Thêm 166.968 ca Covid-19; Đoạn đường cuối tiễn đưa bé gái 3 tuổi qua đời do bị đóng đinh vào đầu; Nam thanh niên đi xe phân khối lớn thả hai tay, khi bị bắt khai ‘mua bằng’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 13/3/2022.

Thêm 166.968 ca Covid-19

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 13/3 của Bộ Y tế cho biết có 166.968 ca mắc Covid-19; Hà Nội nhiều nhất 29.269 F0, tiếp theo là Nghệ An 10.243 F0; Bắc Giang bổ sung thêm 42.533 F0.

Trong ngày có 95.538 bệnh nhân Covid-19 khỏi, 95 ca tử vong.

Đoạn đường cuối tiễn đưa bé gái 3 tuổi qua đời do bị đóng đinh vào đầu

Theo kênh14, vào 6h30 sáng 13/3, tại nhà hộ phúc thôn 2 xã Canh Nậu, Hà Nội, tiếng nhạc tang lễ vang lên não nề cả vùng thôn quê. Mới mấy ngày trước, người dân vẫn cầu nguyện một phép màu cho bé gái Đ.N.A. (3 tuổi) nguy kịch do bị nhân tình của mẹ đóng 10 chiếc đinh vào đầu.

Bé A. qua đời chiều tối 12/3 sau 3 lần liên tiếp các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cấp cứu và cho thở oxy. Trẻ bị ngừng tim, không đáp ứng thở oxy dù đã kiên cường chiến đấu với mọi đau đớn gần 2 tháng qua. Gia đình thống nhất đưa thi thể bé về đài hoá thân Vĩnh Hằng (huyện Ba Vì, Hà Nội) để hoả táng, sau đó lễ tang được tổ chức đơn giản tại quê nhà Thạch Thất.

Không khí tang thương bao trùm, từng người thân lặng lẽ cúi đầu tiễn biệt bé gái lần cuối. Có người không giấu được những giọt nước mắt, tiếc thương đứa trẻ 3 tuổi sự sống mới chỉ bắt đầu đã vội kết thúc. Đáp lễ, hai chị gái 7 và 9 tuổi cùng bố bé A. đứng lặng người cảm tạ người đến viếng.

đám tang
Ảnh chụp màn hình trên Kênh 14.
đám tang 1
Ảnh chụp màn hình trên Kênh 14.
đám tang 2
Ảnh chụp màn hình trên Kênh 14.

Báo Zing thông tin, hiện, Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi) đã bị công an Hà Nội khởi tố, bắt giam về tội Giết người. Huyên khai nhiều lần hành hạ A. kể từ khi bé gái đến ở cùng.

Nam thanh niên đi xe phân khối lớn thả hai tay, khi bị bắt khai “mua bằng”

Khoảng 23h đêm ngày 11/3, tổ công tác Y2/141 hoá trang do Thiếu tá Lê Văn Hưng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông (công an TP. Hà Nội) làm tổ trưởng, tuần lưu trên tuyến phố Đinh Tiên Hoàng quận Hoàn Kiếm phát hiện nam thanh niên điều khiển xe phân khối lớn có hành vi buông cả hai tay.

Phát hiện vi phạm, tổ công tác hoá trang đã áp sát ra hiệu lệnh dừng xe, xuất trình thẻ ngành và yêu cầu lái xe hợp tác. Qua kiểm tra phát hiện lái xe là Phạm Văn Năm (sinh năm 2001 ở quận Tây Hồ) đã sử dụng giấy phép lái xe hạng A1 không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Bước đầu Năm khai nhận đã mua giấy phép lái xe của một người không quen biết trên MXH (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Quang Hải không gia hạn với Hà Nội FC

Hà Nội đẩy nhanh quá trình đàm phán hợp đồng với Quang Hải khi anh trở về CLB từ chiến thắng của đội tuyển trước Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 đầu tháng 2. Tuy nhiên, hai bên không tìm được tiếng nói chung, và Quang Hải gần như chắc chắn sẽ trở thành cầu thủ tự do khi hợp đồng hết hạn vào 12/4.

Theo nguồn tin của báo VnExpress, Quang Hải không đồng ý ký hợp đồng mới với Hà Nội vì muốn xuất ngoại. Anh thổ lộ rằng bản thân sẽ nhận rất nhiều tiền nếu tiếp tục ở lại thi đấu trong nước, nhưng muốn tìm thử thách ở một môi trường bóng đá cao hơn. Quang Hải cùng người đại diện đang tính đường sang châu Âu thi đấu. Trước đây, nhiều đội bóng của Hàn Quốc, Nhật Bản hay Latvia đã ngỏ lời với anh (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bà nội trợ “choáng” với quả dưa hấu giá hơn 700.000 đồng

Từ đầu năm đến nay, giá dưa hấu thường xuyên ở mức thấp. Ngay cả trong siêu thị, giá dưa hấu thường không quá 20.000 đồng/kg, nhiều thời điểm khuyến mãi giá dưới 10.000 đồng/kg. Thế nên, nhiều người không khỏi bất ngờ khi thấy loại dưa hấu, không phải hàng nhập khẩu mà giá cao hơn cả chục lần.

Ghi nhận của phóng viên báo Người Lao Động tại cửa hàng Organica đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TP. HCM), dưa hấu hữu cơ được niêm yết giá 125.000 đồng/kg; các quả dưa tại đây đều có kích cỡ lớn nên giá mỗi quả rất cao, quả lớn nhất có giá hơn 700.000 đồng.

Đại diện chuỗi bán lẻ Organica cho biết, dưa hấu sản phẩm đã có chứng nhận hữu cơ của Mỹ và EU. Lý do giá dưa hấu cao vì trái cây hữu cơ rất khó trồng. Ngoài ra, quá trình canh tác không sử dụng phân thuốc hóa học nên sản phẩm phụ thuộc thời tiết rất nhiều nên hàng có không đều. Sắp tới, các vườn sẽ trồng giống dưa cỡ nhỏ để phù hợp với các gia đình hiện nay.

Dưa hấu hữu cơ cũng là sản phẩm thuộc tốp “bán chạy” của Everyday Organic (thuộc Công ty TNHH Nông nghiệp Nhất Thống), một trong những thương hiệu cung cấp nhiều nông sản hữu cơ chuẩn quốc tế hiện nay, dù giá bán “xêm xêm”… (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).