HLV Polking: ‘U23 Thái Lan sẽ thắng mọi đối thủ’; Kỷ luật Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Võ Thành Thống; Đại sứ Nga tại Ba Lan bị tạt sơn… là tin tức nổi bật sáng 10/5/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Cổ động viên ném giấy vệ sinh, sân Việt Trì dọn 4 tiếng chưa sạch

Theo Tiền Phong, hàng nghìn cuộn giấy vệ sinh được quăng từ khán đài xuống sân đã để lại hệ quả sau trận.

Sáng 9/5, gần 20 công nhân vệ sinh phải vất vả dọn dẹp. Nhiều đống rác được gom lại thành cụm để xử lý, trong đó có nhiều giấy vệ sinh do các CĐV quăng xuống sân trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và Philippines tối 8/5.

Một hội CĐV đã phát hàng nghìn cuộn giấy cho các CĐV khác để thực hiện khoảnh khắc “ném giấy vệ sinh xuống khán đài” (ảnh chụp màn hình video).

TP. HCM dừng thuê ‘siêu máy bơm’ chống ngập

Theo VnExpress, chiều 9/5, Chủ tịch TP. HCM Phan Văn Mãi giao Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật (thuộc Sở Xây dựng) đàm phán Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung (doanh nghiệp vận hành máy bơm) chấm dứt hợp đồng thuê dịch vụ chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Sau khi đường Nguyễn Hữu Cảnh được nâng cấp sửa chữa với tổng kinh phí hơn 470 tỷ đồng, từ năm ngoái đến nay không còn ngập dù qua mùa mưa năm 2021. Đầu tháng 4 năm nay, việc thoát nước cho đường đã chuyển qua hệ thống cống mới, các cống cũ kết nối hệ thống máy bơm đã bị bít lại.

HLV Polking: ‘U23 Thái Lan sẽ thắng mọi đối thủ’

Thuyền trưởng U23 Thái Lan khẳng định họ sẵn sàng đánh bại bất cứ đối thủ nào để hiện thực mục tiêu giành huy chương vàng.

“U23 Thái Lan không có quyền chọn đối thủ. Chúng tôi phải nỗ lực thi đấu để vào bán kết. Mục tiêu của chúng tôi là giành huy chương vàng. Vì vậy, chúng tôi phải đánh bại mọi đối thủ, kể cả đó là Việt Nam, Philippines hay Indonesia. Đó là khát khao của toàn bộ U23 Thái Lan. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình”, HLV Alexandre Polking chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa U23 Thái Lan và Singapore được Zing đăng tải.

Tối 9/5, U23 Thái Lan đánh bại Singapore 5-0. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Polking tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B. Họ còn 2 trận đấu nữa với các đối thủ U23 Lào và Campuchia.

Kỷ luật Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Thành Thống

Theo VTC News, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định kỷ luật ông Võ Thành Thống, thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư, nguyên chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ.

Theo quyết định số 558/QĐ-TTg, ông Thống bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì “có vi phạm, khuyết điểm trong công tác”.

Ông Võ Thành Thống, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nguyên Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Đại sứ Nga tại Ba Lan bị tạt sơn

Theo VnExpress, Đại sứ Andreev và nhân viên ngoại giao Nga bị tạt sơn đỏ khi đặt vòng hoa tại nghĩa trang lính Liên Xô ở thủ đô Warsaw của Ba Lan.

“Vụ tấn công nhằm vào Đại sứ Nga tại Ba Lan Sergei Andreev và các nhà ngoại giao tháp tùng ông xảy ra trong lễ đặt vòng hoa tại nghĩa trang chiến sĩ Liên Xô ở Warsaw. Những kẻ ái mộ chủ nghĩa tân phát xít lại cho thấy bộ mặt của mình”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm nay.

Đại sứ Andreev và nhân viên ngoại giao Nga bị tạt sơn đỏ (ảnh chụp màn hình video).

Từ Khóa: