Người phụ nữ tử vong do tổn thương phổi hậu Covid; Bộ Y tế: Không có chuyện F0 được phép ra khỏi nhà… là tin tức nổi bật sáng 15/3/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Bộ Y tế: Không có chuyện F0 được phép ra khỏi nhà

Theo VietNamNet, ngày 14/3, Bộ Y tế ban hành hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc Covid-19.

Cụ thể, tại mục 5.4 nêu “Người mắc Covid-19 cần hạn chế ra khỏi nơi cách ly. Khi ra khỏi nơi cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác”.

Đến tối cùng ngày, trước thông tin nhiều người cho rằng quy định mới đồng nghĩa với việc F0 được phép ra khỏi nhà. Bộ Y tế khẳng định người mắc Covid-19 khi ra khỏi nơi cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách. Nơi cách ly ở đây là trong căn nhà, không có nghĩa là F0 được ra khỏi nhà, ra ngoài đường.

Người phụ nữ tử vong do phổi tổn thương hậu Covid-19

Vài tuần sau khỏi Covid-19, người phụ nữ 62 tuổi khó thở, mệt mỏi, suy hô hấp do tổn thương phổi nặng.

Theo VnExpress, ngày 14/3, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng đơn nguyên điều trị Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Thanh Nhàn cho biết, bệnh nhân đến viện khám do liên tục khó thở và mệt mỏi, vài tuần trước đó bệnh nhân mắc Covid-19 và đã khỏi.

Bà có bệnh nền tăng huyết áp, chỉ số SpO2 chỉ ở mức 80%. Bác sĩ chỉ định hỗ trợ thở oxy, điều trị hồi sức tích cực song sức khỏe bệnh nhân không cải thiện, phổi bị tổn thương quá nặng phải can thiệp ECMO. Ba ngày sau, người bệnh tử vong.

Ôtô chở phạm nhân gặp nạn, 3 người bị thương

Theo VnExpress, gần 13h ngày 14/3, xe thùng chở phạm nhân trên đường xuống Trại giam T17 ở huyện Củ Chi va chạm với ôtô tải khiến ba người bị thương.

Hai cảnh sát ngồi trong cabin bị thương ở phần đầu song vẫn tỉnh táo, nam phạm nhân trong thùng xe bất tỉnh được người dân hỗ trợ sơ cứu trước khi chuyển vào bệnh viện.

Tại hiện trường, xe chở phạm nhân bị nghiêng một bên, dính vào đầu xe tải. Kính chắn gió của hai xe bị vỡ nứt nhiều mảnh.

Truyền thông TQ “chào mời” Quang Hải đến Super League với mức lương triệu đô

Những ngày qua, tương lai của Quang Hải đang là chủ đề nóng trên các mặt báo. Cầu thủ 24 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng với CLB Hà Nội vào ngày 12/4 năm nay nhưng dường như anh không muốn gia hạn do vấn đề tài chính, tờ Dân trí dẫn một vài nguồn tin cho hay.

Trước tình hình đó, truyền thông Trung Quốc đã nhanh chóng lên tiếng mời gọi Quang Hải chuyển tới Chinese Super League thi đấu, với mức lương triệu đô. Tờ Nanmuxuan giật tít: “Messi Việt Nam, 24 tuổi, quyết định ra nước ngoài thi đấu. Hãy đến với giải VĐQG Trung Quốc!”.

Tác giả bài báo này nhấn mạnh: “Thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở giải VĐQG Trung Quốc đang phải tạm hoãn vì Liên đoàn bóng đá Trung Quốc muốn chốt giới hạn về mức lương, phí chuyển nhượng của các cầu thủ”.

Việc bị giới hạn mức lương trần 2 triệu euro/năm khiến cho nhiều CLB Trung Quốc khó thu hút các cầu thủ từ Nam Mỹ hay châu Âu. Tuy nhiên, đây là mức lương cao với Quang Hải. Tờ Nanmuxuan thừa nhận trình độ của Quang Hải tốt hơn nhiều tuyển thủ Trung Quốc tại thời điểm này.

Đám đông hỗn chiến, 8 người bị thương

Theo Dân Trí, vào lúc 14h15 ngày 14/3, tại xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã xảy ra vụ xô xát, gây thương tích giữa một số công dân của xã Ngũ Chỉ Sơn với công nhân thuộc Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ.

Vào thời điểm trên, một số công dân đã ngăn cản việc thi công dự án thủy điện Mây Hồ và hành hung nhóm công nhân của Công ty Mây Hồ dẫn đến việc xô xát giữa hai bên. Hậu quả khiến 8 người bị thương.

Từ Khóa: