Ba cầu thủ Trung Quốc bị nghi bán độ ở trận thua Việt Nam có thể bị cấm suốt đời; F0 cao kỷ lục, Hà Nội ra công điện hỏa tốc… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 19/2/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

F0 cao kỷ lục, Hà Nội ra công điện hỏa tốc

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 18/2 của Bộ Y tế cho biết cả nước có đến 42.439 ca mắc Covid-19. Đây là lần đầu tiên trong hơn 2 năm qua, số mắc mới trong 1 ngày ở nước ta cao như vậy.

Hà Nội lần đầu lên đến 4.549 ca, Chủ tịch TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Công điện hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt  và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Tàu chở 4.000 siêu xe Porsche và Audi bốc cháy, trôi dạt giữa đại dương

Theo AP, tàu chở hàng dài 198 m Felicity Ace trên đường từ Đức tới Mỹ thì gặp phải hỏa hoạn giữa Đại Tây Dương hôm 16/2. Toàn bộ 22 thành viên trong thủy thủ đoàn của tàu đã được không quân và hải quân Bồ Đào Nha sơ tán và đưa tới khách sạn địa phương.

Con tàu hiện đang bị bỏ lại trong tình trạng không có người lái và trôi dạt gần quần đảo Azores của Bồ Đào Nha.

Một thư điện tử nội bộ của tập đoàn Volkswagen tiết lộ, trên tàu có 3.965 chiếc siêu xe khi sự cố xảy ra, mời độc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Nhiều cây xăng ở TP. HCM chỉ bán 30.000 đồng mỗi xe

Theo phản ánh, ngày 18/2, tại TP. HCM có hiện tượng khan hiếm xăng, một số cây xăng bán cho người tiêu dùng với số lượng hạn chế khoảng 30.000 đồng mỗi xe máy. Khi nhiều khách không đồng ý, muốn mua nhiều hơn thì được vận động “chia sẻ giúp cây xăng ít ngày”.

Nguyên nhân của việc này được lý giải do giá xăng dầu thấp, các cửa hàng bán lẻ càng bán càng lỗ nên không mặn mà bán xăng cho khách, mời độc giả xem chi tiết trên báo VTC News.

Ba cầu thủ Trung Quốc bị nghi bán độ ở trận thua Việt Nam có thể chịu án cấm suốt đời

Những thông tin liên quan tới nghi vấn bán độ của một số tuyển thủ Trung Quốc ở trận thua tuyển Việt Nam đang thu hút sự quan tâm đặc biệt ở quốc gia đông dân nhất thế giới. Hãng truyền thông 163.com vừa đăng bài viết rất đáng chú ý với tiêu đề: “Trừng phạt thật nặng 3 cầu thủ! Một lệnh cấm suốt đời được khuyến khích và LĐBĐ Trung Quốc đang mở rộng điều tra”.

Pha “né bóng” của Wu Xi liên tục được truyền thông Trung Quốc nhắc tới suốt những ngày qua (ảnh chụp màn hình trên báo Pháp luật và bạn đọc).

Trước cáo buộc này, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã mở rộng điều tra. Có ba tuyển thủ bị nghi vấn nhiều nhất là đội trưởng Wu Xi, Wang Shenchao và thủ môn Yan Junling. Nhóm này có thể đối diện với án cấm thi đấu suốt đời, nếu cơ quan điều tra tìm ra cơ sở để kết luận rằng ba cầu thủ này thật sự bán độ ở trận thua Việt Nam, mời độc giả xem chi tiết trên báo Pháp luật và bạn đọc.

Hà Nội dự kiến cho trẻ mầm non đi học từ ngày 1/3

Theo VnExpress, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đơn vị này đang xin ý kiến thành phố về việc từ ngày 1/3, nếu diễn biến dịch trong phạm vi cho phép sẽ cho cấp mầm non đi học trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh.

Theo kế hoạch, sắp tới, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn thành phố Hà Nội sẽ trở lại trường học trực tiếp. Nhưng nguyên tắc vẫn là những vùng có dịch cấp độ 1, 2 được trở lại trường, vùng cấp độ 3, 4 phải học trực tuyến. Các nhà trường đón học sinh trở lại nhưng chỉ được dạy 1 buổi/ngày. Trong tháng 3, tất cả trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội sẽ cho sinh viên quay trở lại trường.

Tuy vậy, theo cập nhật mới nhất, TP.Hà Nội vừa đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc tạm hoãn cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành đến trường đến khi có thông báo mới do dịch COVID-19 trên địa bàn phức tạp, số ca lây nhiễm cộng đồng tăng cao.

Từ Khóa: