Thêm 161.262 ca Covid-19; Công nhận kết quả test nhanh do F0 tự thực hiện; Nữ nhân viên bất lực đuổi theo thanh niên đi xe máy, mua xăng rồi phóng đi… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 14/3/2022.

Thêm 161.262 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 14/3 của Bộ Y tế cho biết có 161.262 ca mắc Covid-19-19 tại 61 tỉnh, thành; Hà Nội vẫn nhiều nhất 29.833 F0, tiếp theo là Nghệ An 10.389 F0; Quảng Ninh đăng ký bổ sung 32.400 ca, Thái Bình đăng ký bổ sung 30.000 ca, Vĩnh Phúc đăng ký bổ sung 25.112 ca; Lào Cai đăng ký bổ sung 16.016 ca…

Trong ngày có 108.407 bệnh nhân khỏi, 92 ca tử vong.

Công nhận kết quả test nhanh do F0 tự thực hiện

Bộ Y tế cho phép người dân tự xác định mắc Covid-19 bằng test nhanh, thay vì để nhân viên y tế thực hiện hoặc giám sát từ xa, theo hướng dẫn mới.

Nội dung trên được Bộ Y tế đưa trong Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc Covid-19, ngày 14/3. Theo đó, người mắc Covid-19 được khẳng định nhiễm virus bằng xét nghiệm PCR hoặc test nhanh do bản thân hay người chăm sóc tự làm tại nhà hoặc do nhân viên y tế, cơ sở y tế thực hiện. Như vậy, quy định này đã có nhiều thay đổi so với trước đây.

Trong hướng dẫn mới, Bộ cũng cho phép F0 ra khỏi nhà trong các trường hợp cần thiết. Cụ thể, F0 khi ra khỏi nơi cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với người khác. Trước đó, Bộ yêu cầu F0 tại nhà tuân thủ cách ly theo quy định của địa phương. Như vậy, việc cách ly đối với F0 đã được nới lỏng… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Sập tường chùa ở Hải Dương, một người thiệt mạng

Nạn nhân được xác định là ông T.V.Q (sinh năm 1962, quê Hải Dương).

Khoảng 8h ngày 13/3, khi công nhân phá tường cho xe chở vật liệu đi vào để sửa chữa một số hạng mục công trình tại chùa Tranh thì bức tường bất ngờ sụp đổ đè trúng ông Q.

Sau đó, mọi người đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên ông Q. không qua khỏi (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Nữ nhân viên bất lực đuổi theo thanh niên đi xe máy, mua xăng rồi phóng đi

Ngày 13/3, MXH lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh nam thanh niên không mũ bảo hiểm, chạy xe máy vào đổ xăng tại một cửa hàng ở Bắc Ninh. Sau đó, sau khi đổ xăng, người này lên xe phóng đi mặc cho nữ nhân viên đuổi theo.

Mời quý độc giả xem video vụ việc qua Youtube Tuổi Trẻ:

Công an TP. HCM tìm bị hại trong vụ án tại Công ty House Land

Ngày 14/3, công an TP. HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty House Land.

Cụ thể, House Land tự đặt tên dự án “Family Home”, “Đất nền Queen House” và 6 dự án khác tại huyện Đức Hòa (tỉnh Long An). Công ty này tự quảng cáo, lập bản vẽ phân nền đất, phân căn hộ trái phép để ký hợp đồng thỏa thuận mua bán và cam kết nhận chuyển nhượng lại, từ đó thu tiền và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Để phục vụ công tác điều tra, công an yêu cầu các tổ chức, người từng giao dịch với Công ty House Land để mua căn hộ, nền đất, nhà ở liền kề đến Đội 9, Phòng cảnh sát Kinh tế công an TP. HCM (số 674, đường 3/2, phường 14, quận 10) để trình báo, cung cấp tài liệu, chứng cứ liên quan (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).