Thêm 3.619 ca Covid-19; Hồ Văn Cường chính thức dừng hợp tác với công ty Phi Nhung, thông báo hoàn trả lại fanpage và kênh YouTube… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 11/10/2021.

Thêm 3.619 ca

Bản tin dịch Covid-19 ngày 11/10 của Bộ Y tế cho biết có 3.619 ca tại 44 tỉnh, thành phố, riêng tại TP. HCM là 1.527 ca. Trong ngày có 2.549 bệnh nhân khỏi.

Trong ngày ghi nhận 115 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 20.670.

Thầy giáo viết đơn xin nghỉ vì ‘vấn nạn dối trá’ nói gì?

Ông Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên Tiếng Anh, Trường Tiểu học An Lợi, Long Thành, Đồng Nai xác nhận lá đơn đề nghị giải quyết thôi việc với lý do “xin nghỉ công tác trong ngành giáo dục nhưng có nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá, tôi cảm thấy mình không phù hợp nên nghỉ” là của mình.

thầy giáo
Ông Lê Trần Ngọc Sơn – giáo viên Tiếng Anh, Trường Tiểu học An Lợi, Long Thành (ảnh NVCC được báo VietNamNet đăng tải).

Lý do ông xin nghỉ là ở Trường Tiểu học An Lợi đã xảy ra nhiều vụ việc, nhưng Ban Giám hiệu không cầu thị sửa đổi. Năm 2019 ông Sơn đã làm đơn tố cáo những sai phạm về tài chính, quy chế thi đua, quy chế chuyên môn… của nhà trường lên UBND huyện, phòng GD-ĐT huyện Long Thành nhưng không được giải quyết rốt ráo. Những người vi phạm hiện vẫn làm Hiệu trưởng, Hiệu phó và gặp ông vẫn thách thức. Mặt khác, ông thấy áp lực, khó chịu nên “thôi thì nghỉ”.

“Tôi đã chịu đựng nhiều năm rồi và nay thấy tới thời điểm nghỉ”- ông Sơn nói.

Ông Sơn cũng nói thông tin ông đi Canada là tầm phào bởi “tiền ở đâu để tôi đi”.

Là một viên chức, ông Sơn cho hay khi gửi đơn xin nghỉ đã nghĩ rằng thế nào nhà trường cũng sẽ mời lên làm việc.

“Nhưng có thể tôi làm đơn và Hiệu trưởng mừng quá nên tập hợp tổ trung tâm và ký đồng ý luôn”.

Dù vậy, hôm nay ông Sơn vẫn đang dạy học sinh qua phần mềm. Năm nay, ông Sơn được phân công dạy 6 lớp.

“Tôi dự tính trước mắt cứ nghỉ ngơi thời gian rồi tính tiếp”- ông Sơn nói.

Về ý kiến trái chiều với lý do ông viết trong đơn, ông Sơn nói: “Thú thực trước khi vào làm giáo viên tôi là dân làm ruộng, thẳng tính, ăn nói bỗ bã, thấy đúng thì nói đúng, thấy sai nói sai. Trong đơn tôi viết đúng sự thật vì đó là sự thật của trường tôi. Không dạy thì tôi xin nghỉ” (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Bão Kompasu giật cấp 13, hướng vào miền Trung

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão Kompasu hiện có sức gió mạnh nhất vùng gần tâm cấp 10 (90-100 km/giờ), giật cấp 12, đang di chuyển nhanh với tốc độ tới 25 km/giờ vào Biển Đông; sau đó mạnh thêm, giật cấp 13 và hướng vào miền Trung nước ta (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Hồ Văn Cường chính thức dừng hợp tác với công ty Phi Nhung, thông báo hoàn trả lại Fanpage và kênh YouTube

Giữ đúng lời hứa, chiều ngày 11/10, quản lý của cố ca sĩ Phi Nhung đã trao toàn bộ số tiền và giải quyết ồn vào cát xê với Hồ Văn Cường. Sau đó, Hồ Văn Cường cũng chia sẻ dòng trạng thái dài trên trang cá nhân, gửi lời xin lỗi tới mẹ nuôi và khán giả.

Đáng chú ý, sau khi nhận được toàn bộ tiền cát-xê 5 năm qua, Hồ Văn Cường cho biết thời gian tới anh sẽ dừng hợp tác với công ty của mẹ nuôi Phi Nhung. Đồng thời, nam ca sĩ xin được gửi trả lại fanpage và kênh YouTube thuộc quyền sở hữu của công ty.

“Thời gian sắp tới con sẽ tập trung vào việc học và con sẽ học hỏi và trau dồi nhiều hơn đam mê của con. Và điều con mong muốn ở bản thân con là sẽ phải tự lập và cố gắng nhiều hơn nên việc hợp tác giữa con và công ty của mẹ sẽ dừng lại.

Hiện facebook cá nhân, fanpage và kênh YouTube của con đều thuộc quyền sở hữu của công ty nên con xin được gửi trả lại. Con sẽ thông báo cho mọi người khi con có facebook và fanpage mới”, Hồ Văn Cường thông báo (đọc toàn bản tin trên báo Facebook Hồ Văn Cường)

Mời quý độc giả xem thêm video tin tối (11/10): Trên TV đã hỗ trợ 100%: Một khu phố có tới 14.000 người bị “bỏ sót”