Bé trai 10 tuổi đang ngủ ở nhà, tỉnh giấc đã trên… tàu hỏa; Đang xem nước lũ, nhiều người bị sụp xuống hố sâu 8m; Máy bay Ukraine phát nổ, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng… là tin tức nổi bật sáng 17/7/2022.

Đắk Lắk: Kiểm tra việc một xã xây 8 nhà vệ sinh tốn đến 1,6 tỷ đồng

Ngày 17/7, ông Vũ Hồng Nhật, Chủ tịch UBND H.Buôn Đôn (Đắk Lắk) xác nhận, trong ngày 18/7, UBND huyện sẽ lập đoàn kiểm tra, đánh giá xung quanh việc xã Ea Nuôl xây dựng các nhà vệ sinh công cộng ở thôn, buôn trên địa bàn.

Theo ông Nhật, xã Ea Nuôl xây dựng 8 nhà vệ sinh với tổng giá trị 1,6 tỉ đồng (bình quân mỗi nhà vệ sinh 200 triệu đồng) là khá cao.

Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lê Văn Nuôi, Phó chủ tịch UBND H.Buôn Đôn cho biết, đoàn kiểm tra sẽ làm việc với UBND xã Ea Nuôl để kiểm tra, đánh giá lại hồ sơ thiết kế, hồ sơ chỉ định thầu và làm rõ những vấn đề liên quan khác mới có thông tin cụ thể cho báo chí, theo Thanh Niên.

Bé trai 10 tuổi đang ngủ ở nhà, tỉnh giấc đã trên… tàu hỏa

Chiều 17/7, lãnh đạo Ga Đà Nẵng cho biết, đã tiếp nhận bé trai 10 tuổi từ Trưởng tàu Thống nhất SE11 chạy tuyến Hà Nội – TP. HCM và đang làm thủ tục để đưa cháu lên tàu SE6 về lại Nam Định.

Thông tin ban đầu, khuya 16/7, tàu SE11 đang từ Hà Nội vào TP. HCM, khi đến khu vực Nghệ An thì tiếp viên phát hiện cháu trai khoảng 10 tuổi trên toa số 2 nhưng không có người thân đi cùng.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Cháu bé cho biết tên là Lê Đại D. (10 tuổi), nhà ở tỉnh Nam Định. Tuy nhiên, cháu D. không nhớ tên bố mẹ và số điện thoại của họ. Nói với tiếp viên tàu, cháu D. cho biết đang ngủ ở nhà, khi tỉnh dậy thì thấy đã ở trên tàu hỏa và cũng không biết tàu đang đi đâu.

Từ thông tin ít ỏi cháu D. cung cấp về việc học lớp 4A Trường tiểu học Lê Hồng Sơn (tỉnh Nam Định), tổ công tác trên tàu SE11 đã tìm kiếm trên mạng và có hình ảnh các thầy cô của nhà trường, theo Người Lao Động.

Máy bay Ukraine chở 11 tấn vũ khí phát nổ, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

Bộ trưởng Quốc phòng Serbia Nebojsa Stefanovic hôm nay 17/7 xác nhận, toàn bộ 8 thành viên phi hành đoàn của máy bay vận tải rơi gần thành phố Kavala, Hy Lạp đã thiệt mạng.

“Thật đáng buồn, theo thông tin chúng tôi nhận được, 8 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng trong vụ tai nạn”, Bộ trưởng Stefanovic nói trong một cuộc họp báo.

Theo Bộ trưởng Stefanovic, máy bay Antonov An-12 do Ukraine vận hành đã chở khoảng 11 tấn vũ khí, bao gồm mìn, tới Bangladesh khi gặp nạn vào đêm 16/7.

Video do các nhân chứng chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy máy bay phát nổ như quả cầu lửa khổng lồ khi chạm đất, theo Dân Trí.

Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Bé 2 tuổi nguy kịch với nhiều vết thương bất thường

Bé gái 2 tuổi được bảo mẫu đưa vào bệnh viện trong tình trạng chấn thương sọ não, dập phổi, thân thể có nhiều vết thương, hiện nguy kịch.

Ngày 17/7, nghi ngờ bé gái bị bạo hành, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng đã trình báo Công an TP Đà Lạt.

Theo xác minh ban đầu, bé là con của người phụ nữ 36 tuổi. Tháng trước, chị đi làm ăn xa tận Cần Thơ nên gửi con cho nhân viên một trường mầm non trông giữ.

Thời gian gần đây, người trông giữ bận làm nhà nên gửi bé gái cho hai bảo mẫu 24 tuổi và 26 tuổi trông giúp. Chiều hôm qua, trong lúc giữ bé, bảo mẫu 26 tuổi “thấy có dấu hiệu nguy hiểm” nên đưa vào Bệnh viện nhi đồng Lâm Đồng cấp cứu, khai cháu “bị ngã”, mời đọc giả xem chi tiết tại đây.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Đang xem nước lũ, nhiều người bị sụp xuống hố sâu 8m phải “đu dây” lên bờ

Khi đang đứng xem nước dâng cao, con đường bên dưới chân bất ngờ bị sụp, 4 người bị rơi xuống dưới cùng đống đổ nát.

Sự việc xảy ra tại thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) hôm 11/7. Một người chứng kiến đã quay lại video rồi đưa lên mạng.

Con đường bất ngờ bị sụp phần cạnh sông khiến cho những người đang đứng xem nước lũ bị rơi xuống dưới (ảnh cắt từ clip).

Theo hình ảnh được chia sẻ, một nhóm người dân đang cố gắng dùng dây thừng kéo một phụ nữ mắc kẹt dưới đoạn đường đổ nát, sát bên cạnh là dòng sông nước chảy cuồn cuộn, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: