Clip nghe tin 1 công nhân nhiễm nCov, hàng trăm người xô cổng công ty tháo chạy; Chen nhau làm xét nghiệm COVID-19; 80 phụ nữ Ấn Độ bất ngờ khi mình đang bị bán đấu giá trên mạng…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 11/7/2021.

Nghe tin 1 công nhân nhiễm nCov, hàng trăm người xô cổng công ty tháo chạy

Theo Zing, tối qua 10/7, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng Võ Thành Giàu xác nhận hàng trăm người hò hét, xô đổ rào chắn rồi tháo chạy khỏi 1 công ty ở huyện này. Nguyên nhân là do một công nhân của công ty này được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 thông qua xét nghiệm nhanh.

Ông Giàu nói: “Các công nhân nghe đồng nghiệp dương tính với SARS-CoV-2 và lực lượng chức năng sắp xuống công ty để phong tỏa, truy vết, điều tra dịch tễ nên họ lo sợ và rời đi”.

Ông Giàu cho biết cơ quan chức năng sau đó phối hợp với doanh nghiệp vận động công nhân trở lại công ty để lấy mẫu xét nghiệm. Công ty này có khoảng 5.000 công nhân.

Chen nhau làm xét nghiệm COVID-19

Theo Báo Công an Nhân dân, sáng qua ngày 10/7, trên đường Lê Hồng Phong của tỉnh Sóc Trăng, rất đông người vừa người đi xét nghiệm chen nhau vào cổng Bệnh viện 27/2. Lý do là sau khi biết thông tin Bệnh viện (BV) 27/2 được thực hiện dịch vụ xét nghiệm COVID-19 cho những người có nhu cầu, hàng trăm tài xế ở nhiều nơi đã đổ về xét nghiệm, gây nên cảnh tượng khá hỗn loạn khiến nhiều người lo ngại vì tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Chen nhau làm xét nghiệm COVID-19
Sáng 10/7, nhiều người đến BV 27/2 ở TP Sóc Trăng làm xét nghiệm SARS-CoV-2 (ảnh: Công an Nhân dân).

Sau khi nhận phản ánh, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã yêu cầu các cơ quan chức năng xuống hiện trường thì tình hình mới được cải thiện.

Sáng 11/7, thêm 607 ca mới, TP. HCM có 443 ca

Sáng nay 11/7, Bộ Y tế thông báo thêm 607 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 443 ca ở TP.HCM. Hôm qua 10/7, Bộ Y tế đã yêu cầu chuyển 1,5 triệu liều vắc xin trong số hơn 3 triệu liều mới về cho TP.HCM và các tỉnh có dịch phía Nam.

80 phụ nữ Ấn Độ bất ngờ khi mình đang bị bán đấu giá trên mạng

Hãng thông tấn AFP, cảnh sát Ấn Độ đang điều tra vụ bán đấu giá hàng chục phụ nữ theo Hồi giáo. Những người bị “rao bán” cũng ngớ người khi được thông báo sự việc. Các nạn nhân đa số là nhà nghiên cứu hoặc nhà báo, nghệ sĩ theo Hồi giáo.

Hana Mohsin Khan, một nữ phi công, nằm trong số những người bị “rao bán”: “Hình của tôi đứng thứ 4 trong số đó. Họ bán đấu giá tôi như nô lệ. Tôi ớn lạnh cả sống lưng và vẫn còn tức giận mỗi khi nhớ tới chuyện đó”.