Thai phụ nhiễm Covid-19 trèo lên tháp nước cao 25m; Khó tìm tài xế công nghệ vì giá xăng tăng cao; Nhà báo Mỹ thiệt mạng tại Ukraine… là tin tức nổi bật sáng 14/3/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Giải cứu thai phụ mắc Covid-19 trèo lên tháp nước cao 25m

Người phụ nữ mang thai 5 tuần tuổi, mắc Covid-19, bị tâm thần đã trèo lên tháp nước cao 25 mét, khiến lực lượng chức năng phải vất vả để giải cứu thành công.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h40 sáng cùng ngày (13/3), lực lượng PCCC nhận được tin báo về việc có một phụ nữ bị tâm thần, trèo lên tháp nước cao 25 m. Ngay lập các chiến sĩ Đội CC & CNCH số 1 đã lập tức đến hiện trường, triển khai các phương án cứu hộ, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VietNamNet.

Chính phủ trình giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

Theo VnExpress, dự thảo nghị quyết về giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu đến hết năm 2022 sẽ được Chính phủ trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ngày 14/3.

Theo đề xuất trước đó của Bộ Tài chính, thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu sẽ giảm một nửa so với hiện hành, tức giảm 2.000 đồng mỗi lít với xăng. Mức giảm với dầu diesel, dầu mazut, dầu nhờn là 1.000 đồng mỗi lít, mỡ nhờn là 1.000 đồng mỗi kg, dầu hỏa 700 đồng mỗi lít.

Thanh tra mua sắm thiết bị vật tư, kit test Covid-19 tại Đắk Lắk

Theo Dân Trí, chiều 13/3, lãnh đạo Thanh tra tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang trong quá trình thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit test, vaccine và thuốc phòng, chống dịch Covid-19 tại Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh trong năm 2020 và 2021.

“Sau khi thanh tra 2 đơn vị này, sẽ tổ chức họp đoàn cùng lãnh đạo Thanh tra để tổng hợp, đánh giá tình hình mới quyết định tiếp tục tra các đơn vị khác”, vị lãnh đạo này thông tin.

Khó tìm tài xế công nghệ vì giá xăng tăng cao

Theo PLO, nhiều tài xế hãng xe công nghệ như Grab, Gojek, Be… chia sẻ trên các hội nhóm rằng giá xăng tăng quá nhanh, trong khi đó giá cước vận chuyển vẫn giữ nguyên, làm tài xế chạy cũng không có lời. Theo đó, không ít tài xế buộc phải tắt app vì có chạy cũng như không.

Đến chiều 11/3, giá xăng lên xấp xỉ 30.0000 đồng/lít. Việc tăng giá xăng này khiến nhiều tài xế của các hãng xe công nghệ trở nên ngao ngán và không ít người chọn phương án tắt app thay vì tiếp tục chạy.

Nhà báo Mỹ thiệt mạng tại Ukraine

Theo VnExpress, Danylo Shapovalov, bác sĩ tình nguyện cho lực lượng dân quân ở Kiev, hôm nay cho biết ông đã đón hai bệnh nhân người Mỹ. Trong đó, một người tử vong còn một người đã được ông điều trị.

Bộ Nội vụ Ukraine sau đó xác nhận nhà báo Mỹ Brent Renaud thiệt mạng tại Irpin, thị trấn phía tây bắc thành phố Kiev. Nguyên nhân tử vong chưa được cơ quan chức năng công bố cụ thể nhưng Shapovalov nói rằng nạn nhân “trúng đạn ở cổ”. Hai người đi cùng Renaud bị thương.

Từ Khóa: