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn.

Liên quan đến vụ việc này, ông Trần Vĩnh Tuyến (sinh năm 1965, nguyên Phó Chủ tịch UBND TPHCM) cùng đồng phạm bị đề nghị truy tố về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí.

Em trai cựu Bí thư thành uỷ TP HCM đối diện án tử hình
Lê Tấn Hùng, em trai cựu Bí thư thành uỷ TP HCM đối diện án tử hình (ảnh: Dân trí).

Tuổi trẻ cũng đưa tin về vụ án này, theo đó hiện chưa thu thập được chứng cứ vụ lợi của ông Trần Vĩnh Tuyến (nguyên phó chủ tịch UBND TP.HCM) và ông Trần Trọng Tuấn (nguyên phó chánh Văn phòng Thành ủy).

Truyền hình Hàn Quốc đưa tin Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái ở tầng 12A là ‘một câu chuyện như phim’

Theo tin360.tv, Đài truyền hình MBC Hàn Quốc đưa tin chi tiết về hành động của anh Nguyễn Ngọc Mạnh khi chạy tới và cứu bé gái rơi từ tầng 12A chung cư ở Hà Nội. Biên tập viên ca ngợi sự dũng cảm của anh và gọi đó là một câu chuyện như phim.

Bình luận viên nói: “Anh Mạnh không chần chừ trèo lên mái của một căn hộ cao 2 mét, nơi anh có thể đón đứa bé gần nhất. Mái nhà bằng tôn vừa nghiêng lại vừa trơn trượt.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã bị mất thăng bằng và trượt ngã. Khi em bé rơi xuống, theo phản xạ, anh đã dùng tay đón lấy bé. Nhờ lực từ tay anh Mạnh đã giúp bé giảm được lực rơi xuống. Nhờ vậy mà cô bé chỉ bị trật khớp háng chứ không nguy hiểm đến tính mạng”.

Bé gái 2 tuổi thủng ruột vì nuốt 7 viên bi nam châm

Theo VTC News, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa phẫu thuật cấp cứu cho bé gái 2 tuổi quê Bắc Ninh bị thủng ruột do nuốt phải 7 viên bi nam châm trong đồ chơi.

Gia đình bé cho biết bố bé mua nam châm viên về cho anh trai bé chơi cách đây 5 tháng. Không ngờ là bé đã nuốt 7 viên nam châm này. Chỉ khi bé phải nhập viện vì đau bụng và nôn nhiều, qua chụp X-quang đã phát hiện ra 7 viên nam châm này đã nối vào với nhau tạo thành dị vật dài gây tắc nghẽn ruột, khiến ruột bị thủng ở 3 vị trí.

Bé gái 2 tuổi bị thủng ruột vì nuốt nam châm
7 viên nam châm tạo thành 1 chuỗi gây thủng ruột bé 2 tuổi ở Bắc Ninh (ảnh VTC News).

Nhiệm kỳ của TT Joe Biden dường như chuẩn bị kết thúc

Tờ Epoch Times đăng bài bình luận của tác giả Michael Walsh về TT Biden rằng “Một người đàn ông lầm lì, liên tục có sự xuất hiện của vợ là bà Jill, và cái bóng ngày càng lớn của Phó tổng thống Kamala Harris theo sau, ông Biden dường như không thể làm bất cứ điều gì ngoại trừ việc ký vào một loạt các Sắc lệnh hành pháp, mà người điều khiển ông mang đến tận tay cho ông, cho đến khi mệt nhoài, đội ngũ của ông sẽ “cắt đứt thông tin từ Nhà Trắng” và đưa ông lên tầng trên để ngủ trước khi giờ nghỉ trưa đến”.

Đồng thời bình luận rằng “ông ấy tự phá hoại con đường của mình trong một bài phát biểu ngắn ở Texas, lắp bắp phát âm sai tên của một số quan chức và nói xấu những người khác. “Tôi đang làm gì ở đây?” ông ấy thất vọng thốt lên. “Tôi sẽ mất dấu ở đây””.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 10/8/2019 (ảnh: Gage Skidmore/Flickr).
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 10/8/2019 (ảnh: Gage Skidmore/Flickr).

Úc ngừng phát sóng 2 kênh truyền hình nhà nước của Trung Quốc

Theo France24 ngày 5/3, Đài truyền hình Australia SBS thông báo đình chỉ việc phát sóng các bản tin từ hai kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc là CGTN và CCTV từ ngày 6/3/2021. Lý do là họ nhận được đơn khiếu nại của tổ chức nhân quyền Safeguard Defenders trong đó cáo buộc CCTV phát “lời thú tội khi bị ép cung” của khoảng 56 người từ năm 2013 đến 2020.

Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi việc SBS dừng chiếu chương trình của CGTN và CCTV là “cuộc đàn áp chính trị kinh điển”, đồng thời kêu gọi “các bên liên quan gạt thành kiến ý thức hệ sang một bên”.

Cảnh sát Myanmar từ chối đàn áp người biểu tình

Epoch Times ngày 6/3 cho biết đã có hơn 100 cảnh sát đã bước sang phía đối diện với quân đội để phản đối việc đàn áp bạo lực. Quân đội Myanmar tiến hành cuộc đảo chính vào ngày 1/2, gây ra các cuộc biểu tình trên toàn quốc. Liên Hợp Quốc cho biết, tính đến ngày 3/3, đã có ít nhất 38 người thiệt mạng tại Myanmar.

Hiện nay, các quan chức Myanmar và một số báo cáo truyền thông cung cấp thông tin rằng nhiều người đã bắt đầu chạy sang Ấn Độ trong tình hình hỗn loạn ở Myanmar. 

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin 7/3: