Hình ảnh clip chia sẻ xúc động của ca sỹ Ngọc Sơn về mẹ; Sáng 13/7 thêm 466 ca, Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư hiệu triệu toàn ngành y tế; Đồng Tháp 2 ngày có 10 ca tử vong vì nCov; Cố gắng mở cửa máy bay khi đang bay, nữ hành khách bị dán cứng vào ghế…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 13/7/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Hình ảnh clip chia sẻ xúc động của ca sỹ Ngọc Sơn về mẹ

Theo cách đây 1 năm, mẹ của ca sỹ Ngọc Sơn lâm bệnh nặng. Ngọc Sơn đã đưa mẹ qua Mỹ chữa bệnh với chi phí đắt đỏ. Vào ngày 27/2/2021, ca sỹ Ngọc Sơn đã chia sẻ: “Hơn 10.000 USD cho một ngày viện phí và tình trạng kéo dài trong vòng 6 tháng. Tiêu cho mẹ không cần kể khổ, mẹ khỏe là được dù bán cả gia tài, bỏ hết sự nghiệp mà cứu được mẹ là một sự hạnh phúc rồi”.

Tuy nhiên, mẹ anh cũng chỉ đỡ được vài tháng. Gia đình anh quyết định đưa bà về Bà Rịa – Vũng Tàu để tĩnh dưỡng. Sáng 12/7, mẹ anh đã qua đời. Do gia đình ca sĩ Ngọc Sơn phải thực hiện cách ly sau khi liên quan ca mắc Covid-19 nên không thể dự đám tang mẹ.

Sáng 13/7, Việt Nam có thêm 466 ca, Bộ trưởng bộ Y tế gửi thư hiệu triệu

Sáng 13/7, Bộ Y tế cho biết có thêm 466 ca mắc COVID-19 tại 8 địa phương, trong đó TP Hồ Chí Minh vẫn nhiều nhất với 365 ca. Tiếp theo là Long An (52), Vĩnh Long (23), Đồng Nai (12), Phú Yên (7), Tây Ninh (5), Hà Nội (1); trong đó 416 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả. Còn lại là 1 ca nhập cảnh.

Theo Báo Sức khoẻ và Đời sống, Bộ trưởng Bộ Y tế GS.TS Nguyễn Thanh Long đã gửi thư hiệu triệu toàn ngành y tế sẵn sàng lên đường hỗ trợ các địa phương chống dịch COVID-19.

Hà Nội hoả tốc lập 22 chốt chặn, dừng hoạt động thiết yếu

Theo Tuổi trẻ, Công an TP Hà Nội sẽ triển khai 22 chốt kiểm soát người, phương tiện ra vào thủ đô từ sáng 14/7. Các chốt trực sẽ yêu cầu người dân về Hà Nội khai báo y tế, đo thân nhiệt; các trường hợp nghi vấn, biển số tỉnh vùng dịch sẽ bị đề nghị quay lại hoặc phải có xét nghiệm âm tính. Đặc biệt vừa kết hợp test nhanh và kiểm tra giấy xác nhận xét nghiệm âm tính.

Từ 0 giờ ngày 13/7, thành phố Hà Nội tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu. Cụ thể đóng cửa các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ được phép bán hàng mang về; Đóng cửa các cửa hàng cắt tóc, gội đầu; dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Trong 2 ngày, Đồng Tháp có 10 bệnh nhân Covid-19 tử vong, ca nhiễm tăng nhanh

Tối 12/7, Bộ Y tế cho biết, Đồng Tháp có tiếp 2 bệnh nhân Covid-19 tử vong. Như vậy, trong 2 ngày (11-12/7), Đồng Tháp đã có 10 ca Covid-19 tử vong.

Như vậy tính đến 18h ngày 12/8, Đồng Tháp đã có 618 ca Covid-19, số ca mắc tăng nhanh. Đáng lưu ý, dịch Covid-19 lần này “tấn công” khoa Nội tại Bệnh viện Sa Đéc, TP Đồng Tháp.

Theo Sở Y tế tỉnh Đổng Tháp, hiện nay, các cơ sở dùng làm khu điều trị bệnh nhân Covid-19 gồm: 4 BV tuyến tỉnh, 1 BV chuyên khoa phổi, 8 Trung tâm Y tế tuyến huyện; 2 BV tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 triệu chứng vừa và nặng; 2 cơ sở cách ly y tế tập trung chuyển thành BV dã chiến tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ. 

Ông Trump dành chiến thắng áp đảo ở vị trí ứng viên tranh cử tổng thống 2024 của Đảng Cộng hoà

Theo Bloomberg, cuộc thăm dò ai là ứng viên tranh cử tổng thống năm 2021 của Đảng Cộng hoà được thực hiện với những người tham dự Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) tại Texas từ ngày 9 đến 11/7.

Ông Trump dành chiến thắng áp đảo ở vị trí ứng viên tranh cử tổng thống 2024 của Đảng Cộng hoà
Ông Trump phát biểu tại sự kiện CPAC được tổ chức tại Dallas, Texas (ảnh: Bloomberg).

Kết quả, ông Trump có tỷ lệ ủng hộ lên tới 98%, và là ứng cử viên được hơn 70% người tham dự CPAC lựa chọn để chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Đứng thứ 2 là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, với tỷ lệ ủng hộ khoảng 21%.

Cố gắng mở cửa máy bay khi đang bay, nữ hành khách bị dán cứng vào ghế

Theo Business Insider, 1 nữ hành khách kia đã cố gắng mở cửa máy bay ở phía trước và cắn, gây thương tích cho một tiếp viên hàng không. Bà này cứ la lên: ‘Tôi muốn xuống máy bay. Tôi muốn xuống máy bay’ rồi đi tới cửa thoát hiểm và bắt đầu đập cửa. ‘Các người cho tôi xuống máy bay ngay lập tức’.

Cố gắng mở cửa máy bay khi đang bay, nữ hành khách bị dán cứng vào ghế
Nữ hành khách bị phi hành đoàn “hạ gục” và khống chế bằng băng keo (ảnh chụp màn hình Tik tok).

Phi hành đoàn của hãng hàng không American Airlines đã buộc phải trói bà này dính vào ghế, rồi bịt miệng bằng băng keo. Video về sự việc này đã có hơn 4 triệu người xem đoạn video được đăng tải lần đầu trên TikTok.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin sáng ngày 13/7/2021.