TP.HCM: 117 ca nhập viện trong ngày 12/6, chuẩn bị phương án cho 5.000 ca nhiễm; Việt Nam vượt quá ngưỡng 10.000 ca nhiễm Covid-19; Công chúa kế vị ngôi vua Hà Lan từ chối nhận trợ cấp gần 2 triệu USD/năm…là những tin nổi bật của bản tin ngày 13/6/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

TP.HCM: Có 117 ca nhập viện trong ngày, chuẩn bị phương án cho 5.000 ca nhiễm

Theo Tuổi trẻ, các bệnh viện TP. HCM có 117 ca nhập viện vì nhiễm Covid-19 riêng trong ngày 12/6. Đây là số ca nhập viện cao nhất tính theo ngày kể từ ngày 29/5.

Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện có 761 ca dương tính, trong đó 11 người có diễn biến rất nặng, 3 trường hợp phải sử dụng tim phổi nhân tạo (ECMO). Các cơ sở y tế đang tiếp nhận và điều trị số lượng bệnh nhân lớn nhất ở TP.HCM lần lượt là Bệnh viện Điều trị Cần Giờ (377 bệnh nhân), Bệnh viện dã chiến Củ Chi (275), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM (46), Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (37), Bệnh viện Chợ Rẫy (1).

TP.HCM: Có 117 ca nhập viện trong ngày, chuẩn bị phương án cho 5.000 ca nhiễm
Nhân viên y tế tại BV Nhân dân Gia Định được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (ảnh: Bộ Y tế).

TP. HCM đang lên phương án chuẩn bị cho tình huống 5.000 ca nhiễm. Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh yêu cầu sau giờ làm việc nhân viên y tế chỉ nghỉ ngơi và làm việc tại nhà; hạn chế tiếp xúc với người xung quanh… để ngăn ngừa khả năng lây nhiễm chéo trong bệnh viện và nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện.

TP.HCM đang trong đợt bùng phát COVID-19 cộng đồng. Hiện TP. HCM đứng thứ 3 cả nước (chỉ sau hai điểm nóng Bắc Giang và Bắc Ninh) có nhiều ca nhiễm trong cả nước.

Việt Nam vượt quá ngưỡng 10.000 ca nhiễm Covid-19

Tính đến 6h ngày 12/6, Việt Nam đã có bệnh nhân với số thứ tự mới nhất là 10.337. Như vậy số người nhiễm đã vượt quá con số 10.000. Riêng số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 7.032 ca.

Sáng 13/6, Bộ Y tế thông báo có 96 ca nhiễm mới trong đó 1 ca nhập cảnh và 95 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Ninh (34), Bắc Giang (32), TP. Hồ Chí Minh (25), Lạng Sơn (2), Phú Thọ (1), Hà Nội (1); trong đó 73 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Phong toả BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM do 22 nhân viên nghi mắc COVID-19

Theo Bộ Y tế, tối 12/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết 22 nhân viên của BV Bệnh Nhiệt đới có kết quả dương tính. Bao gồm 7 nhân viên phòng Công nghệ thông tin và 15 bệnh nhân phòng Tổ chức Hành chính. Hiện bệnh viện này đang tạm phong tỏa để truy vết, khử khuẩn môi trường. 

Phong toả BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM do 22 nhân viên nghi mắc COVID-19
BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã bị tạm phong toả do 22 nhân viên nghi mắc COVID-19 (ảnh:

TT Putin: Quan hệ Mỹ – Nga đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với kênh NBC News ngày 11/6 trước cuộc gặp với TT Mỹ Joe Biden, TT Nga Putin đã bình luận về mối quan hệ Mỹ – Nga rằng: “Chúng tôi có mối quan hệ song phương rơi xuống mức thấp nhất trong những năm gần đây”.

Ông Putin cũng đưa ra lời nhận xét về cựu TT Trump rằng: “Tôi tin cựu tổng thống Mỹ, ông Trump, là một cá nhân kiệt xuất, một cá nhân tài năng, nếu không thì ông ta đã không trở thành tổng thống Mỹ”.

TT Putin: Quan hệ Mỹ - Nga đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn với kênh NBC News ngày 11/6 (ảnh: NBC News).

Về TT Biden, TT Nga nói TT Biden: “Ông ấy hầu như đã dành toàn bộ cuộc đời mình cho chính trị. Chỉ cần nghĩ đến số năm ông ấy làm việc cho Thượng viện là thấy. Đó là một kiểu người rất khác (so với Trump)”.

TT Đài Loan xin lỗi vì Covid-19 bùng phát mạnh chưa từng có

Theo Focus Taiwan, TT Đài Loan Thái Anh Văn đăng lời xin lỗi người dân trên Twitter vì dịch Covid-19 bùng phát mạnh gần đây ở hòn đảo sau một thời gian kiểm soát tốt đại dịch. “Đằng sau mỗi số liệu Covid-19 là mạng người và thành viên của cộng đồng chúng ta. Với tư cách người đứng đầu chính quyền, tôi xin gửi lời chia buồn và xin lỗi sâu sắc nhất vì mất mát này. Tôi cam kết sẽ tăng cường các hành động ứng phó với thách thức ngày càng tăng này”.

Lãnh đạo Đài Loan xin lỗi vì Covid-19 bùng phát mạnh chưa từng có
Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn (ảnh: Focus Taiwan).

Kể từ ngày 10/5, số ca mắc Covid-19 hàng ngày của Đài Loan tăng từ một con số lên 3 con số. Đến nay, Đài Loan đã ghi nhận tổng cộng 411 ca tử vong vì Covid-19, trong đó chủ yếu là các ca tử vong trong đợt dịch này.

Công chúa kế vị ngôi vua Hà Lan từ chối nhận trợ cấp gần 2 triệu USD/năm

Theo The Guardian, Công chúa Amalia, người sẽ kế vị ngai vàng Hà Lan, tuyên bố từ chối nhận khoản trợ cấp gần 2 triệu USD mỗi năm từ chính phủ cho tới khi cô bắt đầu thực hiện nghĩa vụ trong hoàng gia. Cô đã viết thư cho Thủ tướng Hà Lan Mark Rutter: “Vào ngày 7/12/2021, tôi sẽ tròn 18 tuổi và theo luật, tôi sẽ nhận được trợ cấp. Tôi cảm thấy điều đó không thoải mái vì tôi chưa làm được gì để xứng đáng nhận được khoản tiền đó và trong khi những học sinh khác vẫn đang trải qua một khoảng thời gian còn khó khăn hơn, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch này”.

Công chúa kế vị ngôi vua Hà Lan từ chối nhận trợ cấp gần 2 triệu USD/năm
Công chúa Amalia sắp bước vào tuổi 18 (ảnh: Royal Central).

Công chua Amalia là nhân vật đầu tiên trong lịch sử hoàng gia của Hà Lan từ chối khoản thu nhập và trợ cấp không phải đóng thuế. Chính phủ Hà Lan năm ngoái công bố ngân sách 47,5 triệu euro cho hoàng gia, không bao gồm các khoản chi phí từ các chuyến thăm cấp nhà nước hoặc bảo dưỡng cung điện.  Hà Lan được biết đến như nền quân chủ có ngân sách chi tiêu lớn nhất châu Âu cho hoàng gia.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 13/6/2021

Từ Khóa: