Học sinh Hà Nội mang máy tính đến lớp học trực tuyến; Nam sinh viên Bình Định mất tích khi vào TP. HCM nhập học… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 14/2/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Việt Nam dự kiến mở lại toàn bộ đường bay quốc tế từ 15/2

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đã thông báo cho nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ về việc dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.

Những quy định về nhập cảnh, phòng chống dịch với hành khách vào Việt Nam vẫn thực hiện theo các hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế. Từ Việt Nam được bay sang các nước bao nhiêu chuyến vẫn phải thực hiện theo quy định của từng nước, xem chi tiết báo Dân Trí.

Éo le học trò mang máy tính đến lớp để học trực tuyến

Theo VietNamNet, trong tuần đầu tiên khi học trò quay lại học trực tiếp, thay vì tới trường, cô giáo T- giáo viên dạy Hóa tại một trường THCS ở Hà Nội  phải dạy tại nhà do thuộc diện F1. Bất đắc dĩ, các học sinh trong lớp cũng phải chuyển từ học trực tuyến ở nhà sang học trực tuyến tại trường. Cô T. cho biết, đây là tình huống “éo le” mà chính cô cũng không lường trước được khi chuẩn bị đón học sinh trở lại.

Theo quy định, với những giáo viên thuộc diện F0, F1 sẽ không đủ điều kiện để dạy học trực tiếp tại trường.

Nam sinh viên Bình Định mất tích khi vào TP. HCM nhập học

Ngày 13/2, bạn Hồ Thị Cẩm Nhung (SN 2000, quê Bình Định) đã có đơn trình báo gửi Công an phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM về việc em Nguyễn Văn Nghĩa (SN 2003, quê Tây Sơn, Bình Định, em họ của chị Nhung) bị mất liên lạc sau khi vào TP. HCM nhập học.

Nhung cho biết, vào ngày 11/2, Nghĩa di chuyển vào TP. HCM bằng xe khách Tân Hoa Châu để vào trường Đại học Sư phạm Kỹ thuận TP HCM làm thủ tục nhập học.

Hiện gia đình đang rất lo lắng, tìm kiếm khắp nơi, liên hệ bạn bè, đến trường hỏi thăm thầy cô cũng không biết thông tin gì về em ấy. Đây là lần đầu Nghĩa đến TPHCM học tập nên gia đình rất lo lắng, mời đọc giả đọc chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Giấy chứng minh nhân dân của Nghĩa mang theo khi vào TP. HCM (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Lạm phát có chiều hướng tăng trong năm 2022

Theo Ngân hàng HSBC, lạm phát có chiều hướng tăng  từ 2,7% lên 3% tại Việt Nam trong năm 2022- thấp hơn mức lạm phát mục tiêu 4% của Chính phủ.

Theo đó, kể từ đầu năm nay, giá xăng dầu trong nước đã 3 lần tăng giá. Hiện, riêng mặt hàng xăng đã tiệm cận mức 25.000 đồng/lít, cao nhất trong vòng 8 năm trở lại đây. Không chỉ mặt hàng xăng dầu, một số sản phẩm nguyên liệu khác như gas, lương thực, thực phẩm,… cũng đang có chiều hướng tăng giá trong tháng 1/2022. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 1/2021 tăng 1,94%. Trong đó, các mặt hàng thịt lợn, thủy hải sản, thịt gia cầm, trứng,… là mặt hàng tăng giá mạnh nhất, mời đọc giả đọc chi tiết trên báo Công Luận.

Từ Khóa: