Hà Tĩnh: 4 nữ nhân viên quán karaoke mắc Covid-19, hơn 400 người là F1; TP. HCM: Có tình trạng ‘đẩy’ ca bệnh về địa phương khiến dịch lây lan; F0 tăng nhanh, Thái Bình phong tỏa huyện Vũ Thưlà những nội dung nổi bật của bản tin sáng 13/11/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Hà Tĩnh: 4 nữ nhân viên quán karaoke mắc Covid-19, hơn 400 người là F1

Theo PLO, ngày 12/11, Tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 4 ca F0 là nhân viên phục vụ quán karaoke An Hồng ( ở thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân). Được biết, từ ngày 3 – 11/11, quán này đã đón 110 đoàn khách với khoảng 600 lượt người.

Bước đầu, đã truy vết được khoảng 400 F1 của 4 nữ nhân viên trên, đồng thời test nhanh cho các nhóm đối tượng ở các quán ăn, quầy tạp hoá, nhà hàng, quán karaoke, đền chùa, quán cà phê ở thị trấn Xuân An.

Hiện lực lượng y tế đang lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR các F1 và truy vết các trường hợp có liên quan.

Giá vàng trong nước tăng mạnh, lên 60,8 triệu đồng/lượng

Theo Tuổi Trẻ, các công ty vàng liên tục tăng giá bán trong ngày 12/11. Từ mức 60,2 triệu đồng/lượng thời điểm mở cửa, đến trưa giá vàng miếng SJC lên mức 60,45 triệu đồng/lượng. Lúc 15h tăng 800.000 đồng so với mức đóng cửa hôm 11/11.

Các hệ thống kinh doanh vàng miếng khác tại TP. HCM cũng điều chỉnh mức tăng tương tự SJC, hiện mức mua vào khoảng 60 triệu đồng và bán ra 60,7 triệu đồng một lượng.

Theo các chuyên gia, giá vàng đang đi lên bởi ảnh hưởng từ thông tin lạm phát, nhà đầu tư tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn quen thuộc. Đà tăng này được các chuyên gia phố Wall dự báo từ tuần trước, trong đó một số còn cho rằng sự tăng giá của vàng chỉ mới ở giai đoạn ban đầu.

F0 tăng nhanh, Thái Bình phong tỏa huyện Vũ Thư

Chiều 12/11, Trung tâm kiểm soát bệnh tật  tỉnh Thái Bình ghi nhận thêm 56 ca mắc Covid-19. Đáng chú ý, liên quan đến các ca mắc tại xã Nguyên Xá (huyện Vũ Thư), khi thực hiện xét nghiệm diện rộng toàn bộ người dân, ngành y tế đã ghi nhận thêm tới 27 ca mắc mới.

Để ngăn ngừa dịch bệnh tiếp tục lây lan, huyện Vũ Thư đã tạm thời phong tỏa tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn, đồng thời tổ chức test nhanh cho 30% dân số của các xã tập trung vào các nhóm nguy cơ cao (đọc toàn bộ bản tin trên VietNamNet).

Bắt tạm giam giám đốc Trung tâm Văn hóa TP. Trà Vinh

Ngày 12/11, Công an tỉnh Trà Vinh, đã bắt tạm giam bà Cao Thị Ngọc Mai (47 tuổi), Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao TP. Trà Vinh về tội Tham ô tài sản.

Cảnh sát đã khám xét nơi làm việc và nơi ở của bị can, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra.

Từ tháng 8/2017 đến tháng 6/2018, với vai trò Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao TP kiêm chủ tài khoản, điều hành, quản lý tất cả các hoạt động, bà Mai đã có hành vi gian dối để chiếm đoạt tài sản (đọc toàn bản tin trên Zing).

TP. HCM: Có tình trạng ‘đẩy’ ca bệnh về địa phương khiến dịch lây lan

Theo VietNamNet, trong tuần qua, huyện Nhà Bè (TP. HCM) phát sinh 543 F0 trong đó 46% là ca nhiễm từ các doanh nghiệp thuộc khu chế xuất, khu công nghiệp và từ các cơ sở sản xuất bên ngoài.

Phân tích nguyên nhân, Phó Chủ tịch huyện Nhà Bè cho rằng, một số doanh nghiệp khi phát hiện ca nhiễm đã cho người lao động về địa phương, nhưng lại không thông báo cho địa phương về các ca này.

Trong khi đó, huyện Hóc Môn ghi nhận 346 và 342 ca dương tính trong 2 tuần liên tiếp bằng xét nghiệm PCR. Bà Lê Thụy Mỹ Châu – Phó chủ tịch Huyện Hóc Môn cho biết, Hóc Môn là địa bàn giáp ranh nhiều khu công nghiệp, có nhiều khu nhà trọ của công nhân.

Tương tự như huyện Nhà Bè, khi công nhân của huyện Hóc Môn xét nghiệm dương tính, chủ doanh nghiệp không quản lý, để họ tự quay lại nhà trọ dẫn đến lây nhiễm lan nhanh.

Từ Khóa: