Chủ của 15 con chó bị tiêu hủy sẽ dùng 50 triệu được cho để mua đất và lại nuôi chó; Cháy lớn, lửa khói bốc cao cả trăm mét ở công ty may mặc; Phòng GDĐT phản hồi gì về đơn xin nghỉ việc của 1 thầy giáo vì “nhiều điều phi giáo dục, vấn nạn dối trá”…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 12/10/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Chủ của 15 con chó bị tiêu hủy sẽ dùng số tiền được cho để mua đất và tiếp tục nuôi chó

Theo Dân Việt, vào ngày 11/10, anh P.M.H, chủ của 15 con chó bị tiêu hủy tại khu cách ly ở huyện Trần Văn Thời, Cà Mau cho biết: “Trước mắt sau khi điều trị xong, gia đình tôi sẽ về lại nhà của người em ở Khánh Hưng (huyện Trần Văn Thời). Tôi dự định sẽ làm việc và kiếm thêm một khoản nữa, để góp chung với 50 triệu mua một miếng đất nhỏ. Miếng đất này vừa để gia đình sinh sống vừa để có điều kiện để nuôi lại một bầy chó mới”.

Trước đó, khoảng 13h ngày 8/10, vợ chồng anh H cùng vợ chồng người em vợ từ Long An về Cà Mau. Sang ngày 9/10, vợ chồng anh được xác định dương tính với SARS-CoV-2 đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời. Trong khi đó, 15 con chó của anh đã bị tiêu hủy. Vụ việc gây xôn xao dư luận. 1 đại gia ở TP. HCM đã hỗ trợ cho anh H. số tiền 50 triệu và hứa sẽ bố trí việc làm cho anh nếu anh muốn quay lại TP. HCM. Anh H. đã nhận được tiền tuy nhiên không nhận lời quay lại TP. HCM làm việc.

Trưởng trạm y tế nơi xảy ra vụ tiêu hủy 15 con chó xin nghỉ việc

Theo VTV, vào chiều 11/10, liên quan đến vụ tiêu huỷ 15 con chó, bác sĩ Đỗ Kim Chi, Trưởng trạm Y tế xã Khánh Hưng (tỉnh Cà Mau) đã làm đơn xin nghỉ việc. Lý do xin nghỉ việc là vụ việc tiêu huỷ này đã khiến nhiều người phản đối nên bác sĩ Chi này đã phải chịu nhiều áp lực. Trong khi đó, bản thân bác sĩ này lại có bệnh nền tim mạch, cao huyết áp.

Ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết: “Trong điều kiện lực lượng phòng, chống dịch hạn chế, sự việc này vốn đã khó lại chồng thêm khó. Sau khi nhận đơn của Trưởng trạm Y tế xã Khánh Hưng, huyện đã động viên cán bộ này tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đến khi hoàn thành xong chiến dịch tiêm vaccine cho toàn dân”.

Trưởng trạm y tế nơi xảy ra vụ tiêu hủy 15 con chó xin nghỉ việc
Đàn chó theo chủ về quê trước khi bị tiêu hủy (ảnh: Nguyễn Hùng).

Phòng GDĐT phản hồi gì về đơn xin nghỉ việc của 1 thầy giáo vì “nhiều điều phi giáo dục, vấn nạn dối trá”

Theo VTC News, vào chiều 11/10, ông Nguyễn Văn Toàn – Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Long Thành, Đồng Nai cho biết Phòng GD&ĐT chưa nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Lê Trần Ngọc Sơn nhưng ông có biết thông tin về việc này.

Ông nói: “Tuy nhiên với lý do xin nghỉ việc như vậy mà Ban Giám hiệu Trường Tiểu học An Lợi giải quyết cho giáo viên nghỉ việc là không phù hợp. Trước mắt chúng tôi sẽ chỉ đạo cho rút lại ngay đơn xin nghỉ việc của giáo viên Sơn. Sau đó, nếu giáo viên này muốn xin nghỉ việc thì nhà trường có thể giải quyết với lý do chính đáng, phù hợp hơn”.

Phòng GDĐT phản hồi gì về đơn xin nghỉ việc của 1 thầy giáo vì "nhiều điều phi giáo dục, vấn nạn dối trá"
Cho rằng đơn vị giáo dục nơi mình công tác có nhiều dối trá, phi giáo dục nên ông Lê Trần Ngọc Sơn viết đơn xin nghỉ việc (ảnh: VTC News).

Cháy lớn, lửa khói bốc cao cả trăm mét ở công ty may mặc

Theo Tuổi trẻ, cháy lớn đã xảy ra tại kho hàng chứa vải may mặc của Công ty cổ phần Đồng Tiến tại Đồng Nai. Lửa bùng phát dữ dội, cột khói lửa bốc cao cả trăm mét đe dọa một số căn nhà lân cận. Cách xa cả cây số vẫn có thể nhìn thấy cột khói này. 12 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 100 cán bộ, chiến sĩ được huy động đến hiện trường dập lửa.

Tuy nhiên, do ngọn lửa bốc cháy quá lớn, bao trùm khuôn viên rộng cả ngàn mét vuông nên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn. Tài sản bên trong gần như bị thiêu cháy hoàn toàn.

Hà Nội: Hành khách về từ TP. HCM và Đà Nẵng tự theo dõi sức khỏe tại nhà

Theo báo Hà Nội mới, vào chiều 11/10, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký văn bản hỏa tốc về việc triển khai thí điểm mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến sân bay Nội Bài.

Cụ thể, từ ngày 10/10 – 20/10 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội – TP. HCM và Hà Nội – Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến trên ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất. Sau khi đến Hà Nội, hành khách thực hiện chăm sóc sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Một trẻ mầm non mắc COVID-19, lấy mẫu xét nghiệm hơn 600 học sinh và giáo viên

Theo VTC News, 1 trẻ 5 tuổi trường mầm non Sao Mai của thành phố Bắc Ninh được phát hiện dương tính với COVID-19, lực lượng chức năng test nhanh cho 480 học sinh và 127 giáo viên tại đây. Bố mẹ của học sinh này cũng dương tính với Covid-19.

Bắc Ninh cũng ra thông báo khẩn, tìm người đi/đến/ở và trở về trường Mầm non Sao Mai, đường Lê Thái Tổ, chung cư Cường Thịnh, phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh từ ngày 6/10 đến nay; cửa hàng bún cá biển số 64 Lê Văn Thịnh, khu 3, phường Suối Hoa, TP Bắc Ninh; cửa hàng massage Phúc Hương, tầng 4, siêu thị điện máy Anh Đức, số 45 Lý Thánh Tông, phường Tân Hồng, TX Từ Sơn (Bắc Ninh) từ ngày 27/9/2021 đến nay.